Giáo dục

Du học Hàn Quốc và những điều buộc phải ghi nhớ

Đối với sinh viên tại Hàn Quốc, Bộ Giáo dục chỉ cho phép một số lượng sinh viên nhất định có thể được chuyển trường mỗi năm.

Điều này xuất phát từ việc có quá nhiều sinh viên mong muốn có thể chuyển đến học tại một ngôi trường khác tốt hơn. Đối với sinh viên quốc tế, thì bạn cần phải học ít nhất 02 năm đại học trước khi có thể chuyển đến học ở Hàn Quốc.

Du học Hàn Quốc là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ

Việc chuyển trường ở Hàn Quốc đối với du học sinh Hàn Quốc không phải là một thủ tục đơn giản, nghĩa là bạn có thể sẽ phải đáp ứng đầy đủ tất cả các yêu cầu như đối với một sinh viên năm nhất dự tuyển vào trường vậy. Vì thế bạn hãy cân nhắc thật kỹ nếu bạn có ý định chuyển trường ở Hàn Quốc nhé!

Bạn cần phải có ít nhất một ngành học chính và một ngành học phụ

Hầu hết các sinh viên Hàn Quốc đều có một ngành học chính và một ngành học phụ. Thời gian học ở trường bạn có thể dành ra để học chuyên ngành chính và học phụ đạo thêm ở một lĩnh vực khác. Ví dụ như bạn có thể học chuyên ngành về Kinh tế và học thêm ngành về Xã hội học. Bạn sẽ có cơ hội học tập và thực hành nhiều hơn so với những điều bạn đã học được ở quê nhà. (Dựa theo hệ thống giáo dục của các trường S.K.Y)

Sinh viên Hàn Quốc không thể tự do lựa chọn chuyên ngành mình muốn

Khi mà bạn đã được nhận vào học ở một trường đại học thì chuỗi ngày bạn phải kiểm tra vẫn chưa kết thúc đâu. Bạn vẫn sẽ phải làm một bài kiểm tra chất lượng đầu vào. Bài kiểm tra này có mục đích nhằm xác định xem liệu bạn có đủ điều kiện để theo học chuyên ngành mà bạn mong muốn hay không.

Nền Giáo dục Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ

Thậm chí cho dù bạn có niềm đam mê trở thành Kỹ sư đến đâu nhưng nếu bài kiểm tra cho thấy bạn không đủ điểm Toán cơ bản, thì bạn cũng sẽ không bao giờ được theo học ngành đó. Nhưng nếu kết quả cho thấy bạn hợp với ngành Kế toán chẳng hạn, thì bạn có thể chọn để theo học hoặc chuyển đến một trường đại học khác.

 

Gia nhập – phản ứng – thích nghi – thể hiện bản thân

Đừng bao giờ sống một cuộc sống sinh viên ở Hàn Quốc theo cách bạn từng sống ở quê nhà! Khả năng thích nghi và điều chỉnh cuộc sống sao cho phù hợp nhất là chìa khóa thành công ở những trường đại học Hàn Quốc.

Bạn cũng sẽ phải trải qua cú sốc văn hóa khi được đi du học, vấn đề là không phải bạn học lên cao tới đâu hay từng xem qua bao nhiêu bộ phim Hàn mà là việc bạn sẽ phải sống và học cách vượt qua cú sốc tâm lý đó như thế nào. Hãy học cách nương theo dòng chảy và cố gắng vượt qua những khó khăn, thử thách, khi đó bạn sẽ cảm thấy cuộc sống của một du học sinh Hàn Quốc dễ chịu hơn nhiều đấy!

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

2 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago