Ẩm thực ba miền

Những món ẩm thực Sapa làm nức lòng khách du lịch

Sapa được biết đến là vùng đất du lịch, thu hút được rất nhiều du khách. Thế nhưng ngoài những cảnh đẹp thì Sapa còn được biết đến với những món ẩm thực. Và dưới đây hãy cùng chúng tôi điểm danh ẩm thực Sapa làm nức lòng khách du lịch nhé!

Nội dung tóm tắt

Ẩm thực Sapa làm nức lòng khách du lịch

Lợn cắp nách

Đặc sản này cũng khó lòng có thể bỏ qua. Đặc sản trên núi đồi Sapa là những chú lợn cắp nách thả rông. Quanh năm suốt tháng, chúng tự kiếm ăn ở các sườn dốc, chúng chịu được giá rét, thời tiết nên thịt của chúng vô cùng săn chắc. Cân nặng của chúng rơi khoảng chục ký mỗi con. Chúng ta có thể làm sạch, sau đó tẩm ướp gia vị để nướng hoặc quay.

Lợn cắp nách thịt rất chắc

Miếng thịt mỏng tang, từ ngoài vào trong chỉ có một lớp bì ròn tan, rồi đến một lớp thịt nạc thật mềm, ngọt lịm, dày không đến 2 cm; và trong cùng là xương, thường là cũng rất nhỏ và mềm, ăn được luôn nếu không phải là xương ống.

Măng vầu Sapa

Tên gọi măng vầu được xuất phát từ những gốc tre, nứa non mới nhú được khoảng 20-30cm đã được người dân nơi đậy chặt về và chế biến thành 3 món ăn đặc sản: Măng vầu luộc chấm mắm, măng vần chua và măng vầu khô. Với đặc sản này bạn sẽ có được những hương vị thơm ngon để tận hưởng.

Cá hồi, cá tầm tươi

Khác với các loại cá hồi, cá tầm nhập khẩu thì cá nước lạnh nuôi ở Sapa thường có thịt chắc, thớ săn và không có mỡ. Món cá hồi này rất nhiều cách chế biến khác nhau mang tới cảm giác lạ miệng. Ăn sống, nướng hoặc làm salat đều ngon.

Rau tươi xứ lạnh

Sapa là xứ sở của các loại rau đặc trưng vùng ôn đới như súp lơ trắng, hoa lơ xanh, củ cảnh đỏ, su su,.. Rau ở đây nổi tiếng là sạch và có những hương vị mà chỉ Sapa mới có được.

Thắng cố – món ăn độc đáo

Với những người dân tộc, thắng cố thưởng nấu chung với các loại thịt trâu, thịt bò, thịt lợn,… Thắng cố ngon cần đến 27 loại gia vị khác nhau như quế, hồi, lá thơm,… và các rau rừng là nguyên liệu quan trọng thứ hai của món thắng cố. Du khách vô cùng thích món này.

Thắng cố món ăn lạ vị

Xem ngay: món ăn đám cưới miền Trung để biết được thêm những món ăn đặc sắc

Nguyên bản Thắng cố nhiều người không ăn được. Nên chiều lòng du khách, phần lớn nhà hàng ở Sapa giờ chế biến món Thắng cố là làm sạch hết vèo ruột rồi, còn thêm rau và phở ăn như một nồi lẩu. Hương vị Thắng cố Sapa dễ ăn, có thịt ngựa, lòng ngựa, tiết ngựa bên trong.

Gà Đồi

Gà đồi là gà thả trên đồi đúng không? Đây là một trong những món ăn thuộc ẩm thực ba miền. Ở đây có đồng bằng đâu, không  thả đồi thì thả chỗ nào  . Những con này có thịt rất dai và ngon bởi vì chúng được thả ở trên đồi chạy rất chắc thịt.

Gà đồi chế biến được nhiều món ăn khác nhau

Món ăn này ngon nhất là nguyên bản nhất nên rất kết món gà luộc chấm muối chanh ớt. Nghe đã thấy kích thích phải không các bạn. Lên đây các bạn có thể chọn 1 bữa ăn đủ các món nướng: gà, cá, ngô … Có nhiều homestay không gian vườn rất rộng và phong cảnh hữu tình, đặt làm bữa tiệc nướng ăn uống ngắm trời đất thoải mái rồi về phòng ấm êm ngủ ngon.

Trên đây là những món ẩm thực Sapa làm nức lòng khách du lịch. Hy vọng qua bài viết của chúng tôi, thực khách sẽ có thêm nhiều lựa chọn.

Rate this post
Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Các trường đào tạo ngành Y học Cổ truyền uy tín hiện nay

Y học Cổ truyền là ngành được đưa vào chương trình đào tạo Cao đẳng,…

3 ngày ago

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

1 tháng ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

1 tháng ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

2 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

2 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago