Giáo dục

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và ngành này đào tạo ra những người đồng hành cùng phụ nữ từ khi mang thai đến khi sinh em bé, chăm sóc trẻ sơ sinh. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn đọc thông tin các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay để tham khảo và từ đó đưa ra lựa chọn theo học tại đâu phù hợp với bản thân.

Nội dung tóm tắt

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM

Hiện nay với sự phát triển của ngành Y tế và cùng với nhu cầu quan tâm đến sức khỏe sinh sản ngày một tăng cao nên ngành Hộ sinh đang dần trở thành một trong những lĩnh vực Y được được nhiều thí sinh quan tâm.

Khu vực TPHCM là nơi có nhiều trường Đại học và Cao đẳng đào tạo ngành Hộ sinh chất lượng, uy tín giúp sinh viên trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết để trở thành những người giỏi trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ và trẻ em.

Một số những Trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM như:

Đại học Y dược TPHCM

Đại học Y dược TPHCM là một phân hiệu của Trường Y Khoa Hà Nội đã trải qua hơn 70 năm hình thành và phát triển. Đây là nơi đào tạo nguồn nhân lực ngành Y tế chất lượng cao đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

Mục tiêu của chương trình đào tạo ngành Hộ sinh tại Đại học Y dược TPHCM là cung cấp cho sinh viên đầy đủ những kiến thức, kỹ năng về sức khỏe sinh sản. Để sau khi tốt nghiệp tân cử nhân có thể cung cấp những dịch vụ về chăm sóc sức khỏe mẹ và bé tại các cơ sở Y tế.

Năm 2024 dự kiến Đại học Y dược TPHCM tuyển sinh ngành Hộ sinh theo phương thức căn cứ trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT xét tuyển tổ hợp A00, B00.

Khoa Y – Đại học Quốc gia TPHCM

Khoa Y – Đại học Quốc gia TPHCM là một trong những nơi chuyên đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khối ngành sức khỏe tại Việt Nam.

Sinh viên theo học ngành Hộ sinh tại đây sẽ được đào tạo bài bản và chuyên môn về quá trình sinh nở cùng với các kiến thức chăm sóc, bảo vệ sức khỏe mẹ và bé.

Nội dung chương trình giúp rèn luyện tối đa cho sinh viên những kỹ năng hộ sinh, chăm sóc bệnh nhân để cùng hỗ trợ với bác sĩ chuyên khoa khác.

Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể thực hiện những công việc như bảo quản trang thiết bị y tế chuyên khoa, theo dõi những ca chuyển dạ, chăm sóc sức khỏe sản phụ sau sinh, khám thai, thực hiện kỹ thuật chăm sóc trẻ sơ sinh trong thời gian còn ở viện…

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Đại học Quốc tế Hồng Bàng được thành lập từ năm 1997 và tập trung đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, đồng thời đào tạo ra thế hệ trẻ có phẩm chất tốt, giỏi kỹ năng để đáp ứng nhu cầu đa dạng hiện nay. Đến nay nhà trường đào tạo 10 khoa với hơn 66 hướng đào tạo chuyên sâu ở nhiều những lĩnh vực quan trọng trong nhu cầu xã hội.

Năm 2024 nhà trường thông báo sẽ tuyển sinh ngành Hộ sinh với các tổ hợp xét tuyển là A00, B00, D07, D08 theo phương thức căn cứ vào kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Nhà trường sở hữu đội ngũ cán bộ giảng viên có trình độ cao, nhiệt huyết với nghề, giàu kinh nghiệm cùng với đó là chương trình đào tạo luôn hước đến đúng chuẩn mực Quốc tế, bởi vậy sinh viên khi học tập tại trường sẽ được đào tạo một cách bài bản, chất lượng và sau khi tốt nghiệp dễ dàng tìm được công việc phù hợp với năng lực.

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn

Cao đẳng Hộ sinh là một trong những ngành Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn chú trọng đào tạo, bên cạnh đó trường còn là địa chỉ cung cấp hàng ngành nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Y tế.

Năm 2024, nhà trường tuyển sinh ngành Hộ sinh theo phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh cần đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH. Ngoài ngành Hộ sinh nhà trường còn đào tạo các ngành khác như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Phục hồi chức năng.

Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực ngành Y tế nên trong quá trình đào tạo trường luôn chú trọng xây dựng chương trình đào tạo bám sát thực tiễn, trong đó các tiết học thực hành chiếm đến 70%. Đồng thời đội ngũ giảng viên là những người giàu kinh nghiệm chuyên môn, nhiệt huyết trong giảng dạy để giúp cho sinh viên trang bị kiến thức, kỹ năng ngành nghề để sau khi tốt nghiệp thực hiện tốt công việc được giao.

Trong suốt quá trình học 3 năm tại trường sinh viên sẽ được học các kiến thức về hệ thống sinh sản, sự thay đổi về mặt giải phẫu sinh lý của phụ nữ trong từng giai đoạn khác nhau, đây cũng là những kiến thức chính trong vấn đề chăm sóc sức khỏe cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó là các kỹ năng cần thiết cho ngành nghề như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng làm việc nhóm… Từ đó tân cử nhân ngành Hộ sinh có cách ứng xử phù hợp trong suốt quá trình làm việc, năng suất công việc đạt hiệu quả cao hơn.

Ngoài ra việc hợp tác, liên kết với nhiều Công ty, Doanh nghiệp cũng là một trong những lý do thu hút được nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển mỗi năm. Sau khi tốt nghiệp sinh viên được cấp bằng Cao đẳng chính quy từ đó có thể trực tiếp đi làm tại các cơ sở Y tế hoặc tiếp tục học liên thông lên cao để nâng cao trình độ chuyên môn hoặc đi làm tại các đất nước thiếu hụt nguồn nhân lực ngành hộ sinh như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada…

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch có tuyển sinh và đào tạo ngành Hộ sinh. Để trúng tuyển ngành Hộ sinh thí sinh cần đáp ứng điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH. Khi trúng tuyển và theo học ngành Hộ sinh tại đây sinh viên sẽ được tìm hiểu, học tập kiến thức chuyên ngành Hộ sinh, bên cạnh đó là công việc chăm sóc sức khỏe cho sản phụ và trẻ sơ sinh trong thời gian lưu trú tại Bệnh viện.

Theo thống kê sinh viên sau khi tốt nghiệp tại trường có đến 98% tìm được công việc ổn định, mức lương phù hợp với năng lực của bản thân.

Mức học phí của nhà trường ở mức trung bình, phù hợp với phần đa điều kiện hoàn cảnh của nhiều gia đình sinh viên, từ đó giúp loại bỏ áp lực kinh tế và yên tâm theo học.

Ngoài những Trường Đại học, Cao đẳng Y Dược được đánh giá cao về chất lượng đào tạo ở trên còn một số những ngôi trường khác đào tạo ngành Hộ sinh trong khu vực TPHCM, do đó thí sinh cần tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định

Hy vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều thông tin về Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM, từ đó đưa ra lựa chọn đúng đắn và phù hợp với năng lực của bản thân.

Rate this post
Mai

Share
Published by
Mai

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

4 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

4 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Tìm hiểu mệnh hỏa hợp màu gì chi tiết nhất cùng Lichngaytot.net.vn

Trong thời đại ngày nay, phong thuỷ là yếu tố được rất nhiều người đặt…

4 tháng ago