Du lịch miền Bắc

Kinh nghiệm đi sapa mùa nào đẹp nhất? Những địa điểm không nên bỏ lỡ

Nằm phía Tây Bắc tổ quốc, Sapa ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên và con người. Đi sapa mùa nào là thích hợp nhất chính là câu hỏi được nhiều người quan tâm trước khi chuẩn bị khám phá vùng đất này.

Đi Sapa mùa nào đẹp nhất

Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến 5. Khoảng thời gian này thời tiết Sapa ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh.

Tháng 4 – 5, là thời điểm đồng bào các dân tộc thiểu số cấy lúa trên những thửa ruộng bậc thang. Đây cũng là mùa nở của rất nhiều loài hoa đẹp. Cảnh cấy lúa rất đẹp thể hiện sự thanh quê mộc mạc, cánh thợ săn ảnh thích đi vào mùa này và mùa lúa chín.

Tháng 9 – 10 là mùa lúa chín, khắp mọi góc nhìn Sapa đều rực vàng. Thời gian này Sapa như khoác lên mình màu áo mới – màu vàng óng trên khắp những quả đồi. Nhưng bạn nên đi vào giữa hoặc cuối tháng 9 vì sang tháng 10 nhiều nơi đã gặt xong.

Tháng 12 đến tháng 2 trời rất lạnh, có thể xuất hiện băng tuyết , đây cũng là mùa nở của hoa đào.

Những địa danh không thể bỏ qua khi du lịch Sapa

Núi hàm rồng

Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn được ngắm toàn cảnh của Sapa, thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn ẩn hiện trong làn sương khói. Lên núi Hàm Rồng, du khách như lạc vào khu vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.

>>>> Tham khảo thêm: Đi sapa nên mặc gì? Cách chọn đồ du lịch Sâp phù hợp theo mùa

Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa xây dựng từ năm 1895, nơi đây được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại.

Ngày nay, nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sapa mù sương.

Bản Tả Phìn

Nơi có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người Dao Đỏ với nghề thổ cẩm. Bạn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn ngay gần đó, trong hang có nhiều nhũ đá kỳ thú hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh…

Bản Cát Cát 

Là một bản lâu đời, địa bàn sinh sống của người Mông, nơi đây còn lưu giữ nhiều nghệ thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải.

Bản xây dựng thành khu du lịch Cát Cát.

Tả Van

 Đến Tả Van, du khách sẽ có dịp được tìm hiểu thêm về phong cách, lối sống của người Giáy. Đường vào thôn Tả Van Giáy nhỏ, hẹp là đường đất. Hai bên đường là những thửa ruộng bậc thang màu mỡ màu xanh của ngô và lúa non.

Thung lũng Mường Hoa- bãi đá cổ Sapa

Thung lũng này là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ,ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa

Ngày nay, khu chạm khắc cổ đã được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ. Thung lũng Mường Hoa còn có con suối xinh đẹp trải dài khoảng 15 km, qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản Hồ.

Chinh phục đỉnh Fansipan- nóc nhà Đông Dương

Fansipan là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương , nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Bạn có thể đi theo tour của các công ty du lịch hay tổ chức với sự dẫn đường của dân địa phương người dân tộc Mông, Dao.

Trên đường lên đỉnh núi, du khách sẽ được khám phá hệ động thực vật và thiên nhiên kỳ thú .Bạn cũng có thể chọn đi cáp treo, tuyến cáp treo Fansipan đi vào hoạt động đầu năm 2016, đã giúp hàng chục nghìn du khách đã đặt chân tới đỉnh Fansipan chiêm ngưỡng, khám phá, chinh phục nóc nhà cao nhất Đông Dương.

Thời gian để chiêm ngưỡng đỉnh Fansipan bây giờ cũng được rút ngắn từ 2 ngày xuống chỉ còn 15 phút.

Trên đây là một vài kinh nghiệm cho các bạn đi du lịch Sapa lần đầu có thể tham khảo để lựa chọn thời gian và chuẩn bị hành trang tốt nhất trước những dự định khám phá vùng đất này.

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago