Ẩm thực ba miền

Đến với Huế thì đừng bỏ lỡ ẩm thực Huế với những món ăn này

Mỗi lần nhắc tới cố đô Huế là chúng ta lại nghĩ tới kinh thành với những điều thơ mộng. Bên cạnh đó còn có cả những món ăn làm chúng nhớ đến nao lòng. Hãy cùng chúng tôi điểm danh ẩm thực Huế mà bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Ẩm thực Huế

Cơm Hến và những món ăn từ Hến

Nhắc tới Huế là nhắc tới cơm Hến. Đối với người Việt ta thì hến là món ăn dân giã và vô cùng quen thuộc. Ở Hến, chúng ta cảm nhận được vị ngọt, giòn dai. Bát cơm hến của Huế có màu trắng thơm của gạo nấu chín vừa được để nguội, có hến xào hành phi thơm phức, có tóp mỡ chiên giòn béo ngậy, có rau sống tươi sạch bắt mắt và cả vị đậm đà của mắm ruốc Huế.

Cơm Hến với vị ngọt dai

Và không chỉ có cơm Hến, Hến còn được phát triển thành nhiều các món ăn khác mang tới sự hấp dẫn riêng ví dụ như  bún hến, hến xào xúc bánh tráng, canh hến, bánh đập hến xào,… Tất cả đều mang trong mình một nét hương vị đậm chất Huế. Muốn ăn cơm hến và các món từ hến ngon ở Huế, du khách có thể tìm đến cồn Hến – Vĩ Dạ hay các quán trên đường Hàn Mặc Tử, từ từ cảm nhận hết hương vị ngọt dai và cay nồng của hến Huế.

Bún bò Huế

Nhắc tới Huế là đi liền với bún bò Huế. Món ăn này được coi là linh hồn của cố đô. Món ăn này không chỉ nối tiếng ở Huế mà nó còn rộng rãi trên khắp cả đất nước. Bún bò Huế mang tới cái vị ngọt thanh mà đậm đà của bún bò xứ Huế. Nước dùng được hầm từ xương để có vị ngọt và mùi vị đặc trưng, không quá nồng nhưng đủ để thực khách cảm nhận rõ ràng nhất. Miếng giò chân giò, thêm một miếng giò tự nắm, vài lát thịt bò thái mỏng đầy ắp cả tô, có cả màu xanh đẹp mắt của lá hành tươi thái nhỏ. Tất cả được hòa quyện với nhau tạo thành món ăn độc đáo.

Bún bò Huế có vị ngọt thanh

Xem ngay: món ăn đám cưới miền Trung để biết thêm những món ngon

Khi ăn bún, bạn sẽ ăn kèm cùng với rau sống nhúng kèm rất ngon. Nếu bạn ăn được món mắm ruốc thì có thể cho vào ăn cùng nhé. Du khách có thể ghé các quán bún Ông Vọng đường Nguyễn Du, số 22 đường Lê Lợi, 13 đường Lý Thường Kiệt để thưởng thức tô bún bò cay nồng ngon nhất xứ Huế.

Các loại bánh Huế

 Món ăn này vô cùng dễ tìm kiếm thuộc ẩm thực ba miền. Bạn hoàn toàn có thể tìm được ở những vỉa hè hoặc những chiếc xe hàng rong buổi tối. Ở những quán hàng này, bạn sẽ thấy họ bày ra rất nhiều loại bánh khác nhau. Người Huế thích các loại bánh chế biến từ bột gạo để làm bữa ăn phụ nên đây còn được xem là nét văn hóa ẩm thực riêng của cố đô. Du khách có thể ghé hàng quán ngồi ăn chơi chén bánh bèo, dĩa bánh bột lọc hoặc vài lá bánh khoái tôm thịt nóng hổi.

Các loại bánh thơm ngon

Đường Ngự Bình, Nguyễn Bỉnh Khiêm, An Định được người Huế gọi là ‘khu phố bánh bèo’, nơi du khách có thể thưởng thức chén bánh bèo ngon và nhìn thấy cả ‘văn hóa bánh bèo’ ở cố đô. Thượng Tứ là quán bán bánh khoái nổi tiếng nhất với 3 chi nhánh ở Bạch Yến, Lạc Thiện, Lạc Thạnh để khách du lịch tìm đến thưởng thức.

Những món bánh này không quá đắt, chỉ khoảng 10 nghìn một bánh. Bạn có thể thỏa thích ăn và thưởng thức các món bánh khác nhau.

Trên đây là những món ẩm thực Huế làm nức lòng du khách. Hy vọng qua bài viết của chúng tôi bạn sẽ có được những lựa chọn cho mình.

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago