Giáo dục

3 điều thí sinh cần quan tâm khi học Cao đẳng Xét nghiệm

Tuy là một chuyên ngành mới nhưng Cao đẳng Xét nghiệm y học được rất nhiều thí sinh chọn lựa. Dưới đây, bài viết xin chia sẻ những điều thí sinh cần quan tâm khi học Cao đẳng Xét nghiệm y học.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm như thế nào?

Với sự phát triển mạnh mẽ khoa học công nghệ ứng dụng trong Y học hiện đại,  Xét nghiệm Y học giữ vai trò quan trọng  trong công tác khám chữa bệnh. Chính vai trò và tầm quan trọng trong công tác chăm sóc và bảo vệ sự khỏe con người mà ngành Xét nghiệm Y học nói chung và những Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học nói riêng ngày càng được coi trọng.

Theo những đánh giá của các chuyên gia hướng nghiệp học , đây là ngành học rất dễ dàng xin việc ổn định và có nhiều cơ hội để phát triển bản thân.  Vậy điều kiện xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm như thế nào?

Những thí sinh muốn đăng ký xét tuyển ngành học này cần đảm bảo những yêu cầu sau:

+ Thí sinh phải tốt nghiệp THPT

+ Thí sinh không trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

+ Thí sinh có đầy đủ sức khỏe để đảm bảo quá trình theo học

Mục tiêu đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm

Mỗi ngành học đều có mục tiêu đào tạo riêng. Theo những chuyên gia giảng dạy của trường Cao đẳng Y dược, mục tiêu đào  tạo của trường là những sinh viên sau khi hoàn thành chương trình học sẽ có đầy đủ kiến thức về khoa học cơ bản, y học cơ sở và những kiến thức cũng như kỹ năng chuyên môn để có thể thực hiện những kỹ thuật xét nghiệm về các lĩnh vực như vi sinh, ký sinh trùng, hóa sinh, huyết học, truyền máu.

Sinh viên cũng có khả năng giải thích được những nguyên lý, cơ chế các xét nghiệm sinh hóa, huyết học, vi sinh, ký sinh thông thường và một số xét nghiệm chuyên sâu phục vụ cho chẩn đoán và điều trị bệnh

Ứng dụng và cơ hội việc của ngành Xét nghiệm y học

Thực tế , hầu hết hoạt động khám chữa tại các cơ sở y tế không thể thiếu hoạt động xét nghiệm. Đây được xem là phương pháp rất tối ưu, giú cho việc chẩn đoán tình trạng sức khỏe và tìm ra các cách chữa trị khách quan và hiệu quả nhất.

Cao đẳng Xét nghiệm là ngành học mang tính ứng dụng cao, nhưng để chọn lựa ngành này cho công việc tương lai vẫn còn là dấu hỏi lớn đối với những bạn học sinh chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hằng năm. Đây là lý do khiến nguồn nhân lực của ngành này trong các các bệnh viện nhà nước hay tư nhân hiện nay đang rất hạn chế.

Tuy nhiên,  cơ hội việc làm của ngành xét nghiệm y học rất lớn và đang được mở rộng . Đây là một trong những chuyên ngành được dự báo đang thiếu hụt nguồn nhân lực. Thời gian tới, ngành này sẽ hứa hẹn những cơ hội việc làm rất mới và ổn định về thu nhập.

Theo những tin tức hướng nghiệp, những kỹ thuật viên tương lai sẽ có cơ hội với công việc rất đa dạng như kiểm tra thường xuyên các thuốc thử, thực hiện hoặc phối hợp thực hiện các xét nghiệm hàng loạt tại cộng đồng; pha chế thuốc theo đúng tiêu chuẩn quy định; thực hiện các kỹ thuật xét nghiệm lâm sàng và ứng dụng thành thạo những kỹ thuật mới trong công tác chuyên ngành; kiểm tra và giám sát thực hiện các quy định về sử dụng hoá chất, sinh phẩm chuyên dụng, các quy chế vô khuẩn và an toàn sinh học trong phòng xét nghiệm.

Với nhu cầu chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh cao như hiện nay, cùng với sự phát triển của y học hiện đại, Cao đẳng Xét nghiệm là ngành học tiềm năng cho những bạn trẻ.

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago