Du lịch miền Nam

Khám phá những địa điểm du lịch Tây Ninh nổi tiếng và thu hút du khách

Nhắc tới du lịch thì chắc chắn chúng ta không thể nào quên vùng đất Tây Ninh nổi tiếng với những địa điểm du lịch đáng nhớ. Và địa điểm du lịch Tây Ninh có những nơi nào? Chúng ta cùng khám phá nhé!

Địa điểm du lịch Tây Ninh

Hồ Dầu Tiếng

Điểm du lịch Tây Ninh đầu tiên chúng ta không thẻ không nhắc đến đó chính là Hồ Dầu Tiếng. Chỉ cách thành phố Tây Ninh khoảng 20km nhưng địa điểm du lịch này có vai trò cung cấp nước tưới tiêu cho các tỉnh xung quanh như Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, xả thoát nước lũ và hỗ trợ các nhà máy lọc nước ở các tỉnh trên. Đây là hồ nhân tạo có diện tích vô cùng lớn (270 km²).

Hồ Dầu Tiếng nổi tiếng với làn nước trong xanh

Xem ngay: Bánh tráng muối tây ninh để biết thêm về loại bánh này

Hồ Dầu Tiếng nổi tiếng sở hữu vẻ đẹp kết hợp giữa tự nhiên và nhân tạo khi từ một vùng đất hoang sơ này trở thành điểm đến được đông đảo du khách yêu thích. 

Hồ Dầu Tiếng thực sự là là một bức tranh thật đẹp bởi mặt hồ có làn nước trong xanh, thơ mộng. Khi tới với nơi đây bạn hoàn toàn có thể chơi các trò chơi như chèo thuyền, cắm trại, câu cá…tạo nên sức hút không hề nhỏ của hồ Dầu Tiếng đối với du khách thập phương.

Khu du lịch Ma Thiên Lãnh

Nằm trên địa phận xã Thạnh Tân, thị xã Tây Ninh, Ma Thiên Lãnh được hình thành bởi 3 ngọn núi là:

  • Núi Bà Đen.
  • Núi Heo.
  • Và núi Phụng.

Đây thực sự là sự kết hợp hài hòa giữa những con suối chảy cùng với rừng nguyên sinh tạo nên một phong cảnh vô cùng hữu tình. 

Để lên được khu du lịch này, bạn sẽ đi trên một con đường nhựa dài hơn 3km từ tỉnh lộ 785 đến núi Phụng rồi đến Ma Thiên Lãnh. Tuy nhiên đoạn đường để lên với địa điểm du lịch này cũng khá khó khăn và treo leo như đúng tên gọi của nó. Hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi chinh phục nó nhé.

Thế nhưng khi lên được với nơi này rồi thì chắc chắn nó sẽ không làm bạn thất vọng bởi vẻ đẹp vô cùng hoang sơ nhưng lại bình yên đến nao lòng người.

Núi Bà Đen

Địa điểm du lịch Tây Ninh tiếp theo không thể không nhắc tới đó chính là Núi Bà Đen. Với chiều cao 986m, nó được mệnh danh là ngọn núi cao nhất miền Nam. Đứng trên ngọn núi này bạn hoàn toàn có thể ngăm snhinf được quần thể di tích văn hóa, lịch sử của Tây Ninh và cũng có thể được coi là biểu tượng của mảnh đất này.

Núi Bà Đen linh thiêng

Click ngay: Các huyện ở Tây Ninh để hiểu hơn về vùng đất này

Nhìn từ xa, ngọn núi này có hình dáng một chiếc nón được úp lại giữa đồng bằng rất đẹp. Từ đỉnh núi này, bạn có thể ngắm ra xa bao la mây trời bồng bềnh vô cùng, không khí mát dịu làm bạn như thấy tâm hồn mình được giãn ra, quẳng đi mọi gánh lo trong cuộc sống. Trên đỉnh núi cũng là nơi khách du lịch lựa chọn tổ chức các hoạt động cắm trại vui nhộn, ngắm nhìn sự quyến rũ của khung cảnh xung quanh.

Tòa thánh Tây Ninh

Cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 4km về phía Đông Nam chính là Tòa Thánh Tây Ninh, một công trình nổi tiếng của đạo Cao Đài. Đây là một cụm công trình vừa là công trình kiến trúc, nghệ thuật lẫn tôn giáo được rất nhiều người biết đến bởi sự đồ sộ của nó.

Tòa Thánh Tây Ninh với kiến trúc đồ sộ

Điểm đặc biệt trong kiến trúc Tòa Thánh này là toàn bộ được xây dựng bằng bê tông cốt tre và tổng thể công trình lấy hình tượng Long Mã bái sư nhìn về phía Tây làm chính.

Du khách đến đây nhớ lưu ý những điều sau: giờ lễ chính trong ngày là 12h trưa, khi vào các tòa thì không được mang giầy dép và phải vào bằng cửa hai bên, nam đi cửa ở bên phải và nữ đi ở cửa phía bên trái.

Trên đây là những địa điểm du lịch Tây Ninh vô cùng thu hút khách du lịch. Bạn hãy tới thử một lần để trải nghiệm nhé!

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago