Du lịch miền Nam

Khám phá 5 địa điểm du lịch ở Hà Tiên “hút hồn” du khách

Hà Tiên hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp nên thơ, hữu tình với nhiều thắng cảnh thiên nhiên đẹp. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch ở Hà Tiên “hút hồn” du khách qua bài viết dưới đây nhé!

Hà Tiên là một thị xã nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Kiên Giang. Phía Tây giáp với vịnh Thái Lan, phía Bắc giáp với Campuchia, phía Đông và Nam giáp với huyện Kiên Lương. Hà Tiên có đường bờ biển dài 22km, thiên nhiên trù phú cùng với khung cảnh đẹp đã thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng.

1. Đình thần Thành Hoàng

Đình thần Thành Hoàng là nơi thờ các bậc tiền nhân đã có công khai phá và mở mang vùng đất Hà Tiên từ xa xưa. Trong đình thần thờ 3 vị: Khai trấn Thượng trụ quốc Vũ nghị Công Mạc Cửu thời Minh Mạng, Tổng binh đại đô đốc Mạc Thiên Tích thời chúa Nguyễn Phúc Chu, Tham tướng Mạc Tử Sanh thời chúa Nguyễn Ánh.

Đình thần Thành Hoàng – Hà Tiên

Đến với Đình thần Thành Hoàng, bạn có thể tự do tham quan, tìm hiểu về đình mà không mất vé vào cửa. Cứ vào tháng 2 âm lịch, đình thần Thành Hoàng đều tổ chức lễ cúng Kỳ Yên với rất nhiều hoạt động văn hóa khác nhau. Chính sự đặc sắc trong lễ hội đã thu hút rất nhiều khách du lịch tìm về tham dự

2. Núi Đá Dựng

Núi Đá Dựng là một khối đá vôi cao khoảng 100m. Nhìn từ xa, khối núi trông như một hình thang cân với các vách đá đứng. Đây là một tác phẩm kỳ vĩ mà thiên nhiên ban tặng cho Hà Tiên.

Núi Đá Dựng còn gắn liền với các huyền thoại như Mẹ Sanh, hang lê Công Gia, hang Biệt Động, hang Bồng Lai, hang Thần Kim Quy. Đến với Núi Đá Dựng bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh vô cùng kỳ vĩ và huyền ảo.

Nơi đây được du khách đánh giá là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Tiên.

***Có thể bạn quan tâm:

Các địa điểm du lịch ở Cà Mau “níu chân” du khách

3. Núi Đèn

Hà Tiên thật hấp dẫn khi có thêm một điểm tham quan “đắt giá” đó là Núi Đèn. Núi Đèn còn có tên gọi khác là Núi Đèn Rọi, là nơi đặt ngọn hải đăng hơn trăm năm tuổi.

Núi Đèn

Người ta vẫn thường ví Núi Đèn như những vị cứu tinh cho tàu bè tại vùng biển này cập bến an toàn. Để thưởng thức khung cảnh nơi đây, bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô trên những cung đường quanh co uốn lượn mềm mại để chiêm ngưỡng khung cảnh hài hòa giữa núi và biển.

4. Thạch Động

Thạch Động cuốn hút du khách không chỉ cảnh quan kỳ vĩ mà còn cuốn hút bởi truyền thuyết Thạch Sanh cứu công chúa. Đây là một địa điểm cách trung tâm Hà Tiên khoang 5km, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng phương tiện xe máy hoặc ô tô.

Khi vào sâu trong động, bạn sẽ cảm nhận được vẻ kỳ ảo của hệ thống hang động nằm sâu trong lòng tháp đá. Trong động còn có chùa Tiên Sơn thờ Phật Thích Ca và Quan Thế Âm Bồ Tát rất linh thiêng.

Sẽ thật thú vị nếu bạn có thể len theo các lối tham quan đến những ngõ ngách huyền bí và cảm nhận luồng không khí mát lạnh tỏa ra từ các khe đá trong động. Chính sự huyền bí này đã đưa Thạch Động trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Hà Tiên.

Hòn Phụ Tử

5. Hòn Phụ Tử

Hòn Phụ Tử được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long” thứ hai tại Việt Nam. Một địa điểm tham quan nổi tiếng cách trung tâm thành phố Hà Tiên khoảng 38km. Bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố đến Hòn Phụ Tử.

Trụ đá cao vài chục mét nằm nghiêng trên biển nước đã tạo ra sự độc đáo riêng cho nơi đây. Hòn Phụ Tử gắn liền với câu chuyện truyền thuyết đầy xúc động về tình cha con. Vì thế mà hai hòn đá như hai cha con đang quấn quýt bên nhau. Hình ảnh thân thiết này chính là một trong những biểu tượng đặc sắc của Hà Tiên.

Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu cho bạn đọc 5 địa điểm du lịch ở Hà Tiên. Chúc các bạn có một chuyến đi thật ý nghĩa và vui vẻ!

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago