Giáo dục

Du học Mỹ cần lưu ý điều gì?

Hiện nay rất nhiều sinh viên tham gia du học và đó là cơ hội để các bạn phát triển bản thân mình. Mỹ là nơi mà chúng ta lựa chọn nhiều nhất vì có nhiều trường học tốt. Dưới đây là các lưu ý nhỏ cho bạn khi du học tại đây.

Bị bắt nạt, bị cướp, bị trấn lột thường xuyên xảy ra với du học sinh Mỹ: Chuyện học sinh bị bắt nạt, bị cướp, hoặc bị trấn lột có lẽ không phải là chuyện xa lạ đối với du học sinh Việt Nam ở khắp mọi nơi trên thế giới nữa.

Mỹ là một đất nước có nền giáo dục phát triển

Tại các trường phổ thông của Mỹ, việc “bắt nạt” được coi là một vấn đề hệ trọng của cả hệ thống giáo dục Mỹ, đã có rất nhiều nghiên cứu trong ngành giáo dục về tác động gây ra của “bắt nạt” nên tâm lý của học sinh.

Còn chuyện học sinh bị trấn lột hay cướp thì rất hay xảy ra với cả nam và nữ, đặc biệt là vào đêm tối, ở những nơi vắng người vì vậy nên hạn chế đi lại vào đêm khuya và đi một mình. Trong trường hợp học sinh gặp cướp hay trấn lột, bạn hãy nghe lời và đưa tiền ra cho chúng chứ đừng tìm cách chống cự vì bọn tội phạm rất hung hăng, và chúng có thể xả súng vào bạn.

Đồ uống có cồn rất nguy hiểm: Ở một số bang bên Mỹ có quy định rằng, công dân phải đủ từ 21 tuổi trở lên mới được sử dụng thức uống có cồn ví dụ như bia, rượu. Vì thế, bạn nên lưu ý về vấn đề này.

Một số bạn trẻ khi sang Mỹ, do quen ở nhà thích đi bar nên khi sang đó, họ thường tìm cách mượn ID của người khác trên 21tuổi để đi bar, và điều này khá nguy hiểm, chẳng may trong bar mà có vụ ẩu đả, cảnh sát sẽ tới và bắt mọi người về đồn, lúc này bạn mà bị phát hiện dùng fake ID thì vô cùng rắc rối.

Lưu ý an toàn khi du học tại Mỹ

Lưu ý với tai nạn xe cộ: Tai nạn xe cộ ở Mỹ xảy ra ít hơn ở Việt Nam nhiều, bởi dân của họ có ý thức chấp hành giao thông rất cao. Tuy vậy không có nghĩa là việc bị tai nạn giao thông ở Mỹ là không có. Thực tế, ở Mỹ mà bị tai nạn xe hơi ở Mỹ có khả năng chết rất cao, bởi lẽ trên đường cao tốc của Mỹ, họ được phóng tối đa tới 70 miles/ giờ, tức là 120km/ h.

Ở Mỹ, vào mùa hươu nai sinh sản mạnh, chúng thường hay chạy ra đường cao tốc và rất nhiều tai nạn chết người vì hươu, nai đã xảy ra. Vì vậy, khi phóng xe đi qua các khu rừng vắng, cần cẩn thận chú ý biển cảnh báo có động vật chạy ngang đường.

Tệ nạn hiếp dâm: Thường thì những thủ phạm thường nhắm vào các bạn nữ đi học về muộn. Vì thế, nên nếu bạn mà phải lên thư viện học và về muộn vào buổi tối, thì tốt nhất nên nhờ cảnh sát của trường chở về. Các trường của Mỹ đều có cảnh sát của trường, họ sẽ sẵn sàng trợ giúp bạn nếu bạn cảm thấy không an toàn.

Kỳ thị chủng tộc: Không chỉ có du học sinh Việt Nam bị phân biệt chủng tộc, mà các sinh viên từ các nước khác cũng sẽ gặp phải tình trạng này. Có một số thành phần khi tham gia các nhóm thù hằn dân tộc,thì chính những nhóm này gây ra những vụ việc xảy ra đáng tiếc.

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago