Categories: Tin tức

Hòa Bình có gì chơi? Các địa điểm du lịch Hòa Bình giá rẻ

Hòa Bình từ lâu đã nổi tiếng, được du khách khắp nơi biết đến với nhiều món ăn ngon, nhiều phong tục tập quán độc đáo. Không những thế, ngày càng nhiều người đến du lịch Hòa Bình bởi nơi đây có rất nhiều địa điểm du lịch thu vị. Vậy Hòa Bình có gì chơi? Tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Nội dung tóm tắt

Hòa Bình có gì chơi? Các địa điểm du lịch Hòa Bình giá rẻ

Nhà máy thủy điện Hòa Bình

Hòa Bình có gì chơi?Một trong những địa danh làm nên tên tuổi của Hòa Bình không thể không nhắc đến nhà máy thủy điện.

Đây là địa điểm du lịch Hòa Bình với công trình thủy điện cực kì nổi tiếng, những kiến trúc độc đáo và lịch sử lưu truyền bao năm qua của công trình này chắc chắn sẽ thu hút và cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị và đầy hấp dẫn.

Nhà máy thủy điện Hòa Bình

Xem thêm: Hòa Bình ở đâu?

Công trình này được xây dựng trên dòng sông Đà, Hòa Bình tự hào là nhà máy lớn nhất Đông Nam Á, dưới sự góp sức xây dựng của Liên Xô , nhà máy đã khởi công vào năm 1979 và khánh thành vào năm 1994.

Đối với những thời điểm du lịch phát triển, nhà máy thủy điện Hòa Bình là địa điểm du lịch nổi tiếng hút nhiều khách nhất nơi đây, bạn chắc chắn sẽ phải trầm trồ thán phục trước những vẻ đẹp hùng vĩ của dòng sông hung dữ, tính cần cù của con người và quy mô tráng  lệ của thiên nhiên.

Hòa Bình có gì chơi? Thung Nai

Hòa Bình có gì chơi?Thêm một địa danh nữa không thể không nhắc đến mỗi khi kể về các điểm vui chơi đó là Thung Nai. Nơi đây được nhiều thực khách ví như Vịnh Hạ Long trên núi.

Sở dĩ có tên gọi như vậy là vì địa điểm này là những thung lũng và nai rừng. Nằm tọa lạc tại huyện Cao Phong Hòa Bình, Thung Nai từng là nơi sinh sống của người Mường. Thung Nai đã biến thành một hồ nước khổng lồ từ khi Hòa Bình xây dựng và tích nước.

Một trong những điểm nổi bật ở đây là những núi đá vôi sừng sững,  những núi này đã trở thành những hòn đảo xanh mướt, ngập trong lưng chừng nước.

Phía trong lòng hồ là hình ảnh những ngọn núi này thấp thoáng,  tất cả hiện lên một khung cảnh không khác gì Vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh.

Đến với thung lũng, để có nhiều trải nghiệm đẹp bạn nên nhờ người dân thuê thuyền, sau đó, chạy dọc theo hai bên triền núi để khám phá những lòng hồ và hòn đảo cảm nhận hết sự sáng tạo của con người khi thay đổi một dòng sông.

Hòa Bình có gì chơi? Đèo Đá Trắng

Đèo Đá Trắng hay còn gọi là đèo Thung Khe, đây là địa điểm du lịch Hòa Bình nổi tiếng trên quốc lộ 6. Nhiều du khách tỏ ra thắc mắc thành phố Hòa Bình có gì chơi thì chắc hẳn chưa biết đến địa điểm nổi tiếng Đèo Đá Trắng. Con đèo này là nơi nối liền của 2 huyện Mai Châu và Tân Lạc.

Nếu bạn đang liên tưởng đến một không gian hùng vĩ Như Lai Châu, cheo leo như Mã Pí Lèng của Hà Giang thì có thể thay đổi cảm nhận khi đến với Đèo Đá Trắng.

Đèo Đá Trắng

Xem thêm: Ăn gì ở Hòa Bình?

Đèo đá trắng hot đến mức nơi đây được các bạn trẻ đua nhau đến check in sống ảo.Thậm chí, ca sĩ nổi tiếng như Bảo Anh còn chọn nơi đây là một địa điểm lý tưởng để quay MV.

Quả thật nơi đây là một không gian vô cùng tuyệt vời để du khách khám phá,  đặc biệt là những tay đam mê nghệ thuật và tay máy chuyên nghiệp thì việc biến đèo đá trắng thành một vùng đất châu Âu  không khó.

Khu du lịch Mai Châu

Hòa Bình có gì chơi, chắc chẳng còn xa lạ gì với nhiều thực khách khi đến Hòa Bình,  nơi đây nằm giáp ranh với huyện Mộc Châu của Sơn La. Là một thung lũng Mai Châu – điểm đến hàng đầu của nhiều bạn trẻ yêu thích thiên nhiên hoang sơ, và muốn thử cảm giác khám phá chinh phục núi rừng.

Khu du lịch Mai Châu

Địa điểm này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm giác đặc biệt, hấp dẫn. Là nơi sinh sống của các đồng bào dân tộc miền núi.

Mỗi lần đến đây các bạn trẻ sẽ được tận hưởng cảm giác đắm chìm vào các phong tục và nét văn hóa của người dân nơi đây, say mê thiên nhiên núi rừng.

Suối khoáng Kim Bôi  

Một dòng suối nóng mát lành tự nhiên với đầy đủ khoáng chất tốt cho sức khỏe – suối khoáng Kim Bôi. Không bỗng nhiên mà nơi đây trở thành một địa điểm tham quan Hòa Bình nổi tiếng, điều kỳ bí của suối khoáng Kim Bôi đó là tâm mạch nước khoáng phóng phun lên từ dưới lòng đất.

Có thể thấy, Hòa Bình là một mảnh đất vô cùng thuận lợi để phát triển du lịch bền vững. Hy vọng, với những chia sẻ trên, du khách sẽ không phải băn khoăn Hòa Bình có gì chơi mà đã nắm rõ những địa điểm du lịch Hòa Bình nổi tiếng.

Rate this post
hanhthuy

Share
Published by
hanhthuy

Recent Posts

Các trường đào tạo ngành Y học Cổ truyền uy tín hiện nay

Y học Cổ truyền là ngành được đưa vào chương trình đào tạo Cao đẳng,…

23 giờ ago

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

1 tháng ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

1 tháng ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

2 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

2 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago