Giáo dục

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng theo học Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng. Vậy ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm? Để nắm rõ thời gian theo học ngành này, bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Nội dung tóm tắt

Tìm hiểu Cao đẳng Y sĩ đa khoa là gì?

Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng là một trong những ngành học hiện nay thu hút được rất nhiều các thí sinh lựa chọn theo học hiện nay. Chương trình đào tạo ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng nhằm đào tạo ra đội ngũ chuyên viên Y tế có kiến thức cơ bản, kỹ năng thực hành trong việc chăm sóc sức khỏe cho mọi người.

Thông thường chương trình học Cao đẳng Y sĩ đa khoa sinh viên sẽ được học tập những môn cơ bản như: Sinh học, hóa học, y học cơ bản, y học phòng ngừa, y học cộng đồng, nội khoa, ngoại khoa, phụ sản, trẻ sơ sinh…

Bên cạnh đó sinh viên sẽ được học tập các kỹ năng về chăm sóc sức khỏe, chẩn đoán, điều trị những bệnh lý cơ bản, các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm…

Y sĩ đa khoa là ngành được đánh giá có cơ hội việc làm phong phú hơn nhiều ngành nghề khác, đặc biệt với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao hơn. Bởi vậy sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc tại các cơ sở Y tế như: Bệnh viện, phòng khám, tổ chức y tế, trung tâm y tế với những vị trí công việc là Y sĩ đa khoa, trợ lý bác sĩ, nhân viên Y tế cơ bản… Ngoài ra sinh viên có thể tiếp tục học liên thông lên Đại học để nâng cao trình độ chuyên môn.

Cao đẳng Y sĩ đa khoa học mấy năm?

Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Theo đúng quy định của Bộ Y tế, thời gian đào tạo Y sĩ đã khoa hệ Cao đẳng là 3 năm. Với hệ Đại học Y đa khoa là 6 năm, thời gian dài hơn nhiều so với hệ Cao đẳng.

Thời gian đào tạo Cao đẳng ngắn hơn bởi vậy lượng kiến thức đào tạo ngành Y sĩ đa khoa cũng được đơn giản hơn nhưng sinh viên vẫn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức các chuyên ngành như: Chuyên ngành nội khoa, ngoại khoa, sản khoa, nhi khoa, truyền nhiễm… Bởi vậy sinh viên sau khi kết thúc quá trình học sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy, từ đó có thể đi làm trực tiếp tại các cơ sở Y tế hoặc có thể đăng ký dự tuyển liên thông nâng cao trình độ chuyên môn lên các ngành Bác sĩ Y đa khoa theo đúng quy định tại điểm C, Điều 4, quyết định số 18/2017/QĐ-TTg ngày 31 tháng 05 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định quy định về liên thông giữa trình độ Trung cấp, trình độ Cao đẳng với trình độ Đại học.

Hiện nay trên địa bàn cả nước không có quá nhiều các cơ sở đào tạo Cao đẳng Y sĩ đa khoa, trong đó có địa chỉ Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Khi theo học tại nơi đây sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức, kỹ năng ngành nghề từ đó có khả năng làm việc tại các cơ sở Y tế, đáp ứng tốt nhu cầu nhà tuyển dụng. Theo thống kê số lượng sinh viên sau khi tốt nghiệp tại trường có việc làm ổn định, phù hợp với chuyên môn lên đến trên 95%.

Ngành Y sĩ đa khoa có vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế

Công việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Y sĩ đa khoa

Sau khi tốt nghiệp ngành Cao đẳng Y sĩ đa khoa, bạn có thể thực hiện nhiều công việc trong lĩnh vực y tế. Dưới đây là một số lựa chọn công việc phổ biến mà bạn có thể xem xét:

  • Y sĩ đa khoa: Đảm nhiệm công việc tại bệnh viện, phòng khám hoặc trung tâm y tế khác với vai trò là Y sĩ đa khoa, chăm sóc và điều trị cho các bệnh nhân, chẩn đoán bệnh lý cơ bản, và hướng dẫn về sức khỏe và phòng bệnh.
  • Trợ lý bác sĩ: Hỗ trợ các bác sĩ chuyên môn bằng cách thu thập thông tin bệnh án, chuẩn bị dụng cụ và vật tư y tế, và hỗ trợ trong các quy trình y tế cần thiết.
  • Nhân viên y tế cơ bản: Thực hiện các công việc tại các phòng khám, trung tâm y tế cộng đồng hoặc các cơ sở y tế khác với vai trò là nhân viên y tế cơ bản, thực hiện các công việc như đo huyết áp, đo nhiệt độ, chăm sóc vết thương, và cung cấp tư vấn sức khỏe.
  • Công việc trong ngành y tế công cộng: Bạn có thể làm việc trong các tổ chức y tế công cộng, tham gia vào các chương trình phòng chống dịch bệnh, tiêm chủng, tư vấn sức khỏe cộng đồng, và các hoạt động khác liên quan đến y tế công cộng.
  • Tiếp tục học lên cao học: Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng, bạn cũng có thể tiếp tục học lên Đại học để nâng cao trình độ chuyên môn và mở rộng cơ hội nghề nghiệp.

Thông tin chia sẻ ở trên đã giúp bạn đọc có giải đáp chi tiết cho thắc mắc: Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm? Từ đó thí sinh nắm rõ hơn thông tin về ngành và chủ động chuẩn bị nâng cao khả năng trúng tuyển ngành Y sĩ đa khoa.

Rate this post
Mai

Share
Published by
Mai

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

1 tháng ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

2 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

2 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

3 tháng ago

Tìm hiểu mệnh hỏa hợp màu gì chi tiết nhất cùng Lichngaytot.net.vn

Trong thời đại ngày nay, phong thuỷ là yếu tố được rất nhiều người đặt…

4 tháng ago