Du lịch miền Bắc

Du lịch trang trại đồng quê Ba Vì có gì hấp dẫn khách tham quan

Trang trại đồng quê Ba Vì là khu du lịch sinh thái với thảm thực vật trù phú và không khí trong lành, mát mẻ. Đây được đánh giá như một điểm đến hấp dẫn cho cả người lớn và trẻ nhỏ vào mỗi dịp cuối tuần.

Trang trại đồng quê Ba Vì ở đâu?

Thuộc địa phận thôn Nghe, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì,  toạ lạc trên một khu đồi nhỏ xinh xắn, tựa lưng vào dãy núi Ba Vì.

Khu du lịch Trang trại Đồng Quê có khung cảnh thiên nhiên rất đẹp và đa dạng (rừng, hồ, ao, suối, sông ngòi) tiêu biểu cho một nền văn minh lúa nước nổi tiếng của đồng bằng Sông Hồng.

Cách Hà Nội khoảng 55km, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân đều được. Di chuyển theo hướng Đại lộ Thăng Long, rồi rẽ trái đi Đường 87A khoảng 1,1km, rẽ trái tiếp theo chỉ dẫn đi Vườn quốc gia Ba Vì, tiếp tục đi thêm 3km là tới Trang trại Đồng Quê.

Trang trại đồng quê Ba Vì địa điểm tham quan hấp dẫn cho các bé và gia đình

Xem thêm: Rừng thông Ba Vì có gì chơi?

Mỗi mùa trang trại Đồng Quê lại mang đến một trải nghiệm thú vị khác nhau nên bạn có thể ghé thăm tới đây bất cứ mùa nào trong năm.

Trang trại đồng quê Ba Vì có gì chơi

Điểm đặc biệt đầu tiên ở đây chính là sự hấp dẫn của cảnh sắc thông qua sự pha trộn vẻ đẹp của tự nhiên dưới bàn tay kiến thiết của con người. Trang trại đồng quê Ba Vì sở hữu hệ thống ao, hồ, sông, suối, rừng tự nhiên đa dạng. Những dải ruộng bậc thang thấp kéo dài từ trên đồi xuống tới chân cánh rừng nguyên sinh xanh tươi rậm rạp. Những nếp nhà truyền thống có tuổi đời hàng trăm năm từ nhà gỗ, nhà sàn, nhà đất của người dân tộc thiểu số san sát thành làng thành bản. Hoạt động du lịch được thực hiện ở mảnh đất này chủ yếu là thăm thú các làng nghề truyền thống, khám phá cảnh quan và tự mình trải nghiệm cuộc sống dân dã.

Tại trang trại chăn nuôi bò sữa, du khách sẽ được tìm hiểu quy trình chăn nuôi và quy trình tạo nên sữa tươi Ba Vì nổi tiếng cùng các chế phẩm từ sữa. Ngắm tận mắt đàn bò ngộ nghĩnh với những đốm khoang đen trắng mà thường chỉ có trên quảng cáo, phim ảnh.

Tại làng sản xuất chè Ba Trại, du khách được ngắm nhìn  những vạt trè xanh mướt, những búp chè non mơn mởn còn đang ngậm sương. Giữa đồi chè xanh tươi, tự tay hái chè, sơ chế và thưởng thức vị chè Ba Trại cùng đặc sản kẹo lạc Đường Lâm sẽ là trải nghiệm khó quên với mỗi người. Sau khi bạn hái chè và sao chè, sản phẩm chè tự mình làm ra sẽ được mang về tiếp tục thưởng thức.

Đến trang trại đồng quê Ba Vì du khách có cơ hội tham gia các hoạt động du lịch nông nghiệp mang đậm dấu ấn văn hoá đồng quê Việt Nam

Xem thêm: Đồng Mô Ba Vì có đẹp không?

Tại làng sản xuất thuốc Nam của người Dao, du khách được tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt và một vài nét về văn hóa đặc sắc của dân tộc này. Đặc biệt là được khám phá những loại thuốc hữu hiệu và công đoạn chế biến chúng. Bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi những loại cây lá tưởng như cỏ dại bỏ đi lại mang đến công dụng bất ngờ cho sức khỏe của con người.

Du khách đến với trang trại đồng quê Ba Vì sẽ được tham gia bắt tôm cua cá ốc bằng cách úp nơm hoặc các dụng cụ làm bằng tre; tập cấy lúa, tập trồng và hái các loại thảo dược hay rau rừng; ngắm nhìn các con vật nuôi còn khá lạ lẫm với trẻ em thành phố như đà điểu, dê, thỏ, bò sữa và tự tay cho chúng ăn; chứng kiến cách bắt ong là xem cách làm mật ong nguyên chất…

Du khách cũng có thể đến tham quan những địa điểm có tiếng như khối đá Ghế Vua, cây đa nghìn tuổi ở Đình Làng Rùa, rừng trúc xanh xào xạc, cánh đồng ngô bạt ngàn… Khám phá những kiến trúc mộc mạc mà độc đáo của văn hóa người Dao, người Mường. Đêm tối, bên ánh lửa bập bùng, ngắm nhìn những điệu múa dân tộc đậm đà bản sắc, đẹp, gần gũi và hấp dẫn.

Du lịch trang trại đồng quê Ba Vì để khám phá những khía cạnh nhỏ bé của đời sống nông nghiệp lâu đời. Nơi đây đặc biệt thu hút tập thể các bạn nhỏ cùng với thầy cô tham gia trải nghiệm, giúp các em thoải mái và thư giãn tinh thần để gắn kết với nhau hơn và học tập tốt hơn.

Huệ

Share
Published by
Huệ

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago