Ẩm thực ba miền

Top các món ăn miền Trung nổi tiếng không thể bỏ qua

Mỗi một vùng miền, địa phương đều có những sản vật, đặc sản mang màu sắc và hương vị rất riêng, góp phần vào sự đa dạng, phong phú của văn hóa ẩm thực vùng miền. Để biết các món ăn miền Trung như thế nào, các bạn hãy tham khảo dưới đây nhé.

Các món ăn miền Trung nổi tiếng hiện nay

Bánh canh cá lóc – Quảng Trị

Chỉ với bánh canh, thịt cá lóc và chút hành ớt, người dân Quảng Trị đã làm nên một món ăn dân dã rất độc đáo, lại giúp giải nhiệt, phù hợp điều kiện sống quanh năm khô hạn của vùng đất này. Sợi bánh canh được làm từ bột gạo tẻ và bột gạo lứt nên có vị dai đặc trưng. Cá lóc luộc chín, lóc xương, rim vàng ươm. Xương cá giã nhuyễn được tận dụng làm nước dùng để tạo vị ngon ngọt tự nhiên. Hương vị của tô bánh canh cay nồng bốc khói nghi ngút đậm đà không thể nào quên.

Bún bò Huế

Những món ăn miền Trung hấp dẫn du khách

Nếu Hà Nội nổi tiếng với bát bún thang nóng hổi, ấm lòng thì ở đất Huế mộng mơ lại lừng danh với bát bún bò độc đáo, lạ miệng. Bún bò Huế là sự kết hợp hài hòa của nước dùng thanh ngọt, cùng đầy đủ các loại rau củ với hương vị rất riêng, không thể lẫn với những loại bún khác bởi vị ngon đặc trưng của mắm ruốc, hương sả. Khi thưởng thức các bạn sẽ thấy có vị ngọt dịu dàng, mùi thơm dễ chịu chứ không tanh, không nồng.

>>> Tham khảo thêm: Danh sách thực đơn các món ăn đám cưới miền Trung

Bánh tráng cuốn thịt heo – Đà Nẵng

Đây là một trong những món nổi tiếng ở Đà Nẵng mà bất kỳ du khách nào khi đến đây cũng đều muốn thưởng thức. Món ăn này tuy có cách làm khá đơn giản, nhưng lại rất khắt khe trong khâu chọn lựa nguyên liệu. Đầu tiên bạn phải chọn loại bánh tráng phơi sương, thơm mùi gạo và có độ dai nhất định để không bị gãy vụn khi cuốn. Thịt heo phải là loại thịt mông ngon, sau khi làm sạch thì luộc vừa chín tới rồi ngâm trong nồi để thịt có độ dẻo, da mềm. 

 Bánh xèo

Khác với bánh xèo của miền Nam khá to, bánh xèo của người miền Trung có kích thước khoảng bằng bàn tay người lớn, bánh ít nhân và thường chỉ là một con tôm nhỏ, hoặc vài ba lát thịt, mực.. thêm một ít giá tươi. Bánh hấp dẫn người ăn bởi hương vị thơm ngon, đậm đà của chén nước chấm ăn kèm với rau sống.

Mì Quảng 

Những món ăn dân dã miền Trung

Mì Quảng được chế biến khá tỉ mỉ, cầu kỳ với nước lèo thường sánh, ngọt vừa đủ thấm vào từng sợi mì giòn dai, làm mềm các loại rau sống ăn kèm như: xà lách, bắp chuối, húng, rau cải, hành, mùi, diếp cá,…. với bánh đa vừng giòn giòn, ngầy ngậy. Những nguyên liệu này như hòa quyện với nhau, làm tăng thêm hương vị và tôn lên nét đặc trưng của một tô mì Quảng trứ danh.

Cơm, Bún hến

Khi nhắc đến các món ăn miền trung nắng gió, không thể thiếu Tô Cơm, Bún hến thơm nồng, nóng hổi, có vị ngòn ngọt, bùi bùi của hến cùng phần nước luộc tinh chất không tanh. Có thể nói đây là món ăn cay nhất trong ẩm thực Huế, bạn phải vừa ăn vừa xuýt xoa, ăn đến đâu mồ hôi chảy ra đến đấy, nhưng đối với người Huế, phải như vậy mới đã, mới thấm được hết cái hương vị thơm ngon của món ăn. 

Bánh căn

Đây là loại bánh rất nổi tiếng của các tỉnh ven biển miền Trung, nó có hình dáng gần giống với bánh khọt của người miền Nam, nhưng phần nhân của bánh căn phong phú và đa dạng hơn rất nhiều, có nhiều loại như: mực, tôm, thịt, trứng, nấm,… Bánh được ăn kèm với rau sống các loại cùng nước chấm như: nước mắm chua ngọt, mắm nêm,…

Trên đây chúng tôi vừa tập hợp các món ăn miền Trung nổi tiếng, có dịp các bạn hãy tranh thủ thưởng thức ngay đi nhé.

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago