Du lịch miền Trung

Phú Yên có gì chơi? Những địa điểm du lịch đẹp nhất Phú Yên

Phú Yên là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng bậc nhất Việt Nam. Vậy, Phú Yên có gì chơi? Những địa điểm du lịch đẹp nhất Phú Yên là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp quý độc giả giải đáp những thắc mắc trên. 

1. Phú Yên có gì chơi?

Phú Yên là một trong những địa phương yên bình và đẹp nhất Việt Nam. Bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã biến Phú Yên thành miền đất hứa, mảnh đất thiện lành dành cho những tín đồ đam mê chụp ảnh, thích check in. 

Phú yên có gì chơi?

Vì là một địa điểm du lịch lý tưởng nên các bạn trẻ ngày càng tìm đến Phú Yên nhiều hơn. Và các bạn sẽ bị mê hoặc nhiều hơn nữa bởi Phú Yên ngoài đời thực còn đẹp hơn cả những gì xuất hiện trên phim. Phú Yên được mệnh danh là “xứ sở hoa vàng cỏ xanh”. Nếu đang có dự định đến với Phú Yên, các bạn trẻ không thể bỏ sót những địa điểm tuyệt vời ở dưới đây. 

Kè chắn sóng Xóm Rớ

Nói đến địa điểm du lịch Phú Yên thì không thể không kể đến “rêu xanh xóm Rớ”. Các du khách, đặc biệt là các bạn trẻ thi nhau truyền những hình ảnh độc đáo của các tảng đá bám đầy rêu xanh với những cảm hứng độc lạ. 

Dọc bờ kè chắn sóng ở khu vực xóm Rớ tạo nên một khung cảnh đẹp vì xuất hiện nhiều rêu xanh. Khi triều cường xuống, rêu xanh nổi lên vô cùng lung linh và xanh tươi, óng ánh đẹp đẽ dưới ánh nắng mặt trời. Kè chắn sóng Xóm Rớ trở nên đẹp đẽ hơn bao giờ hết trong mắt các nhiếp ảnh gia. 

Đảo Điệp Sơn

Du lịch Phú Yên thì bạn không thể không kể đến đảo Điệp Sơn. Hòn đảo này trở nên độc đáo, thu hút khách du lịch bởi con đường trên biển. Nó không hề thẳng mà lại uốn lượn. Chưa dừng lại ở đó, chiều rộng của con đường chỉ khoảng từ 1 đến 2 mét khiến các du khách vừa cảm thấy hồi hộp, vừa cảm thấy thích thú. 

Ngoài ra, các bạn sẽ cảm thấy thú vị và tuyệt vời hơn bao giờ hết khi được ngắm nhìn những đàn cá thi nhau bơi lội với những màu sắc sặc sỡ hết sức cuốn hút và cực kỳ ấn tượng. Chỉ cần đi bộ vài chục phút là sẽ đến đảo Điệp Sơn, khung cảnh hùng vĩ ở đây sẽ khiến các bạn trở nên thích thú hơn bao giờ hết. 

Đập Đồng Cam

Đập Đồng Cam là một trong những địa danh lý tưởng của Phú Yên. Vị trí địa lý của đập Đồng Cam nằm ở phí Tây huyện Phú Hòa với 2.500 hạng mục lớn nhỏ, dài 688 mét. Đập sở hữu 2 kênh dẫn nước chính là kênh Nam và Bắc để có thể tưới tiêu cho cả vùng lúa Tuy Hòa rộng tới hơn 200 km2. Đập Đồng Cam được xem là một công trình có tính kỹ thuật và mỹ thuật vô cùng cao. Sở hữu kiến trúc ấn tượng, cảnh quan tươi đẹp giúp đập có thêm nhiều ý nghĩa về mặt kinh tế và du lịch. 

Những viên đá xây đập, không phải viên nào cũng giống viên nào. Các viên phải đảm bảo đúng mỹ thuật, kỹ thuật trong quá trình xây dựng. Hình dáng của mặt đập được xây theo kiểu tổ ong, các viên đá được xếp đều, khá sát nhau với khoảng cách là 2 cm. Làn nước nhẹ tràn lên giúp đập trở nên ánh bạc, khiến các du khách thích thú, mê mẩn hơn. Ngày mồng 8 tháng Giêng hàng năm là ngày tri ân những người xây dựng đập, thu hút sự tham gia đông đảo của người dân. 

Vịnh Vũng Rô

Phú Yên có gì chơi? Những địa điểm du lịch đẹp nhất Phú Yên

Vũng Rô là một vịnh nhỏ nhưng khá nổi tiếng tại Phú Yên. Và vịnh Vũng Rô cũng là ranh giới tự nhiên giữa Khánh Hòa và Phú Yên. Đến với vịnh Vũng Rô, các bạn trẻ sẽ được say lòng khi được chiêm ngưỡng, ngắm cảnh vùng nước xanh biếc, nên thơ và không kém phần hùng vĩ. 

Quãng thời gian lý tưởng để các bạn trẻ có thể đến với vịnh Vũng Rô đó chính là dịp hè. Bởi lúc này tôm cá đổ về Vũng Rô khá nhiều giúp chúng ta cảm nhận vẻ đẹp ấn tượng, hoang sơ và trong vắt của vịnh. 

Nhà thờ Mằng Lăng

Mằng Lăng được xem là nhà thờ cổ nhất Phú Yên và khá lâu đời tại Việt Nam. Nhà thờ này được xem là địa điểm du lịch lý tưởng của tỉnh Phú Yên. Ngược dòng quá khứ, nhà thờ Mằng Lăng từng là nơi giảng dạy của giám mục Alexandre de Rhodes. Và chính nhà thờ Mằng Lăng cũng là địa điểm lưu trữ sách dạy chữ quốc ngữ đầu tiên ở Việt Nam. 

Mằng Lăng được xây dựng trong khuôn viên rộng 5000 m2. Nhà thờ có 2 lầu chuông, được xây bằng màu xanh lá cây giản dị, bắt mắt du khách và khá phù hợp với đồng quê, ruộng vườn. Tuy nhỏ nhưng khuôn viên nhà trường rất tháng đoãng với nhiều cây xanh.

Tháp Nhạn

Tháp Nhận là ngôi tháp của người Chăm được xây dựng trên núi Nhạn. Hình dáng của thác là tứ giác với 4 tầng, tầng trên nhỏ hơn tầng dưới. Chiều cao của tháp khoảng 23,5 mét. Phần trong tháp được xây để thờ Thượng Đỉnh Chúa Thiết A Na Diễn Ngọc Phi từ thời nhà Hậu Lê. Tháp Nhạn soi bóng sông Đà Rằng tạo thành cảnh tượng hùng vĩ, sơn thủy hữu tình mang tên tháp Nhạn – sông Đà Rằng. 

>> Xem thêm : Hội An có gì chơi? Những địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất Hội An 

2. Cao nguyên Vân Hòa Phú Yên có gì chơi? 

Cao nguyên Vân Hòa Phú Yên được xem là Đà Lạt thu nhỏ nơi xứ sở “hoa vàng trên cỏ xanh”. Cao nguyên Vân Hòa nằm tại các xã Sơn Định, Sơn Long, Sơn Xuân thuộc huyện Sơn Hòa. 

Cao nguyên đầy gió, nắng và cả sương mù khi nằm ở độ cao 400m. Một điều vô cùng thú vị, khá lý tưởng ở cao nguyên này đó là khí hậu mùa thu vô cùng mát mẻ. Sáng sớm thức dậy, các bạn trẻ sẽ thấy sương mù giăng mờ ảo ảo như đang ở Đà Lạt. Chưa dừng lại ở đó, cao nguyên Vân Hòa Phú Yên còn nổi tiếng với những đặc sản liên quan tới những quả mít, mắm. 

3. Sông Cầu Phú Yên có gì chơi?

Sông Cầu là một thị xã nhỏ tại tỉnh Phú Yên. Đây là địa điểm gồm nhiều cư dân sinh sống. Đặc biệt, thị xã Sông Cầu nằm ở vị trí vô cùng đắc địa với những vịnh, bãi cát rất thuận lợi trong việc tham quan và du lịch. 

Thời điểm ấn tượng trong năm để các bạn trẻ có thể tham quan, ngắm cảnh Sông Cầu đó chính là mùa khô, kéo dài từ tháng 10 tới tháng 4 năm sau. Đẹp nhất trong quãng thời gian này đó chính là tháng 3 bởi lúc này khí hậu khá ôn hòa, thời tiết dễ chịu và nắng cũng không quá gắt. Sở hữu những núi, biển, hồ, sông và trồng nhiều dừa giúp Sông Cầu Phú Yên luôn thu hút khá nhiều khách du lịch. 

Trên đây là bài viết về Phú Yên có gì chơi? Những địa điểm du lịch đẹp nhất Phú Yên theo những góc nhìn đa chiều và khách quan của tác giả. Chúc các bạn trẻ có những chuyến du lịch vô cùng ý nghĩa. 

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

2 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

2 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago