Đời sống

Ăn gì bổ máu não nhanh nhất

Người bị thiếu máu cần phải bổ sung chế độ dinh dưỡng để bổ máu não đồng thời phục hồi tình trạng bệnh một cách nhanh nhất. Vậy ăn gì bổ máu não?

Nếu bạn đang không biết mình bị thiếu mãu não thì cần phải bổ sung chất đạm và chất sắt. Vì đây là những chất cần phải cung cấp hàng đầu, các chất này chứa nhiều axit amin và các khoáng chất vi lượng quan trọng để đảm bảo cho các hoạt động của não được phát triển bình thường. Chắc hẳn các bạn sẽ luôn thắc mắc việc ăn gì bổ sung thiếu máu não đây là những thực phẩm bạn không nên bỏ qua.

Thực phẩm bổ máu não

Các thực phẩm bổ máu não

Cá hồi

Trong cá hồi có rất nhiều các chất axit béo không no và các khoáng chất quan trọng như canxi, photpho, Kali, Kẽm và các vitamin A, B6, B12… rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ và hoạt động của cơ thể.

Thịt bò

Trong thịt bò không chỉ chứa một lượng đạm lớn thịt bò còn có rất nhiều các chất sắt và các khoáng chất khác giúp cải tạo quá trình tái tạo hồng cầu và hệ miễn dịch. Giúp hỗ trợ cung cấp oxy đến các tế bào của cơ thể.

Hải sản

Cũng giống như thịt bò, hải sản rất giàu chất sắt, kẽm và các vitamin B12. Đặc biệt trong tôm, mực, cá … còn có các acid amin để hỗ trợ sản sinh hồng cầu và tăng cường sức đề kháng. Nhằm chống lại sự mệt mỏi và căng thẳng rất hiệu quả. Và đây được xem là các món ngon mà người thiếu máu nên ăn.

Trứng gà

Trứng gà cũng là sự lựa chọn rất dễ dàng nếu người bị đau đầu và bị thiếu máu não không biết ăn gì để bổ máu não thì lòng đỏ trứng gà là một thực phẩm hợp lý nhất. Các khoáng chất hữu ích như sắt, canxi, photpho cùng nhiều loại vitamin khác cũng hỗ trợ tích cực vào quá trình tạo máu cho cơ thể.

Ngũ cốc

Bạn không nên coi nhẹ các loại ngũ cốc như: Bột mì, yến mạch, đậu nành, các loại hạt… Bởi trong chúng sẽ chứa một lượng chất sắt khá lớn và là nguồn cung cấp carbohydrate rất tốt cho cơ thể khỏe mạnh.

Các khoáng chất và vitamin từ các loại rau củ

Bệnh thiếu máu não nên ăn gì để bổ sung máu não nhằm hồi phục nhanh nhất? Những loại rau có màu xanh đậm thường chứa rất nhiều vitamin A, C, K và chất sắt vừa bổ máu cũng như giúp cho hệ tiêu hóa được vận hành một cách tốt nhất.

Ví dụ các thực phẩm như: Bông cải xanh, cà rốt, rau cần tây, bí ngô ….

Bông cải xanh

Ăn gì bổ máu não? Bông cải xanh là một trong những thực phẩm tốt nhất. Chứa nhiều chất xơ mà còn có cả các chất sắt tốt cho việc cải thiện hàm lượng hemoglobin trong máu từ đó các vitamin A và C có trong bông cải giúp cải thiện tình trạng cho bệnh nhân rất tốt.

Rau cần tây

Cần tây có đặc tính rất mát nên có hiệu quả thanh nhiệt cũng như giải độc cho cơ thể. Đặc biệt rau cần tây còn chứa nhiều kẽm, acid amin, sắt … kích thích cảm giác thèm ăn đồng thời ngăn ngừa mất ngủ rất tốt cho hệ thần kinh và giúp tăng cường tuần hoàn máu.

Các khoáng chất và vitamin từ các loại rau củ

Trái cây cung cấp vitamin cho người bị thiếu máu não

Trái cây không chỉ là những loại quả rất ngon miệng mà còn là nguồn cung cấp các vitamin vô cùng dồi dào rất tốt cho cơ thể.

Dâu tây và mâm xôi

Có nhiều chất chống oxy hóa hiệu quả với lượng cacbohydrate, folate, kẽm, chất xơ và lượng vitamin C lớn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Táo

Chứa một hàm lượng dồi dào các axit amin và vitamin sẽ giúp cho cơ thể loại bỏ các tế bào chết đồng thời hỗ trợ trao đổi chất để giúp cải thiện lượng hồng cầu trong máu.

Nho

Trong quả nho rất giàu các acid amin và các khoáng chất như: Sắt, Canxi, phot pho … Giúp cơ thể loại bỏ chất độc bên trong cơ thể và thúc đẩy quá trình tái tạo máu rất tốt cho người bị thiếu máu não.

Dưa hấu

Dưa hấu có tác dụng giải nhiệt, thông tiểu, hạ huyết áp và rất tốt cho thận. Ngoài ra còn chứa chất sắt, kali, vitamin C, protein và cả lượng carbohydrate khá phong phú giúp cho lưu thông máu dễ dàng hơn.

Mong những thực phẩm dinh dưỡng dành cho người bị thiếu máu não phía trên sẽ giúp ích được cho bạn.

5 / 5 ( 1 vote )
Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago