Du lịch miền Trung

Hội An có gì chơi? Những địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất Hội An 

Là phố cổ nổi tiếng nên không ngạc nhiên khi Hội An là một trong những điểm đến yêu thích của nhiều khách du lịch. Vậy, Hội An có gì chơi? Sau đây là những địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất Hội An mà bạn không thể bỏ qua. 

1. Hội An có gì chơi?

Hội An là một địa danh của Quảng Nam, là thành phố cổ của Việt Nam. Không như nhiều thành phố đã được đô thị hóa, hiện đại hóa theo sự phát triển của đất nước, Hội An vẫn giữ được những nét riêng, nét cổ kính của một trung tâm thương mại xa xưa. Đây là nơi buôn bán, giao thương tấp nập của xã hội Việt Nam trong khoảng thế kỷ XVI – XVIII. 

Đến với Hội An, du khách rất khó để cưỡng lại vẻ đẹp của các thị trấn cổ, những chiếc đèn lồng, trò chơi chèo thuyền hay những bãi biển đẹp nổi tiếng. Dưới đây là những địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất mà các bạn nên ghé thăm nếu đến Hội An. 

Đắm mình dưới ánh mặt trời tại những bãi biển của Hội An

Không chỉ là thành phố cổ kính, với vị trí đắc địa giáp biển thì Hội An cũng là nơi được các du khách chọn để tắm biển. Các bạn có thể tắm những bãi biển ở Hội An là Hà My, Mũi Né,… Khoảng cách từ trung tâm phố cổ tới những bãi tắm là khoảng 3 – 4 km. 

Ngoài ra, nếu muốn được yên tĩnh và thư giãn ở một không gian, các bạn có thể ghé thăm Cù Lao Chàm, 1 địa danh khá gần Hội An để có thể tranh thủ nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi. 

Thưởng thức ẩm thực khi đến với Hội An

Hội An có gì chơi? Những địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất Hội An

Ngoài việc là một thành phố cổ kính, lưu trữ những tinh hoa văn hóa của dân tộc thì Hội An còn là địa điểm trứ danh, nức tiếng với những món ăn ngon. Khi đã ghé thăm Hội An thì các bạn hãy tranh thủ thưởng thức những món ăn đặc sắc như mì Quảng; cao lầu; cơm gà; bánh vạc, bánh bao;…

Không dừng lại ở đó, Hội An còn sở hữu những món ăn ấn tượng khác như hến xào, bánh đập; bánh mì Hội An; hoành thánh; bánh ướt thịt nướng; bánh bèo; chè bắp. 

Tham quan xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An 

Không chỉ đẹp qua những công trình kiến trúc điêu luyện, Hội An còn nổi tiếng với các đồ thủ công mỹ nghệ. Đặc biệt, Hội An còn nổi tiếng với việc thiết kế các chiếc đèn lồng, đèn hoa đăng, quạt giấy,… cực kỳ đậm chất kỹ xảo. Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An nằm tại các làng nghề truyền thống của thành phố, nơi đây sản xuất ra vô vàn những sản phẩm tinh xảo, đạt chất lượng cao khiến nhiều người thích thú. 

Đến đây, các du khách cũng có thể tham gia, tìm hiểu về những sản phẩm thủ công cơ bản của làng nghề. Và đã đến Hội An chơi thì bạn đừng quên chọn mua một vài món quà lưu niệm, những món quà vô cùng ấn tượng về tặng cho bạn bè và người thân của chính mình nhé. 

Khám phá bảo tàng lịch sử văn hóa Hội An 

Nét đẹp cổ kính của Hội An được tô điểm thêm bằng bảo tàng lịch sử văn hóa Hội An. Và chính đây cũng là một trong những địa điểm du lịch của Hội An vô cùng lý tưởng, thú vị. Đáng chú ý, bảo tàng lịch sử văn hóa Hội An được thành lập ở cuối những năm 90 của thế kỷ XX. Hiện tại, bảo tàng lịch sử Hội An có trưng bày hơn 200 tư liệu, hiện vật gốc có giá trị lịch sử văn hóa, mang đậm những nét đặc trưng của Hội An. 

Niềm tự hào của người Hội An đó chính là bảo tàng lịch sử văn hóa Hội An. Đây cũng là nơi ghi lại những dấu ấn đẹp đẽ, lâu đời của mảnh đất thân thiện, hữu tình mang tên Hội An. Nhìn chung, địa điểm du lịch này ở Hội An sẽ chẳng bao giờ làm bạn thất vọng đâu. 

>> Xem thêm : Sài Gòn có gì chơi? Những địa điểm vui chơi tại Sài Gòn mà bạn không nên bỏ qua << 

2. Những địa điểm vui chơi khác của Hội An 

Hội quán Triều Châu

Đây là một trong những địa danh khá thú vị tại Hội An. Hội quán Triều Châu còn có tên gọi khác là chùa Ông Bổn. Ngược dòng lịch sử, đây là nơi tụ tập buôn bán của những người Triều Châu vào khoảng thế kỷ XVI – XVIII. 

Với lối kiến trúc cổ xưa và vô cùng độc đáo, Triều Châu sẽ giúp bạn thêm ấn tượng bởi những đường nét và những đường hoa văn vô cùng tinh tế. Đây là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng bởi nó nằm ngay ở trung tâm phố cổ Hội An. 

Hội quán Quảng Đông

Một trong những địa điểm du lịch của Hội An được nhiều bạn trẻ chú ý đó chính là hội quán Quảng Đông. Đây từng là nơi mua bán của người Quảng Đông, Trung Quốc vào những năm 1885. 

Sở hữu lối kiến trúc độc đáo mang đậm tính Trung Hoa giúp hội quán Quảng Đông trở nên hot và lý tưởng, được nhiều bạn trẻ tới chụp hình và tham quan. 

Vinpearl Land Nam Hội An

Vinpearl nam hội an có gì chơi?

Xem thêm: Sài Gòn có gì chơi? Những địa điểm vui chơi tại Sài Gòn mà bạn không nên bỏ qua

Một trong những khu vui chơi giải trí hàng đầu, hiện đại bậc nhất Hội An hiện nay đó chính là Vinpearl Land Nam Hội An. Nơi đây sở hữu khá nhiều loại dịch vụ vui chơi giải trí như khu nhà hàng ăn uống, khu resort nghỉ dưỡng, đảo dân gian,  river safari, khu vui chơi dưới nước hay những khu vui chơi trong nhà, khu vui chơi ngoài trời khác. 

Giá vé vào Vinpearl Land Hội An đối với người lớn là khoảng 500.000 đồng, trẻ em là khoảng 400.000 đồng. Vé vào cửa sau đối với trẻ em là 150.000 đồng và người lớn là 250.000 đồng. 

Chợ Hội An

Chợ Hội An là nơi buôn bán với khá nhiều loại hàng hóa của người dân Hội An. Nếu khách du lịch muốn tự nấu nướng, muốn tự liên hoan tại khách sạn mà bạn nghỉ qua đêm thì có thể tới ngay với khu chợ này. 

Đây là một trong những khu chợ nổi tiếng bậc nhất tỉnh Quảng Nam. Và nếu có dịp đi chơi Hội An, các bạn không thể bỏ qua khu chợ nổi tiếng này. 

Rừng dừa bảy mẫu

Một địa điểm lý tưởng khác ở Hội An mà các bạn có thể tham quan, vui chơi đó chính là rừng dừa bảy mẫu. Khu rừng dừa này nằm tại Cẩm Thanh, cách Hội An tầm 5km. 

Tới khu rừng dừa này, các bạn trẻ sẽ được lênh đênh trên dòng nước với chiếc thuyền thúng khá ấn tượng, độc đáo. Ngoài việc được vi vu, tận hưởng cuộc sống tại rừng dừa thì các bạn có thể thưởng thức các món ăn dân dã từ cá sông, trái dừa ngay trên chiếc thuyền của mình. 

Trên đây là bài viết về Hội An có gì chơi? Những địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất Hội An theo những góc nhìn đa chiều, chân thực của tác giả khi từng ghé thăm Hội An vào năm 2017. 

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago