Tin tức

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như thế nào? Đây là những thắc mắc của nhiều thí sinh đang có nguyện vọng đăng ký theo học ngành này. Hãy cùng tìm lời giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây.

Nội dung tóm tắt

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Thống kê cho thấy, mức lương ngành điều dưỡng tại Việt Nam khá cao so với những ngành nghề khác. Tuy nhiên còn phụ thuộc chủ yếu vào cấp bậc hay công việc thì mỗi người sẽ hưởng mức lương khác nhau.

 

So với mặt bằng chung, mức lương ngành Điều dưỡng thuộc top cao so với những ngành nghề khác. Tuy nhiên mức lương này sẽ còn phụ thuộc vào cấp bậc công việc của mỗi người. Với mỗi hạng Điều dưỡng viên sẽ có hệ số lương khác nhau:

  • Điều dưỡng viên hạng II sẽ có hệ số lương là 4.4 tới 6.78
  • Những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng sẽ thuộc Điều dưỡng viên hạng III. Hệ số lương của hạng này là từ 2.34 đến 4.98

Theo đó, công thức tính mức lương của ngành Điều dưỡng sẽ như sau:

  • Lương = Mức lương cơ sở x Hệ số lương

Trong đó:

Hệ số lương tính theo quy định trên

Mức lương cơ sở được chia thành 2 giai đoạn: Từ nay đến hết 30/6/2023 sẽ là 1,49 triệu đồng/tháng; từ ngày 01/7/2023 trở đi đến khi có quy định mới là 1,8 triệu đồng/tháng.

Tìm hiều mức lương Cao đẳng Điều dưỡng hiện nay

Càng có thâm niên làm việc lâu năm thì mức lương ngành Điều dưỡng càng cao. Theo đó, mức lương này sẽ được tăng 2 năm 1 bậc. Chính vì vậy, mức lương ngành Điều dưỡng được đánh giá là vô cùng hấp dẫn với những người theo đuổi chuyên ngành này.

 

Sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều Dưỡng sẽ có mức lương khởi điểm từ 6 đến 8 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, các bạn còn được phụ cấp tăng ca ngoài giờ khoảng 200-300 ngàn đồng/ca.

Với những Điều dưỡng viên đã có kinh nghiệm thì sẽ có thu nhập khoảng 10 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, bạn còn có thêm các khoản phụ cấp, tăng ca, trực ngoài giờ thì mức lương của bản sẽ rơi vào khoảng 15 triệu đồng/tháng.

Mức lương thu nhập của ngành Điều dưỡng tại Nước ngoài

Thực tế, mức lương ngành Điều dưỡng được đánh giá ở mức cao không chỉ tại Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác. Dưới đây là mức lương của một số quốc gia tiêu biểu để những thí sinh có nguyện vọng làm việc tại nước ngoài có thể tham khảo:

Mức lương ngành Điều dưỡng tại Mỹ

Mức lương ngành Điều dưỡng tại Mỹ đang là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ. Theo đó, khi làm việc tại đây, bạn sẽ thu nhập khoảng 45 ngàn USD/năm. Với Điều dưỡng viên chăm sóc trẻ sơ sinh sẽ có mức lương khoảng 100 ngàn USD/năm, Điều dưỡng viên gây mê là 147 ngàn USD/năm. Và còn rất nhiều vị trí Điều dưỡng hấp dẫn khác với mức lương vô cùng cao.

Mức lương ngành Điều dưỡng tại Đức

Nước Đức là một quốc gia có dân số già. Do đó, nhu cầu nhân lực về ngành Điều dưỡng rất cao nhưng số lượng Điều dưỡng viên thực tế lại vô cùng ít. Chính vì vậy, chính phủ Đức áp dụng nhiều chính sách hấp dẫn để thu hút du học sinh các nước học ngành Điều dưỡng và làm việc tại đây

Điều này đã khiến cho mức lương ngành Điều dưỡng tại Đức trở thành con số mơ ước của rất nhiều người. Sau khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng tại đây, các bạn sẽ có cơ hội làm việc tại các trung tâm Y tế công cộng hoặc tư nhân, bệnh viện hay viện dưỡng lão. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm việc tại nhà của các cá nhân riêng biệt.

 Với những Điều dưỡng viên học việc năm đầu tại Đức sẽ có mức lương khoảng 30 triệu VNĐ. Ở năm thứ hai và thứ ba lần lượt sẽ nằm trong khoảng từ 32 đến 35 triệu VNĐ. Ngoài ra, với những người đã làm nhân viên chính thức thì mức lương sẽ dao động từ 62.000.000 VNĐ – 75.000.000 VNĐ/tháng. Bên cạnh đó, bạn sẽ còn có thể làm việc thêm ngoài giờ.

Mức lương ngành Điều dưỡng tại Đài Loan

Đài Loan cũng là một quốc gia có nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành Điều dưỡng rất lớn. Khi làm Điều dưỡng viên tại đây, các bạn sẽ có mức lương cơ bản khoảng 17 triệu VNĐ/tháng. Ngoài ra, các bạn cũng được hưởng thêm phụ cấp và những chính sách hỗ trợ khác lên đến vài chục triệu.

Mức lương ngành Điều dưỡng tại Úc

Ngành Điều dưỡng là một trong những ngành nghề hot tại úc với mức lương cao dao động từ 50.000 đến 89.000 USD/năm. Sau khi tốt nghiệp ngành này tại Úc, bạn có thể làm các công việc như: Y tá cộng đồng, y tá chuyên khoa, Chăm sóc người cao tuổi, người khuyết tật,…

Mức lương ngành Điều dưỡng tại Nhật

Hiện nay, việc trở thành Điều dưỡng viên tại Nhật là mục tiêu của rất nhiều thí sinh theo học ngành này. Lý do là bởi nhu cầu về nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng tại Nhật rất cao. Theo thống kê cho thấy, quốc gia này cần tuyển khoảng 500 nhân viên Điều dưỡng mỗi năm.

Điều dưỡng viên tại Nhật sẽ có thu nhập cơ bản từ khoảng 25 triệu/tháng đến 28 triệu/ tháng. Ngoài ra, nếu bạn có thêm bằng cấp hay chứng chỉ nghề cấp quốc gia của Nhật thì mức lương của bạn có thể lên đến 50.000.0000 – 60.000.000 VNĐ/tháng.

Bài viết trên đã cung cấp toàn bộ thông tin về mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng. Hy vọng qua đây các thí sinh có thể an tâm theo đuổi ngành học yêu thích mà không cần lo lắng về mức lương trong tương lai.

Rate this post
Linh

Share
Published by
Linh

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

1 tháng ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

1 tháng ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

2 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

3 tháng ago

Tìm hiểu mệnh hỏa hợp màu gì chi tiết nhất cùng Lichngaytot.net.vn

Trong thời đại ngày nay, phong thuỷ là yếu tố được rất nhiều người đặt…

4 tháng ago