Du lịch miền Nam

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc

Phú Quốc là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng ở Việt Nam. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc theo mức phí rẻ nhất. 

Cụ thể, tác giả sẽ chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn cách di chuyển sao cho hợp tình, hợp lý nhất. Những thông tin về các món ăn mới lạ, địa chỉ thuê ô tô, xe máy, khách sạn giá rẻ, thông tin nhà nghỉ,… hay những thông tin tour Phú Quốc cực kỳ hấp dẫn trong ngày Siêu Ưu Đãi. Bài viết sẽ là cuốn cẩm nang giá trị và cực kỳ hấp dẫn giúp các bạn sở hữu đầy đủ lịch trình du lịch Phú Quốc ấn tượng và chất lượng nhất. 

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc được tác giả dày công nghiên cứu. Qua 3 lần ghé thăm và khám phá, tác giả cảm thấy Phú Quốc vô cùng xinh đẹp. Phú Quốc là một trong những hòn đảo đáng nhớ, đẹp nhất hiện nay. Bạn nào muốn đi nghỉ dưỡng thì hãy đến Phú Quốc để trải nghiệm bầu không khí mới lạ nhất. 

Phú Quốc thực sự là địa điểm lý tưởng để các bạn trẻ có thể nghỉ dưỡng. Tại Phú Quốc, các bạn sẽ được nghỉ ngơi tại các nhà nghỉ, khách sạn hay các khu resort cao cấp,… Các bạn cũng sẽ được chơi những trò chơi giải trí để thư giãn, giải tỏa những ngày làm việc căng thẳng tại đây. Ngoài ra, nước biển tại Phú Quốc được đánh giá là rất trong và rất sạch, các bạn sẽ tha hồ được tắm thoải mái. 

Phú Quốc! Hòn đảo đầy thương nhớ đã để lại cho tác giả bao cảm xúc, bao nhung nhớ,… Cuộc đời của tác giả đã 23 nồi bánh chưng nhưng chưa bao giờ được đi du lịch, khám phá hòn đảo nào lại đẹp như đảo Phú Quốc này. 

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc, giá rẻ 2019, nên đi Phú Quốc vào thời gian nào? 

Với việc đã từng đi Phú Quốc tới 3 lần, tác giả cảm nhận rằng khí hậu Phú Quốc là khí hậu nhiệt đới gió mùa với 2 mùa được phân biệt rõ rệt là mùa khô và mùa mưa: 

+ Tháng 5 tới tháng 10 là quãng thời gian Phú Quốc mưa rất nhiều. Ở thời điểm này, Phú Quốc chỉ mưa và mưa, mưa rất rất nhiều. Có đợt mưa cả tuần không ngớt, có đợt thì chỉ mưa ngớt ngát đôi hạt mà thôi. Nhìn chung, các bạn cũng nên tránh tới đảo Phú Quốc vào thời gian này. Mà nếu có đến đây thì hãy nghiên cứu thời tiết thật kỹ lưỡng để có thể đi du lịch một cách tốt nhất. 

+ Tháng 11 tới tháng 4 năm sau là thời kỳ mà Phú Quốc xuất hiện mùa khô. Ở thời điểm này, huyện đảo Phú Quốc ít mưa, nắng nhiều và đây là thời điểm cực kỳ lý tưởng để các bạn trẻ có thể vui chơi du lịch. Đáng chú ý, đây cũng là quãng thời gian mà lượng khách nước ngoài đổ tới Trung Quốc ngày càng đông. Hầu hết trong số họ là các nước phương Bắc như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga,… Họ tới Phú Quốc để tránh cái lạnh giá của mùa đông. Nước biển và khí hậu của Phú Quốc thời gian này là quá tuyệt vời để các du khách có thể nghỉ dưỡng. 

Sử dụng phương tiện để du lịch Phú Quốc

Phú Quốc là 1 huyện đảo của tỉnh Kiên Giang nên việc di chuyển tới đây khá khác so với các địa điểm thông thường. Nếu đi bằng máy bay, các bạn sẽ được đặt chân tới Phú Quốc luôn. Nếu di chuyển bằng các phương tiện bình thường, các bạn sẽ phải mất khá nhiều chặng để có thể đặt chân tới huyện đảo này. 

Du lịch Phú Quốc bằng máy bay 

Đây là một trong những loại hình phương tiện đơn giản nhất để các bạn trẻ có thể đặt chân tới Phú Quốc ngay và luôn. Ở thời điểm hiện tại, các đường bay nội địa có đường bay thẳng luôn tới Phú Quốc là TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng, Hà Nội. Giá vé máy bay cũng có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm khác nhau. 

  • Chặng đường từ Hải Phòng, Hà Nội tới Phú Quốc có khoảng từ 1 triệu đến 1,2 triệu/chiều vào mùa khô. Tới mùa mưa, mức giá sẽ tăng lên khoảng 1,8 triệu đến 2 triệu/chiều. 
  • Trong khi đó, chặng đường từ TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ tới Phú Quốc có giá từ 800.000 đồng tới 1 triệu đồng/chiều. 

Đối với những bạn chưa bao giờ tới Sài Gòn, muốn khám mảnh đất Sài Gòn thì các bạn có thể di chuyển tới Sài Gòn và sau đó bay ra Phú Quốc. 

Du lịch Phú Quốc bằng đường bộ và đường thủy

Đối với các bạn ở khu vực Nam Bộ, các bạn khá quan tâm tới việc di chuyển tới Phú Quốc bằng đường bộ và đường thủy. Khi đi bằng đường bộ, các bạn nên di chuyển tới các bến cảng như Hà Tiên hay Rạch Giá để từ đó đi thuyền, xuồng ra Phú Quốc. 

Tác giả đã từng đi tàu xuất phát từ cảng Rạch Giá tới Phú Quốc và cảm thấy rất mê li. Mất khoảng 3 tiếng chênh vênh trên biển, được hít thở bầu không khí biển cả thì các bạn sẽ được đặt chân tới Phú Quốc. 

Kinh nghiệm chọn khách sạn tại Phú Quốc

Có một điều đặc biệt được nhiều người chú ý đó là các khách sạn, nhà nghỉ tại Phú Quốc nhìn chung đắt hơn so với các tỉnh thành khác. Được biết, chi phí để thuê một phòng ở các khách sạn đẹp, gần các địa điểm du lịch trong mùa “thấp điểm” là 450.000 đồng tới 500.000 đồng/đêm, cao hơn nhiều so với các địa điểm du lịch khác như Đà Nẵng hay Hạ Long. 

Nơi nhiều khách sạn nhất cũng là nơi thuận tiện đi lại và ăn ở nhất, nằm ở 2 bên đường Trần Hưng Đạo, dọc bãi Trường. Ở đây đa phần là những resort, khách sạn để nghỉ dưỡng. Trong khi đó, trục đường chính 30/4 ở Dương Đông thì sở hữu khá nhiều nhà trọ, nhà nghỉ. Các bạn có thể tới đây để thuê phòng và nghỉ ngơi. Các khu du lịch cao cấp như Gành Dầu, An Thới, Hàm Ninh,… thì chủ yếu phục vụ cho khách nước ngoài. Người Việt Nam ít ai thuê phòng ở đây. 

Được biết, mức giá phòng khách sạn ở Phú Quốc cao nhất là trong thời gian 3 tháng hè và 4 tháng mùa đông. Những tháng còn lại không phải là giao điểm nên giá phòng có thấp hơn đôi chút cũng là điều hết sức dễ hiểu. 

Những địa điểm du lịch tuyệt vời tại Phú Quốc

Khám phá thị trấn Dương Đông

+ Dinh Cậu: 

Đây được xem là biểu tượng của đảo Phú Quốc. Dẫu không quá ấn tượng về mặt kiến trúc nhưng Dinh Cậu lại nằm ở vị trí khá lý tưởng, giáp với mặt biển vô cùng tuyệt đẹp. Chiều chiều ra đây ngắm hoàng hôn thì còn gì tuyệt vời hơn nữa các bạn ạ. 

Về mặt tâm linh, người dân nơi đây trước mỗi chuyến đi biển đều qua đây thắp hương để cầu mong an lành và có một chuyến đi cực kỳ bội thu. 

+ Bãi Trường

Bãi Trường là một trong những bãi biển đẹp nhất, đông vui nhất tại Phú Quốc. Chiều dài của bãi biển này lên đến 20km, chạy dọc từ mũi Dinh Cậu cho đến Khóe Tàu Rũ. Các khu resort, khách sạn, nhà nghỉ xuất hiện nhiều nhất ở đường Trần Hưng Đạo. 

+ Chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc là một trong những địa điểm ăn uống lý tưởng tại Phú Quốc. Tại đây, các bạn sẽ được thưởng thức những món ẩm thực cực kỳ ngon đậm chất Phú Quốc. Chưa dừng lại ở đó, các bạn còn có thể mua về những món quà, đồ lưu niệm. 

+ Chợ Dương Đông (Phú Quốc)

Chợ Đông Dương là một ngôi chợ khá đông đúc, bán đầy đủ những loại hải sản tươi sống rất tươi ngon. Các bạn có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon được chế biến ngay tại đây. 

+ Bảo tàng Cội Nguồn

Để có thể hiểu rõ hơn về lịch sử Phú Quốc, các bạn hãy đến ngay với bảo tàng Cội Nguồn. Bảo tàng được UNESCO công nhận là khu nghiên cứu bảo tồn cổ vật Việt Nam có niên đại từ thế kỉ XV TCN đến đầu thế kỷ XX. Bảo tàng chứa nhiều hiện vật quý như 2.645 cổ vật, 540 hiện vật, 300 thư mục tài liệu về Phú Quốc. Cùng với đó là trên 100 tác phẩm tranh nghệ thuật dân gian hiện đại nhưng không kém phần trừu tượng. 

Các cổ vật được trưng bày tại phòng trưng bày của bảo tàng Cội Nguồn, giúp mọi người càng thêm hiểu hơn về lịch sử và nguồn gốc đảo Phú Quốc. 

Khám phá khu Hàm Ninh (Đông Đảo Phú Quốc)

+ Làng Chài Hàm Ninh

Hàm Ninh là một trong những làng chài đẹp và đáng nên đến nhất khi đi Du lịch Hàn Quốc. Những điểm thú vị nơi đây được nhiều người nhắc đến đó chính là món ghẹ luộc và con đường dài chạy thẳng ra biển. Tới đây, các bạn sẽ tha hồ được ăn ghẹ và check in những bức ảnh tuyệt đẹp trên con đường chạy thẳng ra biển. 

+ Chùa Hộ Quốc Phú Quốc

Đây là một trong những địa điểm khá lý tưởng để các bạn có thể tham quan du lịch. Cảnh đẹp nơi đây được đánh giá hơn cả bán đảo Sơn Trà ở Đà Nẵng. 

+ Khu du lịch suối đá tranh

Một trong những địa điểm mang lại các cảm giác khoái lạ, thư thái đó chính là khu du lịch suối đá tranh. Đến đây, các bạn sẽ được cảm nhận bầu không khí trong lành, nhẹ nhàng của núi rừng, sông nước Phú Quốc. Khi đến đây, các bạn có thể cắm trại và câu cá, tắm suối và hòa mình vào thiên nhiên. 

+ Vườn tiêu

Một trong những đặc sản ở Phú Quốc đó chính là tiêu. Các bạn có thể mua tiêu làm đặc sản mang về làm quà biếu. Chưa dừng lại ở đó, các bạn cũng có thể ghé tới vườn tiêu để tận mắt nhìn thấy quả tiêu, cây tiêu và cách trồng. 

+ Cơ sở sản xuất rượu sim

Cơ sở sản xuất rượu sim tại Phú Quốc cũng là một địa điểm khá lý tưởng để các bạn có thể ghé qua. Bạn đến đây để mua rượu sim mang về làm quà hoặc thưởng thức những món về sim như ăn thử siro sim, kẹo sim. 

Khám phá Nam Đảo Phú Quốc

+ Bãi Sao Phú Quốc

Bãi Sao Phú Quốc là chính là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc. Tới đây, các bạn sẽ cảm thấy rất yên bình, thư thái và được tắm cùng nước biển trong mát. Tâm hồn của các bạn sẽ trở nên đung đưa với những rặng dừa, xích đu ảo diệu. 

+ Nhà tù Phú Quốc

Là một người yêu lịch sử, các bạn hãy ghé thăm nhà tù Phú Quốc để cảm nhận nỗi thống khổ, vất vả của cha ông ta trong công cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Dù bị tra tấn rất độc ác, dã man và “sống không bằng chết”, các cha ông ta vẫn kiên cường chiến đấu để bảo vệ tổ quốc, đánh đuổi quân thù. Đến với Phú Quốc, các bạn sẽ được cảm nhận tình yêu tổ quốc, lòng tự hào tự tôn dân tộc sâu sắc. 

+ Cáp treo hòn Thơm

Đây là tuyến cáp treo theo công nghệ chuẩn Châu Âu, dài nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Đến đây, các bạn sẽ được du lịch, nghỉ dưỡng khá lý tưởng. Các bạn sẽ được vui chơi, hòa mình cùng thiên nhiên khi được chèo thuyền trên biển, lặn ngắm san hô,… 

Khám phá khu Vinpearl (Bắc Đảo Phú Quốc)

+ Bãi Ông Lang

Bãi Ông Lang là một trong những bãi tắm lý tưởng nhất khu Vinpearl. Đây là bãi tắm rất đẹp, thích hợp để các bạn “sống ảo” thỏa thích check-in. 

+ Bãi Dài Phú Quốc

Một trong những bãi biển tuyệt đẹp và hoang sơ hàng đầu Phú Quốc đó chính là Bãi Dài, từng được bình chọn là 1 trong 13 bãi biển hoang sơ đẹp bậc nhất thế giới. Ngoài ra, việc xây dựng các khu nghỉ dưỡng, vui chơi tại đây cũng khiến Bãi Dài trở nên hiện đại và sang chảnh hơn rất nhiều. 

+ Mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu là điểm cực Bắc của đảo Phú Quốc. Đặt chân tới đây, các bạn sẽ được cảm nhận một cuộc sống yên bình nơi thôn quê. Các bạn sẽ được sống êm ả, chầm chậm và được “thả hồn” vào cuộc sống nơi đây. 

+ Đền thờ Nguyễn Trung Trực

Nguyễn Trung Trực là một trong những vị tướng khá tên tuổi với những chiến công đánh giặc trên mảnh đất Kiên Giang. Ông bị giặc Pháp bắt ở Phú Quốc, sau đó chúng hãm hại ông ở Rạch Giá. Để tưởng nhớ công ơn của ông, người dân Phú Quốc đã lập đền thờ ông để cầu bình an, làm ăn phát đạt. Các bạn có thể ghé qua đền thờ ông Nguyễn Trung Trực để cầu bình an. 

+ Vườn quốc gia Phú Quốc

Vườn quốc gia Phú Quốc là một trong những địa điểm rất thú vị dành cho những những ai muốn khám phá sự hoang vu, hùng vĩ của núi rừng. 

Trên đây là bài viết tổng hợp kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc theo những góc nhìn đa chiều và khách quan của tác giả. Chúc các bạn có chuyến đi Phú Quốc vui vẻ. 

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

2 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago