Du lịch miền Bắc

Kinh nghiệm đi sapa nên đi mấy ngày là lý tưởng nhất

Sapa đã trở thành địa điểm du lịch lý tưởng của rất nhiều người. Đối với những ai lần đầu khám phá nơi đây đều không khỏi băn khoăn đi sapa nên đi mấy ngày là hợp lý. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Giới thiệu Sapa

Sa Pa là một điểm du lịch cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 30 km. Thị Trấn Sapa luôn chìm trong làn mây bồng bềnh, tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền ảo. Khí hậu quanh năm trong lành mát mẻ, với nhiệt độ trung bình 15-18°C.

Giới thiệu Sapa

Khách du lịch đến đây không chỉ để tận hưởng không khí trong lành, sự yên bình giản dị của một vùng quê phía Tây Bắc, mà Sapa còn là điểm đến để bạn chiêm ngưỡng những vẻ đẹp hoang sơ của những ruộng bậc thang, thác nước, những ngọn vúi hùng vĩ, khám phá những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa của các dân tộc trên núi. 

Sapa có đỉnh núi Fanxipang cao 3.143 m trên dãy núi Hoàng Liên Sơn. Dãy Hoàng Liên là mỏ của loài gỗ quý như thông dầu, của bao chim thú, như gà gô, gấu, khỉ, sơn dương và của hàng ngàn loại thuốc..

>>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm đi sapa mùa nào đẹp nhất? Những địa điểm không nên bỏ lỡ

Kinh nghiệm đi sapa nên đi mấy ngày?

Đến lên Sapa mất bao nhiêu thời gian?

Thời gian di chuyển là 1 yếu tố quyết định việc bạn nên chọn đi Sapa trong bao nhiêu ngày vì thực tế việc đi và về có thể đã mất của bạn nửa ngày rồi. Nên việc bạn di chuyển từ đâu và đi phương tiện gì cũng là 1 yếu tố quan trọng để xác định thời gian chính xác. 

Nếu nắm bắt được thời gian di chuyển đến Sapa, du khách sẽ có thể ước lượng chính xác được tổng số ngày lý tưởng nhất cho một chuyến du lịch Sapa. Thời gian di chuyển đến Sapa tùy theo địa điểm mà du khách xuất phát.

Đi từ thủ đô Hà Nội, quãng đường từ Hà Nội lên Sapa dài tầm 370km. Có hai phương tiện chính để di chuyển từ Hà Nội lên Sapa là tàu hỏa và ô tô. Thời gian di chuyển bằng ô tô khoảng 7 đến 9 tiếng, thời gian di chuyển bằng tàu hoả từ 10 đến 12 tiếng.

Đến lên Sapa mất bao nhiêu thời gian

Đi từ thành phố Hồ Chí Minh, du khách thường phải di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội và từ Hà Nội lên Sapa. Quãng đường từ thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội dài 1.616km. Di chuyển bằng tàu hoả, thời gian di chuyển sẽ vào tầm 32 đến 34 tiếng. Nếu di chuyển bằng máy bay, tổng thời gian di chuyển, tính luôn cả thời gian làm thủ tục sẽ là khoảng từ 3 tiếng rưỡi đến 4 tiếng.

Khám phá Sapa trong bao lâu?

Thời gian lưu trú tại Sapa là yếu tố quan trọng nhất để xác định tổng thời gian du lịch Sapa bao lâu. Sapa có khá nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn xung quanh thị trấn Sapa và cả các khu vực lân cận.

Để có thể tham quan, khám phá những địa điểm hấp dẫn tại Sapa, thời gian lý tưởng nhất nên là 3 ngày. Nếu du khách muốn khám phá Sapa trọn vẹn nhất, thời gian lưu trú nên từ 4 đến 5 ngày.

Thực tế có 1 số địa điểm mà các bạn hoàn toàn có thể cắt bớt đi ở Sapa và thay vào đó là các địa điểm khá ở những địa phương lân cận vì mùa thu là thời điểm Tây Bắc cực kỳ đẹp các bạn nên tận dụng tốt điều đó.

Từ hai yếu tố thời gian di chuyển và thời gian lưu trú tại Sapa, du khách có thể tính toán xác định thời gian du lịch Sapa phù hợp nhất. Những du khách khởi hành từ Hà Nội có thể chọn du lịch Sapa trong 3 ngày 2 đêm. Còn những du khách khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh có thể chọn du lịch Sapa 4 ngày 3 đêm.

Thời điểm mùa thu được mọi người quan tâm và đi nhiều nhất tức là thời điểm từ tháng 7 – tháng 11 hàng năm. Vào thời điểm này khí hậu trên Sapa rất tốt, không nóng cũng không lạnh, hơn nữa các điểm tham quan cũng vào thời gian đẹp nhất.

Đặc biệt bạn lên Sapa trong khoảng thời gian này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa cực đẹp.

Như vậy qua bài viết này hy vọng đã giúp được các bạn có những cái nhìn tổng quát hơn về du lịch Sapa và đưa ra được quyết định đi vào thời điểm tốt nhất.

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago