Tin tức

Giải đáp tất cả phượt Ba Vì cần chuẩn bị gì và địa điểm thăm quan

Ba Vì được biết đến với rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Vậy Phượt Ba Vì vào mùa nào là đẹp nhất, bạn cần chuẩn bị những gì? Hãy đến với bài viết dưới đây để có được kinh nghiệm phượt Ba Vì vô cùng thú vị nhé!

Phượt Ba Vì cần chuẩn bị những gì?

Về phương tiện: Các bạn có thể đi bằng ô tô riêng, xe máy hoặc xe bus. Nếu đi bằng phương tiện cá nhân các bạn chú ý mang theo giấy tờ xe, đổ đầy bình xăng, lắp gương và mang theo những dụng cụ sửa xe vì đường có nhiều đoạn cua dốc nguy hiểm.

Lựa chọn trang phục thoải mái

Xem ngay: cắm trại Ba Vì để biết những lưu ý quan trọng

Trang phục: Theo kinh nghiệm du lịch Ba Vì an toàn và suôn sẻ, các bạn nên lựa chọn những trang phục thoải mái gọn gàng, đi giày leo núi, khẩu trang, kính mắt và áo khoác mỏng.

Đồ ăn trưa và một số vật dụng cá nhân: Đồ ăn, uống và các vật dụng như: dầu gió, thuốc bôi côn trùng cắn, kem chống nắng…

Nên du lịch Ba Vì mùa nào, tháng mấy đẹp nhất?

Vào thời điểm nào trong năm bạn cũng đều có thể đi du lịch ở Ba Vì bởi nó rất đẹp. Tuy nhiên, có 2 khoảng thời gian là đẹp nhất mà bạn không nên bỏ lỡ sau:

  • Du lịch Ba Vì tháng 4 – 10: Là lúc bạn đến Ba Vì để tránh cái nóng oi bức của thủ đô, bởi mùa hè ở thành phố rất oi bức và ngột ngạt, và chỉ cần đặt chân đến Ba Vì, bạn sẽ cảm nhận được một sự trong lành của khí hậu hòa quyện. Bạn như được đặt chân vào thiên đường vậy đó.
  • Du lịch Ba Vì tháng 10 – 12: là mùa hoa dã quỳ nở rộ, nhất là vào dịp cuối tháng 10, đầu tháng 11 là lúc hoa nở rộ nhất, và chỉ nở trong khoảng 2 tuần thôi. Để có thể ngắm hoa dã quỳ ở Ba Vì đẹp nhất, bạn phải đi vào khu vực đồi 700, ở đó có thảm hoa dã quỳ rất rộng, nở vàng khắp cả 1 vùng đồi.

Cách di chuyển từ Hà Nội tới Ba Vì

Xe bus Hà Nội đi Ba Vì

  • Tuyến xe 214 xuất phát từ bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) – Xuân Khanh.
  • Tuyến xe 71 hoặc tuyến 74 từ  Mỹ Đình – Xuân Khanh.

(***) Các bạn lưu ý, điểm cuối xe bus dừng ở Xuân Khanh để tới Ba Vì cách 5km, các bạn có thể bắt xe ôm hoặc taxi để di chuyển tiếp.

Du lịch Ba Vì bằng xe máy

Cách 1: Xuất phát từ Big C Thăng Long (Trần Duy Hưng, Hà Nội) -> đi theo đại lộ Thăng Long khoảng 30 km -> cầu vượt Hòa Lạc -> đi thẳng vào khu vực Làng văn hóa theo biển chỉ dẫn đến xã Yên Bài -> núi Ba Vì.

Cách 2: Xuất phát từ khu vực Cầu Giấy ->  theo đường Quốc lộ 32 khoảng 37 km tới ngã tư bến xe Sơn Tây -> rẽ trái  tiếp 3,5 km đến ngã tư Viện 105 – > Đi thẳng tiếp 9 km tới ngã ba Tản Lĩnh -> rẽ  trái đi tiếp 3,5km đến ngã 5 hình sao, phía trước bên tay phải là Trạm bán vé tham quan Vườn Quốc gia Ba Vì.

Các điểm du lịch Ba Vì

Ba Vì với nhiều cảnh đẹp

Click ngay: các điểm du lịch Ba Vì để biết những địa điểm thú vị

Vườn Quốc Gia Ba Vì

Là cánh rừng ôm trọn ba đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Ba Vì: đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên và đỉnh Ngọc Hoa, vườn quốc gia Ba Vì không những lưu giữ nhiều huyền thoại từ thời lập đất, lập quốc mà còn là một thế giới đại ngàn với hệ thống động thực vật muôn điều kỳ thú.

Nếu muốn cắm trại qua đêm thì chi phí lều trại tại đây là 200.000vnđ/người, chi phí qua đêm là 30.000 vnđ/người/đêm.

Khu du lịch sinh thái Ao Vua Ba Vì

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km. Nơi đây sở hữu khí hậu trong lành, suối chảy róc rách, thác đẹp, bên cạnh những công trình nhân tạo như khu vui chơi giải trí với bể bơi, cầu trượt, vườn chim thú hoang dã, vườn tượng… phục vụ nhu cầu tham quan, nghỉ ngơi, hội họp thư giãn của du khách.

Vé vào khu du lịch Ao Vua đã bao gồm: Tham quan Thắng cảnh và các trò chơi; Đĩa Bay, Siêu Tốc, Thảm Bay, Du thuyền trên hồ, Công viên nước, Vũ trụ Bay, Động sơn Tinh, Xe điện đụng, Phòng Tranh 3D, Tháp xoay khí nén, Tắm thảo dược, Trượt cỏ nhân tạo, Vườn thú mini.

Giá vé vào khu du lịch Ao Vua:

  • Người lớn: 150.000 VNĐ/Người.
  • Trẻ em dưới 1,3m: 80.000 VNĐ/Người.

Trên đây là phượt Ba Vì cần chuẩn bị gì và địa điểm thăm quan. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã giúp bạn có nhiều thông tin.

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

2 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

2 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago