Du lịch miền Bắc

Địa chỉ vườn quốc gia Ba Vì ở đâu và những giá trị mà nó mang lại?

Bạn muốn đi tham quan vườn quốc gia Ba Vì nhưng lại không biết vườn quốc gia Ba Vì ở đâu, có những địa điểm nào đẹp. Hãy cùng chúng tôi khám phá qua bài viết này nhé.

Vườn quốc gia Ba Vì ở đâu?

Vườn quốc gia Ba Vì trải dài trên 16 xã thuộc 3 huyện Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai của TP Hà Nội và 2 huyện Kỳ Sơn và Lương Sơn của tỉnh Hòa Bình. Vườn có diện tích là 10.814,6 ha, bao gồm toàn bộ khu vực từ đỉnh núi Ba Vì kéo dài tới chân núi.

Từ 20 độ 55′ đến 21 độ 07′ vĩ độ bắc và từ 105 độ 16′ đến 105 độ 25′ kinh độ đông. Được chia thành 3 phân khu đó là phân khu bảo vệ nghiêm ngặt trên cốt 400, phân khu phục hồi sinh thái dưới cốt 400 và phân khu dịch vụ hành chính.

Vườn quốc gia Ba Vì ở đâu

Vườn quốc gia là nơi bảo tồn và phục hồi tài nguyên thiên nhiên, di tích lịch sử, nghiên cứu khoa học kết hợp với tham quan, du lịch và học tập. Với nhiệm vụ:

  • Bảo tồn toàn bộ hệ sinh thái tự nhiên còn nguyên vẹn của rừng cấm.
  • Trồng mới, phục hồi, bảo vệ rừng, các nguồn gen động, thực vật quý hiếm, các đặc sản rừng và các di tích lịch sử văn hóa, cảnh quan.
  • Tổ chức nghiên cứu thực nghiệm, nghiên cứu cơ bản với mục đích phục vụ bảo tồn.
  • Tổ chức các hoạt động tham quan du lịch, dịch vụ khoa học và giáo dục hướng nghiệp.

>>> Tham khảo thêm: Mách bạn kinh nghiệm đi Hà Giang 2 ngày độc đáo và ấn tượng

Giới thiệu Vườn Quốc gia Ba Vì

Giá trị du lịch, nghỉ dưỡng: Vườn quốc gia Ba Vì là nơi có khí hậu trong lành, mát mẻ, có nhiều cảnh quan thiên nhiên với nhiều con suối quanh năm nước chảy như Ao Vua, Thiên sơn – Suối ngà, Khoang Xanh, Hồ Tiên Sa. Là nơi có nhiều di tích lịch sử, văn hóa như: đền Thượng, đền Trung, đền Hạ đền thờ Bác Hồ, động Ngọc Hoa, tháp Báo Thiên,.. Chính những giá trị này đã giúp cho Vườn quốc gia Ba Vì trở thành một nơi nghỉ mát vùng núi cao lý tưởng của cả nước.

Các giá trị đa dạng sinh học: Vườn quốc gia Ba Vì hoạt động với 3 kiểu rừng: Rừng kín thường xanh mưa ẩm á nhiệt đới; rừng kín thường xanh hỗn giao cây lá rộng và cây lá kim á nhiệt đới và kiểu rừng lá rộng thường xanh mưa ẩm nhiệt đới trên núi thấp.

Khu du lịch Vườn quốc gia Ba Vì

Núi Ba Vì có hệ thực vật khá phong phú và đa dạng, hiện nay đã ghi nhận 1209 loài thực vật bậc cao thuộc 99 họ, 472 chi. Ở Vườn quốc gia đã thống kê có khoảng 503 loài cây thuốc và nhiều loài cây quý hiếm như: Bách xanh, thông tre, quyết thân gỗ, bát giác liên, sến mật, giổi lá bạc…

Theo kết quả điều tra mới nhất, vườn có 342 khu hệ động vật có xương sống. Trong đó có 65 loài thú, 169 loài chim, 30 loài bò sát, 27 loài lưỡng cư. Nhóm động vật quý hiếm có 66 loài, phần lớn là loài động vật nhỏ hoặc trung bình như Cầy vằn, Cầy mực, Cầy gấm; Beo lửa, Sóc bay, Gà lôi trắng, Yểng quạ, Khướu bạc má, Sơn Dương, …

Bên cạnh đó Vườn quốc gia còn phát hiện được 552 loài côn trùng thuộc 364 giống, 65 họ, 14 bộ. Trong đó có 7 loài được ghi trong sách đỏ Việt nam như Bọ ngựa xanh thường (Mantis religiosa); Cà cuống (Lethocerus indicus); Bướm khế (Attacus atlas); Ngài mặt trăng (Actias selene); Bướm phượng Hêlen (Troides helena), Bướm đuôi kiếm (Graphium antiphates), Bướm rồng đuôi trắng (Lamproptera curius). Chính hệ côn trùng ở đây đã tạo nên sự phong phú, đa dạng loài và làm nổi trội giá trị thiên nhiên của Vườn.

Với những thông tin trên đây chắc hẳn các bạn đã biết được vườn quốc gia Ba Vì ở đâu cũng như các giá trị mà vườn mang lại rồi chứ. Hy vọng bài viết đã đem đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Các bạn hãy đến đây tham quan ngay nhé. 

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

2 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago