Tin tức

Bạn biết gì về nghề điều dưỡng hiện đại?

Điều dưỡng hiện nay đang là ngành hot đang được rất nhiều các bạn trẻ Việt Nam và trên thế giới lựa chọn để theo học. Tuy nhiên để có thể học tốt ngành này cũng như tìm được việc làm như ý bạn mong muốn thì bạn phải thật sự yêu thích nó. Và để có thể làm được điều đó, bạn chắc chắn sẽ cần phải hiểu rõ về ngành điều dưỡng trước khi bạn quyết định lựa chọn.

Điều dưỡng viên là gì

Điều dưỡng viên chính là những người phụ trách các công việc chăm sóc, hỗ trợ điều trị và kiểm tra tình trạng của bệnh nhân và làm các công việc khác để phục vụ họ cho quá trình chăm sóc sức khỏe của người bệnh.

Học điều dưỡng có nhiều tiềm năng phát triển

Điều dưỡng viên hiện được chia làm hai bộ phận đó chính là điều dưỡng viên chăm sóc người già và điều dưỡng viên chăm sóc bệnh nhân.

Vị trí ngành điều dưỡng trên thế giới và ở Việt Nam

Ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, trong thời gian trước đây thì điều dưỡng viên gọi chung là y tá, tuy nhiên hiện nay, điều dưỡng đã được tách ra và trở thành một nghề độc lập trong hệ thống về y tế do vậy người làm công tác điều dưỡng sẽ được gọi là điều dưỡng viên. Điều dưỡng viên hiện nay có nhiều cấp bậc, nhiều trình độ và đã được quy định rất cụ thể trong hệ thống về ngạch bậc công chức theo các văn bản quy định của nhà nước.

Người chăm sóc

Công việc đầu tiên và cơ bản của điều dưỡng viên chính là sự thúc đẩy sự giao tiếp, cũng như hỗ trợ người bệnh bằng những hành động, thái độ và cả sự quan tâm.

Điều dưỡng viên phải có sự tận tâm

Tất cả mọi máy móc và các kỹ thuật hiện đại hiện nay đều không thay thế được công việc điều dưỡng viên vì các thiết bị này sẽ không thể tác động được tới cảm xúc và cũng như không thể điều chỉnh hành động của mình cho thích ứng với nhu cầu đa dạng của mỗi cá thể.

Người truyền đạt thông tin

Ngoài công việc là chăm sóc, điều dưỡng viên cũng cần phải thông tin với đồng nghiệp, và cấp trên về những kế hoạch và công việc thực hiện kế hoạch chăm sóc cho mỗi một người bệnh. Điều dưỡng viên còn phải thường xuyên ghi chép vào hồ sơ bênh nhân những nhận xét và những thủ thuật mà họ đã thực hiện cũng như sự phản hồi của người bệnh để báo cho bác sĩ điều trị của bệnh nhân đó.

Người tư vấn

Tư vấn là một quá trình giúp đỡ người bệnh có thể nhận biết và đương đầu với những căng thẳng và áp lực về tâm lý hoặc những vấn đề xã hội. Điều dưỡng viên hiện nay cần tập trung khuyến khích người bệnh xây dựng được ý thức tự kiểm soát. Việc này đòi hỏi những người làm nghề điều dưỡng phải có những kỹ năng để có thể phân tích tình hình, tổng hợp được thông tin, đánh giá quá trình tiến triển của người bệnh sau khi đã được tư vấn.

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

2 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago