Du lịch miền Bắc

Khu du lịch Đồng Mô Ba Vì có gì chơi?

Khu du lịch Đồng Mô ngày càng nổi tiếng và thu hút giới trẻ, không chỉ bởi vị trí gần mà đây còn là nơi yên tĩnh, phong cảnh lại nên thơ hữu tình nên được nhiều người lựa chọn để xả stress, hòa mình với thiên nhiên sau mỗi tuần làm việc mệt mỏi.

Nội dung tóm tắt

Khu du lịch Đồng Mô ở đâu?

Khu du lịch Đồng Mô tọa lạc trên địa phận thuộc thị xã Sơn Tây và một phần thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội. Đồng Mô nằm trong quần thể du lịch Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Trong đó còn có hồ chứa nước rộng khoảng 500 ha, nằm trong khu vực chân núi Ba Vì. Trên hồ có các hòn đảo nhỏ, rải rác trên đó là các khu nghỉ dưỡng.

Có hai cách di chuyển đến khu sinh thái Đồng Mô, đường đi khá thuận lợi nên bạn có thể đi bằng xe máy và ô tô.

  • Hướng đi Hòa Lạc: Từ trung tâm Hà Nội đi theo đường cao tốc Láng – Hòa Lạc. Rẽ phải vào làng văn hóa các Dân tộc Việt Nam rồi đi tiếp khoảng 2 -3 km sẽ đến.
  • Hướng đi QL32: Từ cầu vượt Mai Dịch, đi thẳng theo hướng QL32 về phía Sơn Tây. Tới ngã tư Sơn Lộc thì tiếp tục rẽ trái vào quốc lộ 21 khoảng 7km là tới Đồng Mô.

Nếu bạn nào chọn tham quan Đồng Mô bằng xe buýt thì có thể tham khảo các tuyến xe buýt đi Đồng Mô như sau:

Du lịch đồng mô ba vì có gì đẹp

Xem thêm: Tham quan ao vua ba vì hà nội

  1. Tuyến số 84: KĐT Mỹ Đình – KĐT Linh Đàm
  2. Tuyến số 71: BX Mỹ Đình – BX Sơn Tây
  3. Tuyến số 70B: BX Mỹ Đình – Phú Cường
  4. Tuyến số 70A: BX Mỹ Đình – Trung Hà
  5. Tuyến số 44: Trần Khánh Dư – BX Mỹ Đình

Các địa điểm tham quan, du lịch tại Đồng Mô

Check in tại làng văn hóa các dân tộc

Nếu đến Đồng Mô du khách không thể bỏ lỡ địa chỉ tham quan, chụp ảnh tại làng văn hóa các dân tộc. Với không gian được xây dựng theo lối kiến trúc tháp bà Ponagar trong Nha Trang mang đến dấu ấn đậm nét. Du khách có cơ hội khám phá về nét đẹp văn hóa của 54 dân tộc anh em. Đồng thời nơi đây là địa chỉ yên tĩnh với những khung cảnh ấn tượng để tạo nên bức ảnh ấn tượng.

Tổ chức cắm trại

Hoạt động cắm trại được nhận xét là yếu tố tạo nên điểm nhấn thu hút dành cho du khách khi ghé thăm Đồng Mô Ba Vì. Khu cắm trại Sơn Tinh Camp với diện tích trên dưới 40ha kết hợp với những cánh rừng nguyên sinh và rừng ăn quả xen kẽ nhau. Mang đến không gian cắm trại trong lành, tràn ngập phút giây thư giãn tuyệt vời. Khu cắm trại có các trò chơi hấp dẫn như tarzan đu dây, bí mật sàn nhà ma,… Đặc biệt bạn có thể mở những bữa tiệc BBQ, tự tay tẩm ướp gia vị cho các món ăn mà mình đã chuẩn bị. Có thể vừa ăn uống kết hợp với hoạt động đốt lửa trại, tổ chức trò chơi gắn kết cộng đồng ấn tượng. Cảm giác hòa hợp hợp với thiên nhiên, trải nghiệm cảm giác ngủ dưới lều trại cũng là một kỉ niệm đáng nhớ đối với du khách.

Tham gia câu cá

Khu du lịch đồng mô ba vì

Xem thêm: Vườn quốc gia Ba Vì ở đâu

Hồ Đồng Mô là điểm đến thường xuyên của những người thích đi câu cá sống ở các khu vực gần đó. Đây là điểm đến lý tưởng dành cho những người thích sự yên tĩnh, đam mê hoạt động câu cá. Với vị trí gần và là hồ nước nhiều cá, không gian thoáng đãng đã thu hút lượt du khách lớn ghé thăm hằng năm.

Ngoài các hoạt động tiêu biểu mà chúng tôi nhắc đến khi ghé thăm Đồng Mô. Tùy theo sở thích của mình mà du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa khác tại đây. Chẳng hạn bạn có thể trải nghiệm chèo thuyền trên hồ, đánh golf hoặc tổ chức các hoạt động vui chơi ấn tượng khác.

Sân Golf Đồng Mô

Nổi tiếng trong khu du lịch Đồng Mô là sân Golf Đồng Mô.  Đây là sân để chơi golf 36 lỗ đạt tiêu chuẩn quốc tế, được đánh giá là một trong những sân golf đẹp nhất Đông Nam Á với khung cảnh thiên nhiên hòa hợp một cách tuyệt đẹp. Tại đây cũng có những Đồng Mô Golf Club hoạt động rất mạnh và ngày càng phát triển.

Trên đây là một số kinh nghiệm chúng tôi muốn gửi đến các bạn khi muốn du lịch đến Đồng Mô Ba Vì. Hy vọng với những chia sẽ vừa rồi sẽ hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui vẻ.

Rate this post
Huệ

Share
Published by
Huệ

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

1 tháng ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

1 tháng ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

2 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

2 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

3 tháng ago