Du lịch miền Bắc

Mách bạn kinh nghiệm đi Hà Giang 2 ngày độc đáo và ấn tượng

Hà Giang được biết đến là một địa danh nổi tiếng trên dải đất hình chữ S. Và bạn đang băn khoăn đi Hà Giang thì sẽ du lịch thế nào? Dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn kinh nghiệm đi Hà Giang 2 ngày độc đáo và ấn tượng nhé!

Nội dung tóm tắt

Kinh nghiệm đi Hà Giang 2 ngày

Ngày 0: Khởi hành từ Hà Nội -> Hà Giang (đêm hôm trước)

Để có nhiều kinh nghiệm cho chuyến đi của mình thì bạn nên đi vào buổi đêm ngày hôm trước để lên kịp Hà Giàn vào khoảng 4h30 sáng ngày hôm sau. Bạn có thể đi ra bắt xe ở bến xe Mỹ Đình.

Ngày 1: Chụp ảnh với hoa tam giác mạch và chinh phục cột cờ Lũng Cú

Thời gian đến với Hà Giang là buổi sáng sớm nên bạn cũng hãy chuẩn bị đồ ăn cho mình. Địa điểm đầu tiên là bạn nên đến với Hà Giang sẽ là tượng đài – mốc số 0 cách bến xe Hà Giang 2km.

Chụp ảnh với hoa tam giác mạch và chinh phục cột cờ Lũng Cú

Ăn sáng cá nhân và có thể thay trang phục phù hợp. Bạn sẽ đến và check in tượng đài, cột mốc số 0. Từ cột mốc số 0, các bạn đi theo quốc lộ 4C hướng về Đồng Văn.

Cũng cùng cung đường này thì bạn có thể tham quan dốc Bắc Sum, cổng trời Quản Bạ, núi đôi Cô Tiên, đi qua cổng trời thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ), đi qua phố Tráng Kìm. Và tại nơi đây thì bạn có thể đến với chợ phiên Tráng Kìm (họp thứ 5 hàng tuần và thường chỉ kéo dài đến hết trưa) và thưởng thức món thức phở Tráng Kìm.

Sau khi rời Tráng Kìm di chuyển tới thị trấn Yên Minh, ăn uống và nghỉ trưa. Sau đó, khởi hành luôn cho kịp hành trình. Từ Yên Minh, bạn phải đi qua rất nhiều đèo núi lớn tuyệt đẹp, có thể chụp ảnh.

Thị trấn ngủ quên là điểm đến tiếp theo vì nó cùng đường trên đường đi Yên Minh tới Đồng Văn. Tại nơi đây có rất nhiều ngôi nhà cổ với kiến trúc độc đáo, tại đây bạn có thể chụp và ngắm hoa tam giác mạch.

Không thể bỏ qua khi tới với dốc Sủng Là chính là vườn hoa tam giác mạch nở rộ. ở đây bạn có thể khám phá làng dân tộc tộc Mông trắng, chiêm ngưỡng thung lũng Sủng Là và chụp ảnh.

Lịch trình đi hà giang 2 ngày 1 đêm tiếp theo chúng ta sẽ đến với Sà Phìn, ghé thăm dinh thự nhà họ Vương (còn gọi là Vua Mèo). Gia đình này vô cùng giàu có và cũng là dinh thự cổ còn sót lại có buôn thuốc phiện ở Hà Giang.

Từ Dinh thự họ Vương, quay lại ngã 3, rẽ đi cột cờ Lũng Cú. Qua Phố Là, Ma Lé để tới cột cờ Lũng Cú. Trên đường đi từ Ma Lé tới Lũng Cú có một cánh đồng tam giác mạch lớn trên sườn đồi. Đây được đánh giá là trồng nhiều tam giác mạch và đẹp nhất ở Hà Giang hiện nay.

Sau cột cờ Lũng Cú, bạn có thể check-in cột mốc 428 và đi Đồng Văn hoặc về thẳng phố cổ Đồng Văn. Ăn tối và nghỉ lại tại Đồng Văn, kết thúc lịch trình ngày thứ nhất.

>>> Tham khảo thêm: Đường đi hà giang có nguy hiểm không? Mách bạn cung đường đẹp dễ đi

Ngày 2: Chinh Phục Mã Pì Lèng và con đường Hạnh Phúc

Lịch trình đi hà giang 2 ngày 3 đêm thì sẽ tham quan được nhiều hơn nhưng nếu chỉ có 2 ngày thì buổi sáng ngày thứ 2 bạn nên dậy sớm và nếu may mắn thì bạn sẽ được tham gia phiên chợ Đồng Văn – một nét văn hóa đặc trưng của vùng cao.

Phiên chợ Đồng Văn – một nét văn hóa đặc trưng của vùng cao

Tại trung tâm thị trấn Đồng Văn, Hà Giang, chợ được họp vào ngày cuối tuần. Đến với Hà Giang mà bỏ qua nét đẹp văn hóa này thì thật là đáng tiếc.

Bạn sẽ mua được rất nhiều quà lưu niệm ở nơi đây. Bạn có thể ăn sáng, thưởng thức món cháo ấu tẩu, xôi ngũ sắc gần trung tâm Đồng Văn.

Rời phố cổ Đồng Văn, lên đường chinh phục đỉnh Mã Pì Lèng đi Mèo Vạc Bắc Mê rồi trở về Hà Giang ăn trưa.

Sau đó, khởi hành về Hà Nội. Đoạn đường dài hơn 400km, do đó bạn nên chuẩn bị sức khỏe, ăn uống và nghỉ ngơi để đảm bảo sức khỏe cho một chặng đường.

kinh nghiệm đi hà giang 2 ngày thật thú vị phải không. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Rate this post
Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

4 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago