Tin tức

Nhà thờ đổ Ba Vì có gì đặc biệt hấp dẫn khách tham quan

Mang phong cách huyền bí và nhuốm màu cổ tích, nhà thờ đổ Ba Vì đã trở thành một trong những lý do du khách tìm đến đây và khám phá.

Nội dung tóm tắt

Nhà thờ đổ Ba Vì có gì đặc biệt

Nhà thờ đổ Ba Vì được thực dân Pháp xây dựng vào những năm 40 của thế kỉ XX. Tính đến nay đã trải qua hàng trăm năm, gặp nhiều biến cố, bị tổn thương, hao mòn song nhà thờ vẫn giữ được hình dáng cơ bản. Nhưng so với ngày trước, kiến trúc này đã có một vẻ đẹp mới, bí ẩn và kiên cường.

Cách thủ đô Hà Nội 70km, nhà thờ trú ẩn ở một vị trí sâu trong khu Vườn quốc gia Ba Vì và được bao quanh bởi những cây lá rậm rạp của rừng già.

Có thể bắt gặp ở Ba Vì những kiến trúc cổ kính, những tàn tích của các khu biệt thự và khách sạn nhưng nhà thờ đổ lại rất khác biệt. Sự khác biệt có lẽ là duy nhất này được tạo nên bởi màu sắc của phong cách kiến trúc Phương Tây nay chỉ còn là những tàn tích ẩn sâu trong núi rừng, được chính thiên nhiên phủ lên mình màu rêu phong tĩnh mịch, trong cái kỳ vĩ cổ xưa lại có nét âm u huyền bí.

Bao trùm lên không gian là vẻ đặc trưng của quang cảnh giữa rừng sâu, từng đọt ánh sáng chiếu xuyên qua kẽ lá và sương mù lãng đãng không đủ sức làm không khí ấm áp hơn. Sự lặng yên, thanh bình khiến con người cảm thấy thư thái kì lạ, người yếu tim thậm chí có thể thấy hơn rờn rợn. Có lẽ âm thanh duy nhất của tự nhiên là tiếng rả rích của vài chú chim, bên cạnh đó là tiếng nói cười và bước chân đạp trên lá khô của chính người đến tham quan vùng đất này.

Nhà thờ bỏ hoang ở ba vì mang nét đẹp hoang sơ, huyền bí

Xem thêm: Suối nước nóng Ba Vì ở đâu?

Kiến trúc của nhà thờ đổ Ba Vì không còn nguyên vẹn, mái nhà thờ đã bị mất để cho sương gió thỏa sức tràn vào khu trung tâm. Công trình còn lại là những bức tường đá bạc với hoa văn đặc trưng đã vỡ phần nào, thánh giá cô quạnh trong giáo đường lẻ loi, những mảng rêu tràn vào từng ngóc ngách của nhà thờ và cây xanh thì phủ lên nơi mà đáng ra phải có một chiếc mái. Khung cảnh có phần đổ nát lại len lỏi sức sống diệu kì nhờ sắc xanh tự nhiên. Thời gian như không đủ sức để tiếp tục tàn phá sự vững chãi của công trình này.

Mỗi mùa, thiên nhiên điểm tô cho màu sắc quang cảnh xung quanh nhà thờ mỗi vẻ. Sắc vàng man mác của mùa thu, sắc hoa đào mai dại rực rỡ vào mùa xuân, sắc xanh ngút tầm mắt của mùa xuân, dáng vẻ khẳng khiu buồn tẻ của cây lá vào mùa đông. Có lẽ, nhà thờ đổ Ba Vì không phải lựa chọn cho các bạn chỉ yêu thích đông vui, náo nhiệt. Đây là nơi để tâm hồn con người tìm về bầu bạn với thiên nhiên yên bình.

Những lưu ý khi tham quan nhà thờ đổ Ba Vì

Tham quan nhà thờ cổ Ba Vì cần chú ý gì?

Xem thêm: Khu di tích Đá Chông Ba Vì có gì hấp dẫn

Để chuyến đi của bạn luôn thuận lợi và khám phá được tất cả ngóc ngách tại đây, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Nhớ mang theo đồ ấm vì càng lên cao sẽ càng lạnh và khi càng đổ về chiều nhiệt độ cũng sẽ hạ dần xuống, bạn có thể bị ảnh hưởng đến sức khoẻ mà không hoàn thành chuyến du lịch.
  • Đoạn đường lên nhà thờ đổ có một khúc cua khá hẹp, vì thế bạn cần quan sát kĩ gương cầu lồi đặt tại đó để đảm bảo an toàn cho bản thân và cả đoàn.
  • Bạn không nên di chuyển lên nhà thờ khi trời tối vì đường đi vốn dĩ cũng có nhiều đoạn khó đi và khi thiếu ánh sáng nó sẽ trở nên nguy hiểm. Hơn nữa, nơi này khá rậm rạp nên di chuyển buổi tối sẽ khiến nhiều bạn đau tim đó.
  • Chú ý chỉ dẫn đường và chuẩn bị bản đồ cầm tay để không rơi vào tình huống đi lạc. Bạn cũng nên sắp xếp thời gian hợp lý để còn có cơ hội ghé đến các địa điểm xung quanh đó nhé.

Hy vọng với những thông tin hữu ích về nhà thờ đổ Ba Vì đã giúp bạn có thêm sự chủ động cho chuyến hành trình sắp tới của mình. Chúc các bạn có chuyến đi chơi vui vẻ.

Rate this post
Huệ

Share
Published by
Huệ

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

4 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago