Giáo dục

Đề thi THPT Quốc gia 2018 có những đổi mới gì ?

Theo thông tin giáo dục thì so với năm 2017 với 3 đề thi minh họa thì năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ ra đưa ra một đề thi tham khảo duy nhất. Và để chuẩn bị thật tốt, các thí sinh cần nghiên cứu thật kỹ đề thi để phục vụ cho bài làm của mình.

Đề thi năm nay có những đổi mới gì

Theo dõi các kỳ thi THPT Quốc gia mấy năm gần đây, thì có thể thấy được Bộ Giáo dục và Đào tạo đang thực hiện nhiều đổi mới qua từng năm nhằm cải thiện cho một nền giáo dục tốt hơn. Chính vì vậy, điều được quan tâm nhất thời điểm hiên tại chính là những đổi mới trong việc ra đề thi.

Theo thông tin giáo dục thì so với năm 2017 với 3 đề thi minh họa thì năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ ra đưa ra một đề thi tham khải duy nhất. Và để chuẩn bị thật tốt, các thí sinh cần nghiên cứu thật kỹ đề thi để phục vụ cho bài làm của mình.

Đề thi THPT Quốc gia 2018 có những đổi mới gì?

Bên cạnh đó, đề thi tham khảo phải gắn liền hai mục đích là xét tốt nghiệp THPT và sử dụng dữ liệu thu được để xét tuyển sinh vào cao đẳng, đại học. Vì vậy, đề thi sẽ bao gồm 60% là kiến thức cơ bản và 40% là kiến thức nâng cao để phân loại các thí sinh. Năm 2018, kỳ thi được mở rộng ra với 20% nội dung kiến thức lớp 11. Không chỉ vậy, đề thi được chia thành 4 cấp độ: dễ, trug bình, khó và tương đối khó, được sắp xếp theo trình tự nhằm dễ dàng phân loại năng lực các thí sinh.

Đề thi Vật lý hay Hóa học sẽ xuất hiện những câu hỏi về thí nghiệm và thực hành, yêu cầu học sinh phải “học đi đôi với hành” nhưng sẽ phân bổ từ ít đến nhiều dần trong những năm tiếp theo. Đề thi Toán sẽ có thêm các câu hỏi lý thuyết để học sinh hiểu rõ hơn bản chất vấn đề.

Chính vì vậy, các thí sinh và giáo viên cần nghiên cứu kỹ hơn, đặt trọng tâm vào những đổi mới để theo kịp với đề thi năm nay và hoàn thành tốt bài thi của mình.

Thí sinh cần chuẩn bị gì cho kỳ thi sắp tới?

Từ những thông tin giáo dục, chỉ còn không quá 24h là bắt đầu Kỳ thi THPT Quốc gia 2018, đây là thời điểm rất quan trọng đối với mỗi thí sinh, các thí sinh cần phải chuẩn bị mọi thứ đầy đủ và gấp rút nhưng vẫn phải giữ tinh thần tốt để không gục ngã trước kỳ thi đầy thử thách này.

Chuẩn bị đầy đủ vật chất và tinh thần cho kỳ thi

Việc chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cho kỳ thi sẽ giúp bạn luôn giữ mình trong trạng thái tự tin và thoải mái để hoàn thành tốt phần thi của mình. Chính vì vậy, việc bạn cần làm bây giờ chính là chuẩn bị cho mình từ cục tẩy, bút chì, bút bi đến trang phục, bình nước và quan trọng nhất là các loại giấy tờ bắt buộc phải có như giấy dự thi, chứng minh nhân dân. Hơn thế nữa, hãy luôn giữ cho mình ở tâm thế sẵn sàng đối đầu, tự tin và hoàn thành mọi thử thách.

Tin tưởng vào khả năng của bản thân

Mỗi khi kỳ thi đến, việc bị áp lực là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên, bạn phải luôn giữ cho mình một tâm thế tự tin, có tự tin vào bản thân mới vượt qua được mọi khó khăn, thách thức, đạt được thành quả như mong muốn.

Tự tin vào khả năng của bản thân giúp bạn có tinh thần thoải mái trước kỳ thi

Thiết lập kế hoạch rõ ràng và mục tiêu cho tương lai

Đến thời điểm này có lẽ bạn đã tổng kết cho mình một kho kiến thức phù hợp rồi, vậy việc tiếp theo là gì, chính là xác định mục tiêu tương lai tạo động lực cho kỳ thi sắp tới.

Hãy suy nghĩ thật kỹ và xác định cho mình mục tiêu mà bạn mong muốn đạt được trong tương lai. Từ đó, bạn sẽ có động lực hơn để vượt qua mọi áp lực, khó khăn mà kỳ thi mang lại.

Hy vọng rằng với những chia sẻ ở trên có thể cung cấp giúp bạn có thêm thông tin cũng như lời khuyên bổ ích cho kỳ thi sắp tới.

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago