Du lịch miền Bắc

Đi Hà Giang mùa nào đẹp? Khám phá Hà Giang qua từng mùa

Việt Nam chúng ta có biết bao là cảnh vật và thiên nhiên hùng vĩ. Hà Giang là một trong những địa điểm khiến chúng ta “nao lòng” mỗi khi nhắc tới. Đi hà giang mùa nào đẹp? Cùng chúng tôi khám phá Hà Giang qua từng  mùa nhé!

Nội dung tóm tắt

Đi hà giang mùa nào đẹp?

Đi hà giang mùa nào đẹp nhất?Hà Giang nổi tiếng với thiên nhiên bao la và cả những lễ hội truyền thống. Ngày xuân đến, nơi núi non ấy rộn ràng với âm thanh của lễ hội. Ở nơi đây chúng ta sẽ được khám phá nền văn hóa đặc trưng. Tại Hà Giang, chủ yếu là dân tộc Tày sinh sống.

Họ có lễ hội mừng thọ độc đáo, mỗi dịp xuân về là con cháu lại hội tụ để chúc phúc ông bà, cha mẹ. Thêm vào đó là những lễ hội như trọi trâu, lễ hội Lồng Tồng và hội đấu ngựa…những lễ hội này thu hút đông đảo khách du lịch từ các nước đến tham gia.

Tháng 3

Lên với Hà Giang những ngày tháng ba, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những vườn đào, mận có hoa nở rộ tràn đầy sắc xuân. Rừng mận, đào bạt ngàn sắc hoa trắng hồng như một bức tranh thuỷ mặc.

Đi Hà Giang mùa nào đẹp 

Đây thực sự là một điều tuyệt vời, một địa điểm chụp ảnh cưới dành cho các cặp đôi cũng như nơi “sống ảo” của các bạn trẻ. Đào và mận nơi đây đua nhau khoe sắc và dành cho bạn những hoa thơm quả ngọt nơi đất trời này. Thời tiết se lạnh mà được hòa mình vào không gian ngập tràn sắc xuân ấy thì thật lý tưởng biết bao.

Tháng 4

Đi hà giang mùa nào? Hội Chợ tình Khâu Vai là nét đẹp nổi bật của những ngày tháng 4 Hà Giang. Đây là một nét văn hóa đặc trưng của những con người nơi đây. Không gian lễ hội vô cùng nhộn nhịp và đầy ắp tiếng nói cười.

Các bạn sẽ thấy được nét đẹp nhân văn của chợ tình Khâu Vai, hình ảnh những anh chàng, cô nàng xúm lại tán chuyện, chia sẻ với nhau những câu chuyện cuộc sống. Những người yêu nhau nhưng không đến được với nhau thì lễ hội này sẽ là một cơ hội lớn để họ ngồi lại và trò chuyện ân tình cùng nhau.

*****Tham khảo thêm: Mách bạn kinh nghiệm đi Hà Giang 2 ngày độc đáo và ấn tượng

Tháng 5 và tháng 6

Một vẻ đẹp hoàn toàn mới khi bạn đến với Hà Giang dịp này. Đi hà giang tháng nào đẹp? Đó chính là vẻ đẹp của những ruộng bậc thang uốn lượn được đón nước từ trên các đỉnh núi đổ về. Nước tràn ngập trên các thửa ruộng trông như một lớp áo mới của chúng.

Lúa đã chính và Hà Giang sẽ khoác lên cho mình một màu vàng óng ả

Đây được coi là những tháng năm bắt đầu cho một mùa màng bội thu, nhộn nhịp. Bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh rất hào hứng của người dân nơi đây khi lên nương. Và mách nhỏ dành cho các bạn trẻ, ruộng bậc thang là một trong những nơi lý tưởng dành cho những ai thích “check in” đó nhé!

Tháng 8 và tháng 9

Lúa đã chính và Hà Giang sẽ khoác lên cho mình một màu vàng óng ả. Những ruộng bậc thang được khoác lên trên mình một tấm áo vàng óng ả của lúa mới. Hà Giang lúc này không chỉ đẹp mà còn tỏa một hương thơm đến kỳ lạ khiến lòng người xao xuyến. Rời xa thành phố ồn ào, Hà Giang sẽ cho bạn những hương vị chân thành và nồng nàn nhất.

Tháng 10 và tháng 11

Hoa cải nở rộ, trải rộng một màu vàng rực rỡ

Hà Giang nổi tiếng với tam giác mạch và thời điểm này là thời điểm hoàn hảo. Hoa tam giác mạch nở rộ với một màu tím khắp các sườn đồi, chân núi như một thảm tím trải rộng. Một màu tím rực , lãng mạn hoà cùng khí trời se lạnh nơi đây.

Tháng 12

Hà Giang liên tiếp khoác lên mình những tấm áo mới. Và đến tháng 12, Hà Giang lại thay mình với mùa hoa cải vàng rực rỡ. Hoa cải nở rộ, trải rộng một màu vàng rực rỡ, các bạn tới đây sẽ chụp lại được những khoảnh khắc vô cùng đẹp và lãng mạn. Thời điểm này cũng là lúc Hà Giang có sương và se lạnh. Từng làn mây mờ ảo đan xen. Cảm giác vô cùng thú vị.

Bạn đã biết đi hà giang mùa nào đẹp rồi chứ? Hãy tới Hà Giang và cảm nhận theo cách riêng của bạn nhé!

Rate this post
Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Các trường đào tạo ngành Y học Cổ truyền uy tín hiện nay

Y học Cổ truyền là ngành được đưa vào chương trình đào tạo Cao đẳng,…

1 ngày ago

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

1 tháng ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

1 tháng ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

2 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

2 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago