Du lịch miền Nam

Khám phá du lịch núi Bà Đen Tây Ninh có gì nổi bật?

Tây Ninh được biết đến với rất nhiều đặc sản và địa điểm du lịch nổi tiếng. Và tất nhiên không thể không nhắc tới núi Bà Đen. Và trong bài viết ngày hôm nay chúng ta hãy cùng nhau khám phá du lịch núi Bà Đen Tây Ninh có gì nổi bật nhé!

Khám phá du lịch núi Bà Đen Tây Ninh

  • Tọa lạc tại Núi Bà Đen, khu phố Ninh Phú, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, cách thành phố Tây Ninh 11km về phía Tây Bắc.
  • Khu du lịch Núi Bà Đen với chiều cao 986m, ngọn núi này được mệnh danh là “nóc nhà” của khu vực Nam Bộ. Ở đây nổi tiếng với quần thể kiến trúc tâm linh lâu đời và cảnh vật thiên nhiên hoang sơ nhưng đầy thu hút.
Núi Bà Đen linh thiêng

Xem ngay: Bánh tráng muối Tây Ninh để biết thêm về loại bánh này

Đến với Khu du lịch Núi Bà Đen các bạn sẽ được trải nghiệm và chiêm bái Quần thể văn hóa tâm linh Chùa Bà, Chùa Hang… linh thiêng, chinh phục đỉnh núi Bà Đen bằng hệ thống cáp treo hiện đại với Nhà Ga Bà Đen – Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới.

Núi Bà Đen

Nằm cách thành phố Tây Ninh 11km về phía Tây Bắc, ngọn núi Bà Đen cao 986m là ngọn núi cao nhất Nam Bộ, được xem là biểu tượng về đất và con người của quê hương Tây Ninh.

Nếu như nhìn từ xa thì hình dáng của núi Bà Đen rất giống với một chiếc nón khổng lồ nằm úp giữa đồng bằng phì nhiêu.

Phía trên đỉnh núi được bao phủ bởi những làn mây trắng phiêu bồng. Nhìn xa nó tự như một tấm voan nhẹ nhàng tạo nên vẻ đẹp của vùng đất thắng danh này. Điều đặc biệt là ngọn núi này có tên gọi khác là núi Vân Sơn.

Tượng Phật nằm

Pho tượng Phật nằm hay còn gọi là “Phật nhập Niết Bàn” . Nếu như về đến với nơi đây thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua nơi linh thiêng này.

Tịnh xá Ngọc Truyền

Tịnh Xá Ngọc Truyền linh thiêng

Click ngay: Địa điểm du lịch Tây Ninh để khám phá vẻ đẹp Tây Ninh

Tịnh xá Ngọc Truyền được thành lập năm 1951, theo hệ phái Khất Sĩ, nằm ngay dưới chân núi, bên tay trái của cổng chính khu du lịch quốc gia núi Bà Đen từ ngoài đi vào.

Đây được coi là một ngôi chùa tâm linh mang tới một nét đẹp văn hóa vô cùng phong phú có một không hai. Nếu đến du lịch núi Bà Đen Tây Ninh với nơi đây thì hãy ghé qua để cảm nhận được sự linh thiêng ấy.

Đại Hồng Chung

Đây là biểu tượng của văn hóa Phật giáo tôn thêm vẻ trang nghiêm cho Linh Sơn Tiên Thạch tự. Đại Hồng Chung có trọng lượng hơn 06 tấn, chiều cao 3,5m, đường kính rộng 2m, do hơn 40 nghệ nhân đúc thành.

Công trình được khởi dựng và năm 2010 và đến ngày 18/08/2011, Đại lễ hoàn nguyện khai Đại Hồng Chung đã được tổ chức long trọng với ý nguyện góp một công trình vào Đại lễ 1000 năm Thăng Long,

Chùa Bà

Đây là ngôi chùa xưa nhất có tuổi thọ cao nhất ở Tây Ninh, là dấu tích của những cư dân đầu tiên trên vùng đất Tây Ninh và cũng là một khẳng định rõ nét thời điểm Phật giáo đến Tây Ninh.

Chùa Bà Đen với kiến trúc đẹp

Tọa lạc giữa lưng chừng núi với độ cao 350 mét là hệ thống chùa Bà (Linh Sơn Tiên Thạch Tự) hay còn gọi là chùa Phật, chùa Thượng  Chùa Linh Sơn Long Châu (chùa Hang)

Chùa được thành lập năm 1830, trùng tu năm 1995; theo hệ phái Bắc Tông. Người sáng lập chùa là Tổ Huệ Mạng Kim Tiên, trụ trì đương nhiệm tại chùa Hang là sư cô Thích Nữ Diệu Minh.

Du lịch núi bà đen Tây Ninh thực sự là một địa điểm du lịch nổi tiếng mà du khách nên ghé qua. Tại nơi đây bạn không chỉ được đến với vùng đất thiêng liêng mà bạn còn được hòa mình vào thiên nhiên đất trời. Hãy đến một lần để cảm nhận được vẻ đẹp nơi đây nhé!

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago