Du lịch miền Bắc

Hướng dẫn đi vườn quốc gia Ba Vì bằng xe bus nhanh nhất

Có nhiều bạn thắc mắc đi vườn quốc gia Ba Vì bằng xe bus như thế nào và đi tuyến xe số bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi giải đáp qua bài viết dưới đây nhé.

Những nét thú vị ở vườn quốc gia ở Hà Nội

Vườn quốc gia Ba Vì là lá phổi của Hà Nội, là khu du lịch sinh thái nằm ở khu địa hình cao, do đó khí hậu tương đối mát mẻ. Hơn nữa, xung quanh là diện tích rừng lớn đã khiến cho không khí ở vườn quốc gia Ba Vì trở nên trong lành hơn bao giờ hết.

Đến với rừng quốc gia Ba Vì du khách sẽ có cơ hội chinh phục 3 đỉnh núi: đỉnh Tản Viên với độ cao 1227 m, đỉnh Vua Cao với độ cao 1296 m và đỉnh Ngọc Hoa với độ cao 1131 m. Nơi này chứa đến 1272 loài động và thực vật, trong đó có 63 loài động vật, nhiều loài quý hiếm như Gà lôi trắng (đã tuyệt chủng cục bộ ở địa phương), cầy gấm, rồng đất, …

Đi vườn quốc gia Ba Bì bằng xe bus

Ngoài ra, ở đây còn có trên dưới 1209 loại thực vật, trong đó có cả những loại đặc biệt hiếm như Bách Xanh, Sến Mật, Hoa tiên, Phỉ ba mũi, Dẻ tùng sọc trắng,… Tất cả đều rất đẹp và độc đáo. Đặc biệt, đến đây du khách sẽ được đến thăm những địa điểm như khu vườn xương rồng, Cau dừa quốc gia, các đền thờ ở đỉnh Vua, các khu rừng nguyên sinh hay cây Bách Xanh nghìn tuổi… để cảm nhận vẻ đẹp núi rừng vừa hoang sơ lại vừa hùng vĩ ở nơi này.

****Tham khảo thêm: Địa chỉ vườn quốc gia Ba Vì ở đâu và những giá trị mà nó mang lại?

Đi vườn quốc gia Ba Vì bằng xe bus như thế nào?

Việc di chuyển của hành khách bằng xe buýt từ trung tâm TP. Hà Nội đến Ba Vì tham quan, du lịch ngày càng thuận tiện. Hiện nay rất nhiều người dùng nó để đi du lịch vì nên các tuyến xe đã được mở rộng, không còn giới hạn trong thành phố nữa.

Đến vườn quốc gia Ba Vì du khách cũng có thể chọn xe bus làm phương tiện. Ngồi trên xe, bạn vừa có thể ngắm cảnh lại vừa từ từ cảm nhận những nét đẹp thay đổi dần từ trung tâm thủ đô đến nơi hoang sơ như Ba Vì cũng là một trải nghiệm không kém phần thú vị.

TCT Vận tải Hà Nội đã đưa vào vận hành tuyến buýt số 92 kết nối trực tiếp từ trung tâm thành phố đi thẳng Ba Vì với giá vé 9.000 đồng/lượt/hành khách.

Lộ trình tuyến xe buýt kết nối với Ba Vì

Xe bus đi vườn quốc gia Ba Vì

  • Lượt đi: Nhổn (điểm trung chuyển xe buýt Nhổn) – đường Cầu Diễn – quay đầu tại điểm mở (đối diện siêu thị điện máy Trần Anh) – đường Cầu Diễn – Phố Nhổn – QL32 (đi qua các huyện lỵ gồm Hoài Đức, Đan Phượng, Phúc Thọ, thị xã Sơn Tây, xã Đường Lâm, Tây Đằng) – thị trấn Tây Đằng (Ba Vì) – Đường 411 – Tây Đằng (cạnh khu vườn cây đa Bác Hồ – xã Vật Lại, Ba Vì).
  • Lượt về: Tây Đằng (cạnh khu vườn cây đa Bác Hồ – xã Vật Lại, Ba Vì) – đường 411 – thị trấn Tây Đằng – QL32 (đi qua các khu vực huyện lỵ gồm Tây Đằng, xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Phúc Thọ, Đan Phượng, thị trấn Phùng, Hoài Đức, Trạm Trôi) – Nhổn – đường Cầu Diễn – Nhổn (điểm trung chuyển xe buýt Nhổn).

Tần suất mỗi chuyến là 20 – 25 phút/chuyến. Thời gian hoạt động từ 5h10 – 20h15. Tuyến bus trên chỉ kết nối đến huyện Ba Vì, không đi thẳng đến Vườn quốc gia Ba Vì, nên những hành khách có nhu cầu đến vườn Quốc gia Ba Vì tham quan vào các dịp nghỉ lễ có thể bắt các tuyến xe bus từ trung tâm TP. Hà Nội như: 20B (Cầu Giấy – BX. Sơn Tây), 71 (BX Mỹ Đình – BX Sơn Tây), 77 (BX Yên Nghĩa – Sơn Tây) lên BX. Sơn Tây, từ đó chuyển sang tuyến buýt số 110, lộ trình: BX. Sơn Tây – VQG Ba Vì – Đá Chông.

Lộ trình của tuyến buýt số 110 đến VQG Ba Vì

  • Lượt đi: BX Sơn Tây – Chùa Thông – Tỉnh lộ 414 – VQG Ba Vì – Đá Chông.
  • Lượt về: Đá Chông – Tỉnh lộ 414 – VQG Ba Vì – Chùa Thông – BX Sơn Tây.

Tần suất chạy xe khoảng 25 phút/chuyến; thời gian hoạt động từ 5h00 – 18h20 hàng ngày; giá vé là 7.000 đồng/lượt. Ngoài ra, hành khách có thể bắt các tuyến buýt số 74 có trợ giá (9.000 đồng/lượt/hành khách) xuất phát từ bến xe Mỹ Đình đến Xuân Khanh (Sơn Tây), sau đó từ đây bạn tiếp tục di chuyển bằng xe ôm hoặc taxi thêm khoảng 10km là sẽ đến vườn Quốc Gia Ba Vì.

Những thông tin trên đây chắc hẳn các bạn đã biết đi vườn quốc gia Ba Vì bằng xe bus nào rồi chứ. Hy vọng bài viết đã đem đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn có những chuyến đi chơi vui vẻ.

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago