Du lịch miền Bắc

Đi sapa mua quà lưu niệm gì ý nghĩa? Mua ở đâu rẻ?

Sapa không chỉ được thiên nhiên ưu ái cho thien nhiên đẹp với những địa danh cuốn hút khách du lịch mà còn nổi tiếng với nhiều món quà lưu niệm độc đáo. Vậy đi sapa mua quà lưu niệm gì và mua ở đâu rẻ các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Nội dung tóm tắt

Đi sapa mua quà lưu niệm gì cho người thân ý nghĩa

Đồ thổ cẩm – Món quà lưu niệm độc đáo

Sapa là vùng đất có nhiều dân tộc vùng cao sinh sống, chủ yếu tập trung các dân tộc như: H’mông, Dao đỏ, Tày, Giáy, Xa Phó. Trong đó, những cô gái ở nơi đây biết diệt thổ cẩm từ khi còn nhỏ.

Nét đặc trưng của thổ cẩm ở đây là các hoạt tiết vô cùng sinh động, màu sắc rực rỡ và thể hiện nét đặc trưng của văn hóa bản địa. Vì vậy, nhiều du khách thường chọn đồ thổ cẩm là quà lưu niệm ở Sapa để tặng cho người thân và làm kỷ niệm cho chuyến đi của mình.

Đáp ứng nhu cầu của du khách nhiều chị em phụ nữ vùng cao đã biến tấu ra nhiều mặt hàng như: trang phục, túi xách, khăn, móc khóa, búp bê thổ cẩm… với đa dạng kích thước và chủng loại.

****Tham khảo thêm: Kinh nghiệm đi sapa nên đi mấy ngày là lý tưởng nhất

Trang sức – món quà lưu niệm Sapa du khách đừng nên bỏ qua

Một món quà lưu niệm tại Sapa “không đụng hàng” và rất độc đáo chính là các trang sức. Trên chất liệu bạc, các món trang sức ở đây được chế tác hoàn toàn thủ công từ công đoạn tạo tình tới khi thiết kế hoa văn.

Đặc biệt trang sức truyền thống của người H’mông gồm có: Vòng cổ, vòng tay, khuyên tai, nhẫn các họa tiết trang trí sinh động và không giống với các kiểu trang sức của các dân tộc khác. 

Du khách có nhiều sự lựa chọn trang sức làm quà lưu niệm Sapa với mức giá phù hợp và đa dạng chất liệu.

Gỗ lũa – quà lưu niệm chỉ có ở Sapa 

Những “tay chơi gỗ” hoặc những người đam mê về gỗ, gỗ lũa là một trong những món đồ lưu niệm Sapa được nhiều người chọn lựa. 

Thực chất, gỗ lũa là phần lõi ở gốc của các cây cổ thụ khô sau khi bị chết, dựa trên chất liệu này, người dùng có thể hô biến nó trở thành những vật liệu trang trí vô cùng đẹp mắt, hoặc được sử dụng làm vật trang trí.

Việc tìm gỗ lũa khá khó khăn khi khi chỉ những người có kinh nghiệm và có duyên mới tìm được khi gốc lũa nằm sâu dưới lòng đất. “Hiếm có khó tìm” những người đam mê về gỗ thì gỗ lũa đúng là quà lưu niệm Sapa đáng nhớ nhất.

In vẽ sáp ong – món đồ lưu niệm Sapa có “một không hai”

In vẽ sáp ong không hề đơn giản khi trải qua khá nhiều bước từ việc chuẩn bị khuôn, bút vẽ và sáp ong…Sau khi vẽ, người làm sẽ tiến hành nhiều công đoạn để ra một sản phẩm hoàn chỉnh như nhuộm chàm nhiều lần, phơi khô, luộc lại với nước sôi.

Mỗi công đoạn đòi hỏi sự lành nghề và khéo léo. Ngoài ra, mỗi người dân ở đây luôn có những bí quyết riêng để tấm vải lanh sau khi thành phẩm phải lộ các đường trắng của vải, xuất hiện hoa văn trắng trên nền chàm xanh.

Địa chỉ mua đồ lưu niệm giá rẻ ở Sapa

Chợ phiên Bắc Hà
Nếu đã đến Sapa thì không nên bỏ lỡ tham quan chợ phiên Bắc Hà. Đây là phiên chợ lớn của phố núi được họp chợ vào các chủ nhật lúc 2 giờ chiều hàng tuần. Thú vị nhất là bạn không cần mặc cả về giá vì người dân vùng cao khá đơn giản và mộc mạc.

Mục đích bán hàng của đồng bào dân tộc là gặp gỡ, trò chuyện với người đi chợ.  Tại đây bạn có thể tùy ý lựa chọn những sản phẩm thổ cẩm với những họa tiết bắt mắt váy áo của dân tộc người Mông.  Các sản phẩm hàng lưu niệm và thổ cẩm nơi đây luôn phong phú và cập nhật đúng xu hướng. 
Chợ Cốc Ly
Đây là phiên chợ nổi tiếng đậm chất dân tộc của Sapa. Chợ họp mỗi thứ 3 hàng tuần, là địa điểm trao đổi mua bán của người Mông, Dao, Nùng và Hoa nên có rất nhiều mặt hàng phong phú.
Bạn có thể tìm thấy những món quà lưu niệm mang nét đặc trưng của vùng cao như sản vật địa phương hay đồ lưu niệm, thổ cẩm được nhập từ nhiều nơi.
Chắc hẳn bài viết đã giải đáp được những băn khoăn của du khách trong việc chọn quà lưu niệm khi đi du lịch tại Sapa.
Rate this post
Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

1 tháng ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

1 tháng ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

2 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

2 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

3 tháng ago