Du lịch miền Bắc

Những địa điểm du lịch suối nước nóng Hòa Bình

Hòa Bình là mảnh đất có thiên nhiên xanh ngát, khí hậu trong lành và phong cảnh nên thơ. Nơi đây còn được thiên nhiên ban tặng cho dòng suối khoáng tự nhiên rất thích hợp cho loại hình du lịch nghỉ dưỡng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc thông tin về du lịch suối nước nóng Hòa Bình.

Du lịch suối nước nóng Hòa Bình

Kim Bôi là một huyện miền núi nằm ở phía cuối của vùng Tây Bắc, đây là nơi khởi nguồn của dòng sông Bôi – một phụ lưu chính của sông Đáy thuộc hệ thống sông Hồng. mảnh đất này được thiên nhiên ban tặng cho nguồn suối nước khoáng nóng tự nhiên, không chỉ có tiềm năng để làm phương pháp trị liệu y học mà còn giúp phát triển loại hình du lịch tắm khoáng.

Suối nước nóng Hòa Bình thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 70km theo quốc lộ 6 và cách thành phố Hòa Bình khoảng 30km. Dòng suối vốn chảy sâu trong lòng đất, khi vừa lộ thiên nước suối có nhiệt độ từ 34ºC – 36ºC. Dòng suối này có tỷ lệ khoáng cao nên rất tốt cho sức khỏe của con người, hỗ trợ điều trị được các bệnh xương khớp, các bệnh về dạ dày, đường ruột…

Khi tới du lịch suối nước nóng Kim Bôi, du khách không chỉ được đắm mình trong dòng nước ấm, tinh khiết mà còn được hòa mình vào thiên nhiên, hít thở bầu không khí trong lành và thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng…

Những địa điểm du lịch suối nước nóng Hòa Bình

Xem thêm: Hồ Tiên Sa Ba Vì địa điểm du lịch không thể bỏ qua

Lợi ích của việc tắm suối nước nóng Hòa Bình 

Nước suối khoáng nóng là một tài nguyên thiên nhiên quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Tác dụng chữa bệnh của nước suối khoáng nóng là tác dụng tổng hợp của ba liệu pháp điều trị vật lý gồm: nhiệt trị liệu, thủy trị liệu và khoáng trị liệu.

Nhiệt trị liệu

Theo một nghiên cứu tại Nhật Bản vào năm 2012, tắm suối nước nóng với nhiệt độ từ 35 – 40 độ C rất tốt cho tim mạch và giúp điều hòa huyết áp. Sức nóng cùng với áp lực của nước sẽ làm giảm các cơn đau trong cơ thể bằng cách ngăn các thụ thể gây cảm giác đau. Bên cạnh đó, nước nóng và khoáng chất có tác động tích cực đến các khớp và cơ bắp, qua đó mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn.

Thủy trị liệu

Đây là liệu pháp điều trị bằng nước đã được con người áp dụng từ thời cổ xưa. Ngày nay, phương pháp thủy trị liệu được sử dụng ở các khoa vật lý trị liệu và các khu điều dưỡng suối khoáng.

Thủy trị liệu có tác dụng làm giảm cường độ co cơ cần thiết và tạo thuận lợi cho cử động khớp. Phương pháp này rất tốt cho người bị bại liệt, bệnh khớp mạn tính, hoặc yếu cơ do bệnh lý thần kinh, giúp phục hồi chức năng khớp, cơ và thần kinh.

Bên cạnh đó, phương pháp thủy trị liệu giúp tăng cường lưu thông máu, do chịu áp lực thay đổi của nước,tạo thuận lợi cho hồi lưu máu từ hệ tĩnh mạch về tim. Do đó, thủy trị liệu giúp cho phục hồi chức năng tim mạch và hô hấp, nhờ tác dụng tăng hô hấp, tăng cường lưu thông máu nên có lợi cho người người già, người bị bệnh hen, bệnh tim phổi mạn và bệnh phổi phế quản tắc nghẽn mạn tính.

Không chỉ vậy, thủy trị liệu còn có lợi cho tiêu hóa, kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp người bệnh ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, thủy trị liệu còn tác động tới hệ thần kinh, cả thần kinh trung ương và thần kinh ngoại vi do áp lực nước tác động lên da gây ra thư giãn, giảm stress, dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu.

Khoáng trị liệu 

Khoáng trị liệu là tác dụng của các chất khoáng có trong nguồn nước khoáng được thấm qua da, hỗ trợ điều trị và tăng cường sức khỏe. Các khoáng chất có trong nước suối sẽ thẩm thấu qua da, huyệt vị và giúp điều hòa khí huyết, cân bằng âm dương và các tạng phủ trong cơ thể. Đồng thời còn tăng cường trao đổi chất, thư giãn đầu óc, hệ tiêu hóa, nâng cao thải độc gan…

Trong suối nước nóng có chứa lưu huỳnh, cơ thể được ngâm trong nước sẽ hấp thụ hydro sunfua. Đồng thời còn có nhiều canxi, sunfat, magie, sắt, clorua, kali, kẽm. Khi hòa tan trong nước nóng, các khoáng chất này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra, sử dụng nước khoáng thiên nhiên là hình thức bổ sung khoáng chất và tăng cường sức khỏe.

Những địa điểm du lịch suối nước nóng Hòa Bình

Xem thêm: Một số kinh nghiệm cắm trại tại sông Bôi Hòa Bình

Các địa điểm nghỉ dưỡng và tắm suối nước nóng Hòa Bình

Khi đến Kim Bôi – Hòa Bình, du khách có thể lựa chọn nghỉ dưỡng và tắm suối khoáng nóng tại những địa điểm dưới đây.

Khu nghỉ dưỡng Serena Resort

Serena được biết đến là khu resort tuyệt đẹp với thiên nhiên vô cùng lãng mạn và thơ mộng. Đây là khu nghỉ dưỡng 4 sao cao cấp nằm ở thôn Khai Đồi, xã Xào Báy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Đặc biệt, đến với Serena resort du khách sẽ được trải nghiệm loại hình tắm khoáng Onsen Nhật Bản. Các bồn onsen được thiết kế giữa những khu vườn bao quanh là cây xanh mát, du khách sẽ được hòa mình cùng tự nhiên một cách chân thật nhất.

Khu nghỉ dưỡng An Lạc Eco Farm Resort

Khu nghỉ dưỡng An Lạc Resort tọa lạc ở xã Vĩnh Đồng, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Nơi đây được thiết kế thành nhiều khu với những công năng khác nhau. Trong đó, khu nghỉ dưỡng gồm các nhà sàn, nhà tập thể dành cho các đoàn du khách, với không gian xanh tươi và rất nhiều các loài hoa lung linh khoe sắc. Khu check in chụp ảnh với nhiều loại hoa như hoa hướng dương, hoa cánh bướm, hoa tóc tiên, hoa súng, hoa sen, hoa dạ thảo, hoa đai vàng, hoa mai xanh, hoa chiều tím, violet, hoa hồng.

Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng này còn có nhiều hoạt động thú vị như tắm khoáng, team building, lửa trại… Du khách cũng được  trải nghiệm làm kem tươi, nấu nước thơm từ thảo dược hay hoạt động làm cơm lam, thả đèn hoa đăng cầu an, trượt cỏ, cà kheo… Tại đây còn có bể bơi ngoài trời, hệ thống bể bơi nóng tập thể có mái che và có khu xông sục giúp du khách thư giãn cơ thể sau những hành trình vui chơi thăm quan thú vị.

Khách sạn Công Đoàn

Khách sạn Công Đoàn nằm ở thôn Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Đây là một trong những địa điểm tắm suối khoáng nổi tiếng đã được khai thác từ khá lâu. Nơi đây có nguồn nước khoáng nóng nhiều khoáng chất, với nhiệt độ từ 34 – 36 độ C rất tốt cho cơ thể. Du khách đến đây sẽ được tắm khoáng với nguồn khoáng chất dồi dào và giúp phục hồi cơ thể với mức giá hợp lý.

Khu nghỉ dưỡng V Resort Kim Bôi

Khu nghỉ dưỡng V Resort  là một khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng với công suất lớn, nằm ở thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. V Resort được thiết kế theo hệ thống nhà sàn lấy cảm hứng từ người Mường vùng Tây Bắc, rất thân thiện và gần gũi với thiên nhiên.

Nơi đây có khách sạn Sư Tử với 27 phòng nghỉ và rất nhiều căn biệt thự villa với số lượng hơn 60 phòng. Ngoài ra, khu nghỉ còn có 13 nhà sàn dân tộc, cao cấp đáp ứng mọi nhu cầu của du khách, đặc biệt tại đây có các dịch vụ tắm khoáng nóng giúp thư giãn cơ thể.

Phương

Share
Published by
Phương

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

4 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago