Ẩm thực ba miền

Tổng hợp các món ăn đặc sản miền trung ngon nhất

Miền Trung không chỉ nổi tiếng với nhiều khu du lịch nổi tiếng mà ẩm thực nơi đây còn vô cùng phong phú đa dạng. Hãy cùng chúng tôi khám phá những món ăn đặc sản miền Trung ngay sau đây nhé. 

Các món ăn đặc sản miền Trung hấp dẫn du khách

 Bánh canh hẹ Phú Yên

Tuy là một món ăn rất đỗi bình dị, bánh canh hẹ có sợi bánh làm từ bột gạo, nhân chính của tô bánh canh là chả cá nước lèo nấu từ xương cá tươi thêm vài quả trứng cút luộc. Điểm nhấn quan trọng nhất của món ăn này chính là màu xanh của lá hẹ bao trùm lên tô bánh canh.

Bún chả cá Quy Nhơn 

Các món ăn đặc sản miền trung

Bún chả cá Quy Nhơn tuy chỉ là món ăn bình dân xứ biển này. Với vị ngọt thanh của cá biển khi thưởng thức món bún chả cá này bạn sẽ cảm nhận được hương vị mặn mòi của biển và vị thanh đạm như chính nơi đây vậy.

Mì Quảng Quảng Ngãi

Mì Quảng được coi là món ăn vô cùng tinh túy. Vị thịt gà giòn dai, mùi thơm nồng mát của rau, vị béo ngậy của thịt của dầu, hương thơm của đậu phộng cùng chất giòn béo của bánh tráng, tất cả hòa quyện vào nhau nhuần nhuyễn, thi vị đến lạ. Du khách thưởng thức một lần chắc chắn sẽ khiến ta không thể quên.

*** Tham khảo thêm: Top các món ăn miền Trung nổi tiếng không thể bỏ qua

Cao lầu Hội An

Món cao lầu là một trong những món ăn đặc sản không thể thiếu của người dân Hội An. Tên gọi có vẻ hơi lạ nhưng thực tế món ăn này lại gần giống với mì Quảng tuy nhiên nó có nguyên liệu chính của món ăn này là sợi mì khô, mì tươi, thịt heo và chỉ ăn kèm với rau đắng, cải non. Nước dùng có hương vị thơm ngon đậm đà bởi nó được lấy từ nước gia vị tẩm ướp thịt lợn.

Cơm gà Tam Kỳ Quảng Nam

Ở Quảng Nam ngoài món mì quảng trứ danh người ta còn biết đến món cơm gà Tam Kỳ nổi tiếng không kém, đây cũng là một trong các món ăn đặc sản miền Trung không thể không thử. Cơm phải được nấu từ loại gạo lúa mới thì cơm mới ngon, dẻo và thơm, còn gà được lấy từ chính những con gà ta thả vườn tại Tam Kỳ. Bên cạnh 2 nguyên liệu chủ chốt, sắc vàng từ bột nghệ khi cho vào lúc nấu cơm, sắc xanh từ miếng dưa leo, sắc đỏ từ những lát cà chua hòa quyện với nhau, ăn cùng nước mắm tỏi ớt thì đúng là tuyệt ngon luôn đó.

Bún mắm nêm Đà Nẵng

Món ăn đặc trưng miền Trung

Sự kết hợp giữa mùi vị đặc biệt của mắm nêm, vị ngọt ngon của thịt heo, vị béo bùi của đậu phộng rang cùng mít non luộc, vị tươi mát của rau sống ăn kèm… Chính vì thế từ một món ăn dân dã của người dân địa phương, bún mắm đã trở thành món ăn đặc sản mà khi đến Đà Nẵng bất kỳ du khách nào cũng muốn thưởng thức.

Bánh cuốn Thanh Hóa

Khi đến Thanh Hóa bạn không thể bỏ qua món Bánh cuốn hấp dẫn và lạ miệng. Phần nhân là sự kết hợp giữa vị ngọt thanh của tôm tươi, vị béo ngậy của thịt cùng với lớp vỏ bánh mềm dẻo, nước chấm bánh là mắm pha nhạt cùng vài lát ớt nhưng lại rất vừa phải, thêm miếng chả nướng nhưng khi ăn cùng bánh nóng thì không biết bao nhiêu cho đủ.

Bánh đập

Món bánh đập này bạn sẽ bắt gặp ở những gánh hàng rong hay chợ huyện dọc các tỉnh thành miền Trung dân dã đậm chất thôn quê này đó. Bánh đập là sự kết hợp của bánh tráng nướng và bánh ướt, ăn cùng với thịt nướng, thịt luộc, hoặc lòng lợn,… Chấm miếng bánh đập vào chén mắm cay đặc trưng ở đây, bạn sẽ cảm nhận vị mềm mềm của bánh ướt, vị giòn giòn của bánh tráng nướng, vị ngon ngọt, thơm thơm của thịt sẽ đem lại cảm giác vô cùng thích thú khi ăn, bạn chỉ muốn ăn mãi không dừng lại.

Trên đây là những món ăn đặc sản miền Trung bạn không nên bỏ qua khi có cơ hội được đến đây. Hy vọng những món ăn này sẽ giúp bạn có cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp mảnh đất và thiên nhiên con người nơi đây.

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago