Ẩm thực ba miền

Ẩm thực Quảng Nam ngon nhất mà bạn không nên bỏ qua

Từ xưa tới nay, xứ Quảng vẫn luôn nổi tiếng gần xa với những món ẩm thực độc đáo, thu hút khách du lịch. Sau đây là những món ẩm thực Quảng Nam ngon nhất mà bạn không nên bỏ qua. 

Nội dung tóm tắt

Mì Quảng – một trong những món ẩm thực Quảng Nam ngon nhất

Ở Việt Nam có “ngũ Quảng” nhưng nhắc đến xứ Quảng, người ta biết ngay là Quảng Nam. Khi nhắc đến món mì, người ta lại nhớ đến món mì Quảng, đây là món mì dành riêng, ngon hảo hạng ở Quảng Nam. Món ăn dân dã này được xếp vào 12 món ăn Việt Nam được châu Á công nhận giá trị ẩm thực. 

Nếu đã từng đến Quảng Nam, các bạn chắc chắn sẽ không thể nào quên được món mì Quảng dân dã, bình dị. Được chế biến từ gạo nhưng sắc thái và hương vị của món mì lại mang đến những dấu ấn riêng biệt, khó phai. Mì được làm từ lá bánh tráng, thái thành sợi. Nhân mì rất ngon, thường được chế biến từ các nguyên liệu như cá, cua, bò, tôm, heo, gà,… 

Một trong những món ăn đi kèm với mì Quảng không thể thiếu đó chính là rau sống. Đặc biệt, món rau sống cũng được chuẩn bị cầu kỳ không kém món mì Quảng, gồm bắp chuối, giá, rau muống chẻ, cải cay, xà lách, bạc hà,… Chính vì thế, người ăn không bao giờ có cảm giác chán hay khô khan khi thưởng thức mì Quảng. 

Cao Lầu

Cao Lầu là một trong những món ăn ngon nức tiếng Quảng Nam. Món Cao Lầu là sự kết hợp giữa sợi cao lầu vàng ruộm cùng nạc đùi heo, deo heo, đậu phộng, bánh tráng và rau trà quế. Hương vị chính không thể không kể đến ở món Cao Lầu đó chính là nước dùng, rất đậm đà và béo ngon. 

Nước dùng món Cao Lầu chính là nước tẩm gia vị khi làm thịt xá xíu ướp cùng ngũ vị hương. Món Cao Lầu càng trở nên bắt mắt và cô cùng hấp dẫn khi nước sốt và thịt xá xíu càng đậm đà và chuẩn vị. 

Bạn nên ăn Cao Lầu khi còn nóng, trộn đều bát để cảm nhận được vị dai sần sật từ sợi cao lầu kết hợp với hương vị thơm ngon từ nước dùng và xá xíu. 

Bánh canh Hội An 

Nhắc đến ẩm thực Quảng Nam thì không thể không nói đến món bánh canh Hội An. Được biệt, bánh canh có thể nấu với cá, chả, cua, tôm, cá lóc, giò heo,.. Sợi bánh canh trong veo, được chế biến từ gạo dẻo thơm. Bánh canh Hội An mang đậm sắc thái, hương vị của quê nhà. Khi thưởng thức chúng ta cần cảm nhận hương vị béo bùi của bánh và vị đậm đà của nước canh. 

Những ai đã thưởng thức món bánh canh đều không thể nào quên được hương vị nồng nàn của nó. Tùy vào người ăn mà món bánh canh có thể bớt, thêm những gia vị, nguyên liệu sao cho hợp khẩu vị. 

Bánh mì Hội An

Bánh mì Hội An đã trở nên đặc biệt, vang danh khắp cả nước nhờ những hương vị đặc biệt mà nó mang lại. Không giống như những chiếc bánh mì khác, bánh mì Hội An khá dẹt và nhọn về 2 đầu. Ăn bánh mì Hội An, các bạn sẽ được tận hưởng hương vị vô cùng thích thú. 

Món nước sốt, rau củ và tương ớt mang đúng thương hiệu Hội An được xem là những thành phần làm chiếc bánh trở nên ngon lành hơn. Thậm chí, bánh mì Hội An giờ đây đã vươn xa khỏi mảnh đất hình chữ S, được các du khách khen ngợi. Bánh mì Hội An được đánh giá là một trong những món bánh mì, món ăn đường phố ngon nhất thế giới. 

Nem nướng

Nguyên liệu để làm món nem nướng được đánh giá khá đơn giản. Món này được làm từ đa phần là thịt nạc heo kèm theo đó là một chút mỡ. Khi nướng phần mỡ sẽ chảy ra đem đến những hương vị hết sức lôi cuốn. Nem nướng là một trong những món ăn được các du khách sử dụng nhiều khi đến với Quảng Nam. 

Ram tôm

Một trong những món ăn hấp dẫn du khách khi đến với Quảng Nam đó là ram tôm. Nguyên liệu để chế biến khá đơn giản gồm thịt ba chỉ, tôm đồng, bánh đa nem cỡ vừa,  tôm đồng và 1 quả trứng gà. Và những gia vị để làm món ram tôm thêm hấp dẫn là hạt tiêu, hành lá, tỏi, tía băm, mì chính và muối.

Ram tôm ngon hơn khi ăn nóng. Độ thơm, ngon giòn của tôm, độ ngậy và béo của của thịt kèm theo đó là món nước chấm ngon ngọt, chua cay sẽ giúp ram tôm trở nên ngon hơn. Các bạn cũng có thể ăn kèm thêm món rau sống với ram tôm. 

Rate this post
Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

4 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago