Du lịch miền Nam

Đến Cần Thơ có gì chơi?

Cần Thơ là thành phố trực thuộc Trung ương lớn và hiện đại nhất ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Cùng với sự phát triển không ngừng và sự đầu tư hợp lý của các cấp chính quyền đã biến nơi đây trở thành địa điểm thu hút rất đông khách du lịch tới thăm quan. Và bài viết ”cần thơ có gì chơi” của chúng tôi ngày hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về nét đẹp của vùng đất này nhé.

Nội dung tóm tắt

Cần Thơ có gì chơi?

1.Chợ nổi Cái Răng

Cách trung tấm thành phố cần thơ khoảng 6km, chợ nổi Cái Răng là chợ đầu mối chuyên cung cấp nông sản và trái cây cho dân cư sinh sống các vùng xung quanh. Điều đặc biệt là chợ hoạt động trên sông, số lượng hàng hóa lớn và được vận chuyển bằng xuồng hay bằng ghe.

Chợ nổi Cái Răng

 Chợ bắt đầu họp từ tờ mờ sáng cho đến khoảng 8-9h thì chợ mới tan. Ngoài những đặc sản nơi đây, bạn còn có thể thưởng thức hương vị ẩm thực miền Tây như bún mắm, hủ tiếu, cà phê, phở,… vô cùng cuốn hút khi được trải nghiệm cảm giác sinh hoạt lênh đênh trên dòng sông

2. Khu sinh thái Mỹ Khánh

Từ chợ nổi Cái Răng, xuôi theo dòng sông Hậu khoảng 20 phút, các bạn sẽ tới khu sinh thái Mỹ Khánh nằm cách thiền viện trúc lâm Phương Nam không xa. Một địa danh nổi tiếng giúp bạn giải đáp thắc mắc “Cần Thơ có gì chơi?”.

Đến đây bạn sẽ chìm đắm vào không gian trong lành mát mẻ, tận hưởng cảm giác thư thái, dễ chịu và thoải mái hơn chốn thành thị tấp nập xô bồ. Nhưng trải nghiệm đặc biệt nhất mà du khách đến đây không thể bỏ qua, đó là được thưởng thức hơn 20 loại trái cây trong khu vườn rộng lớn cùng nhiều món ăn đặc sản, ghé thăm làng nghề truyền thống, tráng bánh, nấu rượu với người dân bản địa xung quanh, tham quan nhà cổ Nam Bộ và được nghe các bài hát vọng cổ giao duyên từ bộ dàn máy hát có tuổi đời lên đến 80 năm

3. Thiền viện trúc lâm Phương Nam

Tọa lạc trên mảnh đất có diện tích gần 4ha tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ. Thiền viện Trúc lâm Phương Nam nằm trong khu di tích lịch sử Lộ Vòng Cung, cách trung tâm thành phố khoảng 15km và cách khu sinh thái Mỹ Khánh chỉ vài trăm mét.

Khuôn viên trong thiền viện được bài trí một cách cân đối và hài hòa như: Quan Âm điện, Di Lặc điện (Thủy tạ), Chùa Một Cột, … dựng nên một khung cảnh thư thái, tĩnh lặng cho những ai muốn dạo bước tham quan.

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Quang cảnh và bản sắc văn hóa kiến trúc thời Lý – Trần được bộc lộ sắc nét ở ngôi chùa lớn nhất miền Tây này sẽ để lại trong lòng khách du lịch nhiều ấn tượng cũng như cảm giác thanh tịnh yên bình.

4. Vườn cò Bằng Lăng

Thuộc ấp Thới An, xã Thới Thuận, huyện Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ, vườn cò Bằng Lăng là một trong những vườn chim lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long này. Nếu bạn tới đây vào mùa xuân, du khách sẽ tận mắt trông thấy hai bên bờ sông là dãy hoa bằng lăng tím ngắt nở rộ.

Nếu quý khách đến đây vào sáng sớm sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp và cuộc sống bầy đàn của loài chim nơi đây, những đàn cò trắng tỏa ra đi kiếm ăn và đến khi màn đêm dần buông xuống thì chùng bắt đầu quay về tổ.

5. Chợ đêm Tây Đô

Khi đến miền đất Tây Đô chắc chắn bạn sẽ phải tới khu chợ đêm nổi tiếng nơi đây. Không khí tấp nập, nhộn nhịp mà không kém phần huyền ảo, lung linh. Đây là đầu mối buôn bán tấp nập đồng thời cũng là điểm vui chơi, tham quan nổi tiếng cho những ai đặt chân tới Cần Thơ.

Chợ đêm Tây Đô

Ngoài những mặt hàng phong phú, đa dạng như: vải vóc, đồ lưu niệm,… thì hiện nay khu chợ đêm Tây Đô còn có các khu ăn uống vô cùng phát triển. Du khách có thể vừa tận hưởng không khí của chợ đêm vừa có thể thưởng thức nhiều món ăn nổi tiếng của vùng sông nước miền Tây này.

Du lịch Cần thơ có gì chơi?. Trên đây là 5 địa điểm lý tưởng để bạn có thể tới thăm thú vùng đất hiện đại nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long mà vietimes giới thiệu tới quý độc giả. Hi vọng bài viết có ích cho bạn!

5/5 - (1 bình chọn)
Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

4 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago