Du lịch miền Nam

Các địa điểm du lịch ở Cà Mau “níu chân” du khách

Cà Mau là một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, hấp dẫn. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được các địa điểm du lịch ở Cà Mau nhé!

1. Mũi Cà Mau

Mũi Cà Mau không chỉ hấp dẫn khách du lịch trong nước mà còn thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài đến thăm quan.

Đây là một địa điểm hầu như ai cũng muốn một lần trong đời được đặt chân đến. Mũi Cà Mau là nơi duy nhất trên đất liền Việt Nam có thể nhìn thấy mặt trời mọc hướng đông và lặn hướng tây.

Con người thân thiện, nhiệt tình cùng với khung cảnh thiên nhiên đẹp chính là dấu ấn tại nơi đây đối với du khách. Chính vì vậy, Mũi Cà Mau được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Cà Mau.

Mũi Cà Mau – điểm cuối Việt Nam

2. Chợ nổi Cà Mau

Người ta vẫn thường hay nói du lịch miền Tây mà không đi chợ nổi thì mất đi phần thú vị. Chợ nổi Cà Mau nằm trên đoạn cuối của sông Gành Hào, giữa lòng thành phố Cà Mau.

Nơi đây có đến hàng trăm chiếc thuyền, xuồng, ghe to nhỏ chất đầy hàng hóa đến trao đổi và buôn bán trên chợ nổi.

Chẳng ai biết được nguồn gốc hình thành của chợ có từ bao giờ chỉ biết cách thức mua bán trên sông là hình thức rất đặc trưng của vùng đất Nam Bộ. Mang nét đẹp văn hóa độc đáo chỉ có riêng ở miền sông nước Cửu Long.

***Xem thêm:

5 điểm du lịch giúp bạn giải đáp :”Tây Ninh có gì chơi?”

3. Hòn đá Bạc – Cà Mau

Hòn đá Bạc được du khách đánh giá là cụm đảo đẹp nhất Cà Mau. Theo nhiều thông tin sách báo, Hòn đá Bạc cùng với hòn Khoai ở Cà Mau đã có trên 180 triệu năm tuổi.

Hòn đá Bạc cũng có tiềm năng về du lịch sinh thái. Khi đến nơi đây quý khách sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên trù phú với vô vàn các loại động, thực vật khác nhau. Thật là hấp dẫn đúng không nào.

Hòn đá Bạc

4. Rừng quốc gia U Minh hạ – Cà Mau

Du khách khi đến du lịch Cà Mau hẳn cũng muốn đến tham quan rừng U Minh hạ. Rừng U Minh hạ hay còn có tên gọi khác là rừng quốc gia U Minh hạ.

Đây là nơi bảo tồn và phát triển nguồn gen các loài động vật quý hiếm, các giá trị văn hóa và di tích lịch sử phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học quốc gia.

Khi đến tham quan rừng U Minh hạ, du khách sẽ được quan sát sinh cảnh độc đáo và hấp dẫn. Rừng U Minh hạ được liệt kê vào top các địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn ở Cà Mau.

5. Sân chim Cà Mau

Sân chim Cà Mau cách thành phố Cà Mau 45km về phía Đông Nam. Nơi đây tập trung nhiều loài cò, diệc và các loài chim quý khác.

Đến đây du khách như được chìm đắm trong thiên nhiên hoang dã với môi trường sinh thái trong lành. Đây cũng là điểm đến yêu thích của nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng hay các nhà nghiên cứu về các loại chim.

6. Đầm Thị Tường

Đầm Thị Tường là một đầm nuôi tôm cá lớn nhất tại Cà Mau. Nằm cạnh bên kênh xáng Bà kẹo, nối liền ra vịnh Thái Lan. Trong những năm qua, Đầm Thị Tường trở thành điểm đến tham quan của nhiều khách du lịch.

Đầm Thị Tường

Đầm Thị Tường được chia thành 3 đoạn riêng biệt: Đầm trên, đầm giữa và đầm dưới. Khi đến nơi đây, quý khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh đẹp của vùng đất Cà Mau và đặc biệt là có thể thưởng thức những món ăn đặc sản tại nơi đây.

7. Vườn dâu Cái Tàu

Nơi đây là vùng đất gieo trồng rất nhiều cây dâu và chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên vì độ sai của những chùm dâu. Ngày nào người dân cũng trồng vài chục gốc dâu để đãi du khách tham quan.

Những vườn dâu đỏ thắm, sai trĩu luôn là “background” được nhiều du khách sử dụng để làm đẹp bức hình của mình. Và nếu bạn có ý định thưởng ngoạn hết vẻ đẹp của vườn dâu, bạn nên di chuyển bằng xuồng ba lá để có thể len lỏi vào những con rạch nhỏ của vườn dâu.

Như vậy bài viết trên đã giới thiệu đến các bạn các điểm du lịch ở Cà Mau. Chúc các bạn có một chuyến đi ý nghĩa và vui vẻ!

***Có thể bạn quan tâm:

Đến Cần Thơ có gì chơi?

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

2 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago