Du lịch miền Bắc

Những đặc sản Ba Vì nổi tiếng nhất định phải ăn thử một lần trong đời

Ba Vì không chỉ nổi tiếng là địa điểm du lịch sinh thái đẹp mà còn là nơi có nhiều món đặc sản ngon và lạ. Vậy  đặc sản Ba Vì có gì? Cùng chúng tôi điểm qua trong bài viết dưới đây nhé!

Nội dung tóm tắt

Đặc sản Ba Vì có gì

Cá sông Đà 

Món cá nướng sẽ là thứ mà bạn không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến Ba Vì. Những con cá vô cùng tươi ngon được nướng thơm lừng là món ăn ưa thích đối với mọi độ tuổi. Sẽ thật tuyệt nếu cả nhà chúng ta ngồi quây quần bên nồi lẩu ấm nóng, thơm lừng. Cảm nhận vị lẩu ngọt từ thịt cá, và rau rừng thơm ngon bổ dưỡng.

Bạn cũng có thể tự chọn loại cá cho mình và sau đó nhờ đầu bếp chế biến thành những món ăn hợp khẩu vị của mình. Hàng trăm loài cá, với biết bao nhiêu cách nấu sẽ tạo nên hương vị thơm ngon, lôi cuốn.

Chè Lam  

Chè Lam cũng là một trong số những Đặc sản Ba Vì ở Hà Nội ở mảnh đất xứ Đoài từng được nhắc trong truyện Trạng Quỳnh món ăn yêu thích của ông. Ở mạn Ba Vì – Sơn Tây, chè lam được bày bán nhiều. Nhưng để ăn được món ăn chuẩn vị nhất, bạn có thể tìm mua tại khu đền, làng cổ. Như Đường Lâm, khu vực chùa Mía, đền Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng, Lăng vua Ngô Quyền.

Ba Vì có đặc sản gì

Xem thêm: Nông trại Ba Vì có gì hấp dẫn khách du lịch

Thành phần chủ yếu để làm chè Lam là đường mật, mạch nha, gừng tươi, bột gạo nếp, lạc… tạo ra một thứ quà quê tinh tế và đầy ý nghĩa. Bạn có ghé qua Ba Vì thì đừng quên thưởng thức qua món này nhé.

Gà Đồi Ba Vì 

Với địa hình là vùng núi trung du chuyển tiếp, Ba Vì có rất nhiều vùng đồi núi tương đối thấp, là điều kiện lý tưởng để phát triển các trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, trong đó phải kể đến món đặc sản gà đồi nổi tiếng. Tại đây chủ yếu là giống gà ri lai gà mía được nuôi dưới hình thức thả tự do trong vườn nên thịt rất ngọt, dai và săn chắc.

Cũng chính nhờ vậy mà đặc sản Ba Vì này có thể được chế biến thành vô vàn những món ăn dân dã như: gà tần, gà rang xả ớt, lẩu gà, gà luộc, nộm gà,… tất cả đều rất thơm ngon, đậm đà khiến các thực khách lần đầu nếm thử cũng xuýt xoa khen ngợi.

Bánh Sữa, Sữa Tươi, Sữa Chua 

Nếu du lịch Ba Vì mà bạn không thưởng thức ly sữa tươi, sữa chua hay món bánh sữa đặc sản tại các cửa hàng dọc theo tuyến đường 32, tuyến đường Láng Hòa Lạc… thì quả là một điều đáng tiếc vô cùng. 

Bê non

Món ăn mà bạn có thể dễ dàng được thưởng thức khi tới Ba Vì đó là đặc sản bê non Ba Vì. Các trang trại nuôi bò, nuôi bê rất phổ biến ở đây. Bê được chăn thả tự nhiên, cỏ được trồng với diện tích lớn để phục vụ cho nhu cầu của các trang trại. Những chú bê khỏe mạnh, thịt thơm ngon sẽ hớp hồn du khách.

Du lịch Ba Vì du khách không nên bỏ lỡ các món ngon từ thịt bê

Xem thêm: Nhà thờ đổ Ba Vì ở đâu?

Bê non có thể chế biến nhiều món như bê hấp, bê xào, bê nướng, bê tái… Kết hợp các món ăn từ thịt bê với một số nguyên liệu đơn giản, gần gũi đã tạo nên hương vị rất riêng của vùng đồng cỏ Ba Vì xanh mướt.

Những món ăn từ thịt lợn rừng

Vùng đồi núi Ba Vì sẽ không thiếu những món đặc sản từ thịt thú rừng. Lợn rừng ở Ba Vì là một món ăn đặc sản nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam. Lợn tự nhiên vì vậy nên thịt chắc, ít mỡ, thơm ngon, ăn mềm, bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích mà không hề có cảm giác ngấy.

Với nhiều cách chế biến phong phú, đa dạng kết hợp nhiều nguyên liệu khác nhau đến từ núi rừng càng làm các món thịt lợn rừng thêm đặc sắc và hấp dẫn thực khách. Có thể kể đến thực đơn từ thịt lợn rừng Ba Vì như: nướng mẹt, ướp ngũ vị hương, xào, kho, luộc, hấp…

Bánh tẻ Phú Nhi

Bánh tẻ Phú Nhi trắng mềm, vị bùi béo mà không ngấy, hương vị kích thích vị giác, thuyết phục cả những thực khách khó tính nhất. Món bánh tẻ ngon chế biến không khó nhưng lại đòi hỏi sự cẩn thận và chăm chút của người làm bánh, gói từng chiếc bánh. Với những người con xa quê thì khó quên được hương vị đặc trưng này. Du khách phương xa thì đừng quên ghé mua chút bánh tẻ Phú Nhi về làm quà cho bạn bè và người thân thưởng thức.

Còn rất nhiều món ăn đặc sản nữa mà chỉ Ba Vì mới có, rất khó kiếm tìm ở những nơi khác. Ba Vì thu hút khách du lịch từ con người thân thiện, phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp và những món ăn đặc sản Ba Vì ngon miệng.

Rate this post
Huệ

Share
Published by
Huệ

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

1 tháng ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

1 tháng ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

2 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

2 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

3 tháng ago