Du lịch miền Bắc

Hồ Tiên Sa Ba Vì địa điểm du lịch không thể bỏ qua

Hồ Tiên Sa Ba Vì là một điểm du lịch sinh thái nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn. Nơi đây sở hữu không gian xanh, thoáng mát cùng nhiều điểm vui chơi hấp dẫn để bạn thỏa sức khám phá. Hãy cùng chúng tôi tham quan địa điểm thú vị này trong bài viết dưới đây nhé!

Hồ Tiên Sa Ba Vì ở đâu

Khu du lịch hồ Tiên Sa nằm ở chân núi Tản, thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội. Hồ nằm ở độ cao 65 ~ 400m, với tổng diện tích khoảng 150 ha bao gồm cánh rừng rộng khoảng 120ha và hồ Tiên Sa quanh năm nước trong vắt rộng 20ha. Được bao bọc bởi núi Ba Vì với những cánh rừng xanh ngát, ở giữa là hồ nước nên khí hậu ở đây quanh năm dễ chịu, bầu không khí trong lành.

Khu du lịch này được xây dựng thiết kế theo một lối kiến trúc hoàng cung kiểu cổ của Trung Quốc xưa với những tên gọi thú vị như: cổng Ngũ Phúc, cầu Thuận Thiên, lầu Uyên Ương, lầu Liên Hoa, thác Nhị Long, …

Thời điểm thích hợp du lịch Hồ Tiên Sa Ba Vì

Xem thêm: Du lịch nông trại Ba Vì chơi gì?

Thời điểm tham quan hồ Tiên Sa phụ thuộc vào thời tiết Ba Vì. Hồ Tiên Sa Ba Vì đón lượng khách đông nhất vào các cuối tuần. Đây là thời điểm nghỉ ngơi hiếm hoi để các gia đình, các nhóm bạn đưa nhau đến khu du lịch này, trải nghiệm những giây phút thư giãn. Gói gọn trong thời gian 2 ngày thứ bảy và chủ nhật, bạn hoàn toàn có thể khám phá ra vẻ đẹp trữ tình của khu du lịch, đồng thời tham gia các hoạt động giải trí tại đây, tiếp thêm năng lượng cho những ngày học tập và làm việc vất vả.

Thông thường, du khách rất hứng thú với các chuyến du lịch tại hồ Tiên Sa vào mùa hè. Bởi lẽ, không khí mát mẻ ở đây nếu so với thành phố ngột ngạt nóng bức thì chẳng khác nào thiên đường. Với một khoảng cách không xa, du khách đã lạc vào một thế giới khác, không còn nắng nôi khó chịu, không còn bức bối mệt mỏi. Tuy nhiên cần cẩn trọng nếu đến hồ Tiên Sa vào những ngày hè, sự thoải mái cũng như khung cảnh như mơ của khu du lịch này sẽ khiến bạn quên cả lối về.

Vào mùa đông, lượng khách đên đây có vẻ thưa thớt hơn nhưng không đáng kể. Chính du khách là người khám phá ra vẻ đẹp như cô gái kiêu kì của hồ Tiên Sa trong mùa lạnh giá. Sương mù phủ lên không gian một màn khói trắng mờ ảo, thấp thoáng rừng cây dãy núi ẩn hiện phía xa. Mặt nước yên ắng, lười nhác nhưng không quạnh hiu ảm đạm. Vẻ đẹp của hồ nước, của hòn non núi bộ, của những lầu son gác tía như lột xác, trở nên cuốn hút hơn. Tuy nhiên, mùa đông sẽ bất tiện hơn nếu du khách muốn sử dụng tổ hợp các trò chơi dưới nước.

Du lịch hồ Tiên Sa Ba Vì có gì

Khu du lịch hồ Tiên Sa Ba Vì có lối kiến trúc như cung đình cổ kính của các bậc vua chúa xưa kìa. Chính vì vậy, các bạn đến nơi đây sẽ không thiếu các cảnh để chụp ảnh check-in và thăm quan. Bạn có thể đi dạo trong khu, có thể chơi với các loài thú hoang dã và chim bồ câu đã được thuần dưỡng. Ở đây có rừng xoài bạt ngàn tỏa bóng mát cũng là một địa điểm được yêu thích để cắm trại, picnic.

Xem thêm: Tìm hiểu các món đặc sản ba vì khi ghé du lịch

Một trong những hoạt động được yêu thích khi du lịch hồ Tiên Sa Ba Vì đó là câu cá. Có khoảng 30 chòi câu chuyên biệt xây dựng cổ kính với gạch đỏ mái đao rất thoáng mát. Chòi câu được xây dựng trên mặt nước, nối bờ bằng những chiếc cầu nhỏ cong cong. Các chòi câu đảm bảo tính riêng tư, rất tĩnh lặng để bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn sông núi.

Khu giải trí cũng thể diễn ra rất nhiều các hoạt động thú vị, bạn có thể chèo thuyền phao hoặc xuồng cao tốc để tận hưởng cảm giác lướt như bay trên mặt hồ. Khu công viên nước rộng 3000 m2 với 3 bể bơi và 9 làn trượt.

Đừng bỏ qua cơ hội thử thách bản thân với hệ thống trượt composite đẹp mắt và kỳ công. Khu vui chơi rộng 2500 m2 có nhiều trò chơi hấp dẫn như phi cơm xe điện đuổi bắt, đu dây,… thích hợp cho cả người lớn và trẻ em.

Ở khu du lịch hồ Tiên Sa Ba Vì cũng cung cấp địa điểm và dụng cụ để trải nghiệm những đam mê thể thao. Khu vực thể thao rộng 20.000 m2 tích hợp nhiều bộ môn hấp dẫn.Ngoài ra, khu du lịch hồ Tiên Sa Ba Vì còn có các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho chị em phụ nữ như tắm lá, xông hơi và massage,….Vào buổi tối, các hoạt động văn nghệ đặc sắc được diễn ra dưới ánh đèn lung linh và lửa trại bập bùng.

Với phong cảnh hấp dẫn, hệ thống dịch vụ hoàn hảo hồ Tiên Sa Ba Vì hứa hẹn là điểm đến lý tưởng, thu hút đông đảo du khách gần xa. Hi vọng với những thông tin hữu ích dưới đây các bạn sẽ có một chuyến đi hoàn hảo và vui vẻ.

Huệ

Share
Published by
Huệ

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago