Đời sống

Mẹo vặt chữa đau răng không cần đến kháng sinh

Đau nhức răng không chỉ gây nên cảm giác khó chịu mà nó còn là biểu hiện của những bệnh răng miệng nguy hiểm. Sau đây là một số cách trị nhức răng tại nhà rất hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Lá trầu không: Lấy 2 hay 3 lá trầu không rửa sạch, nhớ rửa thật sạch vì lá trầu rất dễ bám bụi, giã nhỏ kết hợp với vài hạt muối hột. Sau đó hòa với 1 chén rượu, sau khoảng 10 phút thì gạn lấy nước trong.

Không nên sử dụng đồ lạnh khi bị đau răng

Số đó bạn dùng làm 2 lần để súc miêng kĩ, có thể ngậm một lát trước khi nhổ đi, mỗi lần nên  để cách nhau độ 15 phút sẽ làm hết ê răng trong 15 phút. Với cách làm này bạn sẽ trị được đau răng nhanh chóng mà không cần sử dụng thuốc.

Muối ăn: Lấy một thìa canh nhỏ muối hột cho vào ly nước ấm khuấy đều, để lắng cặn và súc miệng trong vòng 30 đến 1 phút giây rồi nhổ bỏ. Nước muối sẽ làm sạch khu vực quanh răng và rút bớt chất lỏng là nguyên nhân gây sưng lợi.

Trà bạc hà: Cho một muỗng lá bạc hà khô vào một ly nước sôi và ngâm khoảng 20 phút. Sau khi trà nguội, dùng chúng để súc miệng, có thể uống luôn sau khi súc miệng xong. BẠn phải lưu ý rằng, chữa đau răng bằng phương pháp tự nhiên cần  kiên trì, sẽ tốn thời gian nhưng an toàn cho sức khỏe của bạn.

Chườm đá là cách giảm đau răng đưuọc khoa học chứng minh hiệu quả trong đời sống: Lấy một cục đá nhỏ vào túi ni lông, dùng chiếc khăn mỏng bọc chúng lại và đặt lên chỗ bị đau nhức. Điều này có thể làm giảm bớt sưng, giúp giảm đau nhức răng một cách nhanh chóng và rất hiệu nghiệm.

Gừng tươi: Gừng tươi rửa sạch, cạo vỏ. Dùng gừng đắp vào chỗ răng đau giữ trong khoảng 3-5 phút cho tinh chất gừng tiết ra để diệt khuẩn. Lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày mỗi khi cơn đau nhức răng xuất hiện.

Lá ổi: Bạn chỉ cần nhai vài búp lá ổi non hàng ngày, kết hợp với việc súc miệng với nước ép lá ổi ngày 2 – 3 lần đặc biệt là sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ để giảm cơn đau răng.

Luôn luôn vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Giấm: Giấm rất có lợi trong việc tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn, giúp chăm sóc răng miệng rất tốt. Ngậm một miếng bông với giấm hàng ngày trước khi đi ngủ hoặc sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Rượu: Bạn có thể súc một chút rượu vodka hay whisky, các triệu chứng tê buốt và đau nhức sẽ giảm đáng kể. Trong rượu có những thành phần giúp làm cho bạn cảm thấy tê nên vùng răng đau sẽ hạn chế hơn.

Baking soda: Bạn có thể sử dụng một miếng gạc bông và nhúng nó trong baking soda rồi chấm vào khu vực bị ảnh hưởng. Hay bạn có thể trộn một ít nước ấm với baking soda rồi lấy hỗn hợp để súc miệng.

Dùng nước súc miệng để làm sạch những vi trùng hay vi khuẩn còn lại trong miệng. Điều này sẽ đảm bảo rằng răng được sạch sẽ, không có sự tích tụ của vi trùng lẫn vi khuẩn và có thể làm giảm chứng đau răng.

Dùng nước cốt chanh bôi lên phần răng và nướu bị đau. Nước cốt chanh sẽ có tác dụng làm dịu các cơn đau vì tính axit trong chanh ngăn chặn sự nhiễm trùng cũng như việc các vi khuẩn lây lan. Đó là lý do vì sao chanh rất tốt trong việc giảm đau và kháng viêm.

Sử dụng khoai tây để trị đau răng. Xắt một lát khoai tây, giã nát rồi đắp lên trên chỗ răng đau trong khoảng 15 phút. Cách chữa đau răng này sẽ mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.

5 / 5 ( 1 vote )
Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

2 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

2 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago