Du lịch miền Nam

5 điểm du lịch giúp bạn giải đáp :”Tây Ninh có gì chơi?”

Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100 km, Tây Ninh là miền sự lựa chọn lý tưởng cho những chuyến du lịch vào ngày cuối tuần dành cho những ai thích du lịch khám phá. Với nhiều công trình kiến trúc và nền văn hóa đặc sắc, quanh năm đầy nắng, Tây Ninh đem lại một sức cuốn hút khó cưỡng. Vậy, Tây Ninh có gì chơi, có gì ăn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Ở Tây Ninh có gì chơi?

1. Khu du lịch Ma Thiên Lãnh

Mở đầu series “Tây Ninh có gì chơi?” là một địa điểm khá quen thuộc – Khu du lịch Ma Thiên Lãnh nằm trong thung lũng Ma Thiên Lãnh. Được hình thành ở giữa ba ngọn núi lớn ở Tây Ninh : núi Bà Đen, núi Heo và dãy núi Phụng, khu du lịch cách trung tâm Sài Gòn 100km, bạn có thể chọn xe máy là phương tiện di chuyển.

Nơi đây là địa điểm thu hút rất nhiều lượt khách du lịch tới tham quan bởi vẻ đẹp núi trập trùng, các con dốc dựng đứng cùng dòng suối nhuộm vàng, hang Ông Hổ và hồ đá Ma Thiên Lãnh trong xanh. Hai bên bờ là những tảng đá nhỏ được thiên nhiên ngẫu nhiên sắp xếp tạo nên khung cảnh đẹp vô cùng.

Khu du lịch Ma Thiên Lãnh

Ngoài ra, do nơi đây còn hoang sơ nên chưa có hàng quán phục vụ đồ ăn nên các bạn phải tự túc chuẩn bị một vài món đồ ăn sẵn, hoa quả và nước uống.

2. Hồ Dầu Tiếng

Một địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đến Tây Ninh – Hồ Dầu Tiếng, cách TP. Tây Ninh 20km. Đây là hồ nhân tạo có diện tích vô cung lớn 270km2. Nhiệm vụ chính của hồ chính là cung cấp nước tưới tiêu cho các tỉnh thành lân cận như : Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương,.. , xả thoát nước lũ và hỗ trợ các nhà máy lọc nước.

Hồ Dầu Tiếng nối tiếng với vẻ đẹp nên thơ kết hợp giữa nhân tạo và tự nhiên khi từ một vùng đất hoang sơ trở thành nơi thu hút đông đảo khách du lịch. Mặt hồ trong xanh, khung cảnh xung quanh xanh rì, thơ mộng cùng với rất nhiều hoạt động giải trí khác mà bạn có thể trải nghiệm như : bơi thuyền, cắm trại, câu cá,…

3. Tòa thánh Tây Ninh

Di chuyển từ trung tâm thành phố Tây Ninh về phía Đông Nam khoảng 4km, bạn sẽ tới được tòa thánh Tây Ninh – một công trình nổi tiếng của Đạo Cao Đài. Đây là một cụm công trình kiến trúc đan xen nghệ thuật lẫn tôn giáo được rất nhiều người chú ý bởi sự đồ sộ của nó.

Điểm đặc biệt trong hệ thống kiến trúc của Tòa thánh là toàn bộ được xây dựng bằng bê tông cốt tre và tổng thể được lấy từ hình tượng Long Mã bái sư nhìn về phía Tây làm chính.

Tòa thánh Tây Ninh

Những lưu ý mà du khách khi đến đây tham quan : giờ lễ chính là vào lúc 12h trưa, khi vào các tòa nhà thì phải bỏ giày dép bên ngoài, phải vào bằng cửa 2 bên : nam đi cửa bên phải còn nữ đi cửa bên trái.

4. Núi Bà Đen

Ngọn núi cao nhất miền Nam nước ta với chiều cao lên đến 986m – Núi Bà Đen. Cách thành phố Tây Ninh 11km đi về phía Đông – Bắc, nơi đây nằm trọn trong quần thể di tích văn hóa – lịch sử Tây Ninh và đây cũng có thể được coi là biểu tượng của vùng đất này. Hiện nay, để phục vụ cho khách du lịch đến tham quan mà nơi đây đã được đầu tư cáp treo giúp bạn thuận lợi hơn trong việc lên đến đỉnh núi.

Nhìn từ xa, ngọn núi có hình dáng một chiếc nón được úp giữa đồng bằng đất đẹp. Đứng trên đỉnh núi, bạn có thể quan sát được cảnh vật bao la xung quanh, mây trời bồng bềnh trôi, không khí mát dịu khiến tâm hồn bạn trở nên thư giãn. Ở trên này, bạn có thể tổ chức các hoạt động cắm trại, vui chơi thoải mái.

5. Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát

Giáp biên giới Campuchia, là nơi rộng lớn với địa hình đa dạng tạo nên sự phong phú về thảm thực vật như : rừng dạng khảm, rừng bán rụng là, rừng tràm,… cùng nhiều điều lý thú mà chỉ ở vùng đất này mới có. Tại vườn Quốc gia này có tới hơn 8500 ha được bảo vệ chặt chẽ cùng nhiều loài sếu, chim quý hiếm được đưa vào sách Đỏ Việt Nam.

Vườn quốc gia Lò gò – Xa Mát

Chắc hẳn bạn cùng đã biết đến nét đẹp của dòng sông Vàm Cỏ khi nghe bài hát Vàm Cỏ Đông mà nhạc sĩ Trương Quang Lục sáng tác. Nhưng khi đến vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát này, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của dòng sông này đẹp đến nhường nào.

Trên đây là 5 địa điểm có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc khi đến Tây Ninh có gì chơi. Còn chần chừ gì nữa, hãy xách balo lên và cùng trải nghiệm vùng đất tuyệt đẹp này thôi nào!

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago