Du lịch miền Bắc

Đi sapa nên mặc gì? Cách chọn đồ du lịch Sâp phù hợp theo mùa

Bạn sắp đi du lịch Sa Pa những chưa biết đi Sapa nên mặc gì? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những set đồ theo mùa cực đẹp để tham khảo nhé!

Nội dung tóm tắt

Đi sapa nên mặc gì để phù hợp theo mùa?

Để chọn trang phục đi du lịch Sapa điều quan trọng nhất là phải tùy theo mùa và thời tiết và mang những trang phục phù hợp để trước tiên là để bảo về sức khỏe, sau đó là thẩm mỹ.

Đi du lịch Sa Pa mùa xuân mặc gì?

Mùa Xuân Sa Pa thường bắt đầu từ tháng 2 cho đến đầu tháng 5 dương lịch. Nhiệt độ Sa Pa lúc này không quá lạnh khoảng 15 – 18 độ C. Thời tiết lúc mùa Xuân của Sa Pa có khi trời có nắng dịu dàng nhưng vẫn lạnh như mùa đông ở vùng đồng bằng.

Đi du lịch Sa Pa mùa xuân mặc gì

Do đó đi Sa Pa vào mùa Xuân các bạn vẫn nên chuẩn bị trang phục ấm áp, một số quần áo len mỏng, để mặc vào buổi trưa khi trời hửng nắng. Vào buổi tối thì áo khoác dày, khăn len, mũ len, găng tay để giữ ấm tốt nhất cho cơ thể.

Mùa Xuân là mùa của các loài hoa đua nhau khoe sắc, những sắc hồng của hoa đào, sắc trắng tinh khôi của hoa lê hoa mận khiên khung cảnh thiên nhiên của Sa Pa rất nhiều màu sắc.

Nếu bạn muốn có những bức ảnh đẹp giữa một rừng hoa thì trang phục của bạn không nên quá nhiều màu sắc ,họa tiết mà nên chọn những trang phục đơn sắc và tối giản một chút thì lên hình mới “xịn” được nha. Bạn có thể thuê những bộ trang phục của người dân tộc thiểu số Tây Bắc để đi chơi, hòa mình vào làn người bản địa và chụp những bức ảnh thật đẹp.

>>> Tham khảo thêm: Mách bạn kinh nghiệm đi Hà Giang 2 ngày độc đáo và ấn tượng

Đi du lịch Sa Pa mùa hè mặc gì?

Mùa hạ Sa Pa không nóng oi bức khó chịu như ở các tỉnh đồng bằng. Mùa hè Sa Pa bắt đầu từ cuối tháng 5 cho đến hết tháng 8 đây là thời điểm nghỉ hè của học sinh sinh viên, thời điểm các hoạt động, dịch vụ du lịch rất sôi động.

Đi du lịch Sa Pa mùa hè mặc gì

Đến Sa Pa vào màu hè bạn nên chọn trang phục mỏng nhẹ, gọn gàng thoải mái để dễ vận động leo núi, đi bộ. Tuy nhiên vào buổi tối và ban đêm thì bạn cũng nên mang theo những chiếc áo ấm giữ nhiệt để đảm bảo sức khỏe và cơ thể ấm áp khi đi ra ngoài vào buổi tối hay sáng sớm.

Đi du lịch Sa Pa mùa Thu mặc gì?

Mùa thu Sa Pa thời tiết mát và trong lành nên không có cảm giác nóng. Thời gian từ tháng 8 đến tháng 11 Sa Pa thường có những cơn mưa nên khi đi du lịch Sa Pa vào mùa này các bạn nên mang theo áo mưa mỏng và ô để di chuyển mà không bị ướt.

Đi du lịch Sa Pa mùa Thu mặc gì

Về trang phục bạn cũng nên chuẩn bị nhiều hơn một chút so với mùa Xuân và màu hạ để tránh trường hợp ướt mưa. Những bộ trang phục như chân váy dài, áo thu đông kèm theo những chiếc áo khoác mỏng nhẹ bên ngoài là rất thích hợp với thời tiết Sa Pa mùa này. 

Đi du lịch Sa Pa màu Đông mặc gì?

Từ cuối tháng 11 đến hết tháng 2 dương lịch là thời điểm màu Đông của Sa Pa. Mùa đông Sa Pa rất khắc nghiệt và nhiệt độ thấp dưới 0 độ có thể có tuyết hay băng giá không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên đây lại là thời điểm người người, nhà nhà kéo nhau lên Sa Pa để được ngắm tuyết rơ.

Đi du lịch Sa Pa màu Đông mặc gì

Nếu muốn đến Sa Pa màu đông du khách lưu ý chuẩn bị những bộ trang phục giữ ấm cho cơ thể tốt nhất như áo len dày, áo phao to, áo dạ dài, quần giữ nhiệt…Bên cạnh đó, những phụ kiện để giữ ấm toàn diện cho cơ thể cũng không được thiếu trong điều kiện thời tiết này đâu bạn nhé.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn trang phục phù hợp theo mùa để đảm sức khỏe cho chuyến du lịch Sapa đầy thú vị.

Rate this post
Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

4 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago