Du lịch miền Bắc

Kinh nghiệm đi vườn quốc gia Ba Vì tham quan bạn nên biết

Bạn muốn đi tham quan Vườn quốc gia Ba Vì  nhưng lại không biết đi như thế nào, chơi ở đâu. Bài viết hôm nay xin tổng hợp những kinh nghiệm đi Vườn quốc gia Ba Vì chi tiết và hữu ích bạn không nên bỏ lỡ để có chuyến đi chơi vui vẻ và hoàn hảo nhất.

Kinh nghiệm đi vườn quốc gia Ba Vì mùa nào đẹp nhất?

Vườn Quốc gia Ba Vì có cảnh quan xanh mát và tươi đẹp quanh năm nên bạn có thể lựa chọn đi bất kỳ thời điểm nào trong năm để tận hưởng không khí mát lành nơi đây.

Tháng 4 – 10 thời điểm du lịch được coi là đẹp nhất, còn gì tuyệt vời hơn giữa mùa hè nóng bức oi ả bạn cùng gia đình trốn nóng tại Ba Vì, tận hưởng không khí mát lạnh từ những tán cây xanh. Bên cạnh đó đây là khoảng thời gian cảnh vật được coi là đẹp nhất trong năm, rừng cây khô ráo tiện, ít côn trùng nên rất thuận tiện cho việc tham quan.

Đi vườn quốc gia Ba Vì nên mặc gì

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn thời điểm cuối năm để du lịch nơi đây, khoảng thời gian từ tháng 10 – 12 là thời điểm hoa dã quỳ nở rộ rực rỡ vì thế chắc chắn bạn sẽ có được những bức ảnh tuyệt đẹp để làm kỷ niệm.

Du lịch vườn Quốc gia Ba Vì chuẩn bị những gì?

Để chuyến đi của bạn trở nên thú vị và suôn sẻ hơn thì bạn nên chuẩn bị một số đồ dùng, dụng cụ sau:

  • Quần áo, giày dép: Để có thể chiêm ngưỡng hết cảnh quan tươi đẹp và đi được hết các danh lam, di tích lịch sử nơi đây thì bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều, vì vậy bạn nên chọn quần áo nhẹ, ít diêm dúa cùng một đôi giày thể thao siêu nhẹ để có thể thoải mái tham quan những cảnh đẹp. Bên cạnh đó bạn cũng nên chuẩn bị một chiếc áo khoác mỏng để đề phòng trời lạnh và côn trùng cắn.
  • Thức ăn, nước uống: Để đảm bảo an toàn và tiết kiệm bạn nên chuẩn bị đồ ăn ở nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị vài chai nước suối, ít lương khô, hoa quả để ăn vặt trên đường đi
  • Dụng cụ y tế: Để đề phòng sự cố có thể xảy ra bạn nên chuẩn bị thuốc sát trùng, băng dán cá nhân, thuốc dị ứng, men tiêu hóa, thuốc xịt côn trùng cắn…
  • Điện thoại, sạc pin, sạc dự phòng: Để lưu lại những khung hình đẹp kỉ niệm thì bạn nhớ sạc đầy pin cho điện thoại của mình nhé.

Phương tiện di chuyển tới vườn quốc gia Ba Vì

Kinh nghiệm đi vườn quốc gia Ba Vì

Tùy theo điều kiện và sở thích mà bạn có thể lựa chọn các phương tiện khi đi tham quan, nơi đây với phương tiện giao thông thuận lợi nên bạn có thể đi xe máy, xe ô tô hay xe bus đều được nhé.

  • Nếu đi xe bus bạn nên bắt chuyến sớm, lúc này đường còn vắng nên thời gian di chuyển sẽ nhanh hơn, tiết kiệm được thời gian. Để đến được đây bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 tuyến: Tuyến 214 xuất phát từ bến xe Yên Nghĩa – Hà Đông hoặc tuyến 71-74 xuất phát từ bến xe Mỹ Đình đi Xuân Khanh. Khi xe bus tới Xuân Khanh bạn chỉ cần bắt thêm một chặng xe ôm là tới.
  • Đi xe ô tô: Hiện tại chưa có tuyến nào đi thẳng từ Hà Nội tới vườn Quốc gia Ba Vì, nên bạn có thể thuê xe taxi hoặc đi ô tô riêng để chủ động trong chuyến hành trình của mình nhé.
  • Đi xe máy: Nếu bạn thích cảm giác đi phượt, được trải nghiệm vi vu trên những cung đường và ngắm nhìn nhiều cảnh đẹp xung quanh thì bạn hãy lựa chọn phương tiện này nhé.

**** Tham khảo thêm: Khám phá vườn quốc gia Ba Vì có gì hấp dẫn du khách

Giá vé vào vườn Quốc gia Ba Vì

Giá vé vườn quốc gia Ba Vì

Tiền vé vào tham quan đối với người lớn là 60.000 đồng/người, học sinh, sinh viên 10.000 – 20.000 đồng/vé, trẻ e miễn phí. Ngoài ra ở đây sẽ sẽ thu phí gửi xe từ 2.000 – 20.000 đồng/xe.

Nếu bạn muốn thuê dịch vụ đi kèm thì giá như sau:

  • Thuê hướng dẫn viên du lịch theo đoàn giá 300 -500k/lượt.
  • Thuê đốt lửa trại tùy đống lửa to hay bé mà 700k – 1500k.
  • Chụp ảnh dịch vụ 600k/ ngày (thỏa thuận).
  • Thuê lều trại qua đêm từ 120-200k/đêm tùy kích thước.
  • Thuê nhà nghỉ, nhà sàn tùy diện tích mà giá tiền sẽ khác nhau. Nếu đi theo đoàn đông có thể thuê nhà sàn chung giá khoảng 1.5 triệu/đêm.

Bên cạnh đấy để việc đi du lịch được tiết kiệm chi phí hãy tham khảo các thông tin về nhà hàng để tránh bị “chém” với mức giá cắt cổ. Hãy chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ và thức uống khi đi.

Trên đây là những kinh nghiệm đi vườn quốc gia Ba Vì bạn nên tham khảo cho chuyến đi chơi sắp tới của mình. Chúc bạn có những kỉ niệm đáng nhớ khi nơi đây nhé.

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago