Categories: Tin tức

Mách bạn ẩm thực Sài Gòn nhất định bạn phải thử dù chỉ một lần

Đến với Sài Gòn hoa lệ, chúng ta có rất nhiều nơi để khám phá, tìm tòi và trong đó có cả ẩm thực. Nếu như bạn tới Sài Gòn thì đừng bỏ lỡ ẩm thực Sài Gòn mà chúng tôi điểm danh ngay dưới đây nhé!

Ẩm thực Sài Gòn

Cơm Tấm

Món ăn không thể không nhắc tới chính là cơm tấm. Món ăn này dường như trở thành bữa cơm thường trực, họ có thể ăn mỗi bữa và mỗi ngày. Đặc biệt mỗi khi đêm khuya đến là món ăn này lại làm nao nức lòng người.

Cơm Tấm thơm ngon với nhiều món

Xem ngay: món ăn đám cưới miền Trung để biết thêm những món ngon

Trong đĩa cơm tấm ấy bạn sẽ khá bất ngờ bởi nó có nhiều món khác nhau và độc đáo. Cơm tấm thì trắng phau, tiếp đến là thịt sườn nướng vàng óng một lớp mỡ, thơm ngon trông thật là hấp dẫn, chả trứng, trứng ốp la, lạp xưởng và chút đồ chua. Phần thịt nướng được tẩm ướp kĩ lưỡng nướng trên than hồng càng quyến rũ du khách khi tới đây ăn. Và điều tiếp theo để tăng phần hấp dẫn thì người ta sẽ chan thêm một chút mỡ hành hay tóp mỡ để cho món cơm Tấm.

Để món ăn thêm phần hấp dẫn thì quyết định nữa là ở nước chấm. Nước mắm ngọt thấm vào từng hạt cơm hòa quyện với sự béo ngậy của mỡ hành mang tới một hương vị mà khó ai có thể quên được nó.

Giá một phần cơm Tấm trung bình chỉ từ 25.000 – 40.000 đồng là đủ cho một bữa ăn chất lượng cho một người. Bạn có thể đến với địa chỉ 113 Nguyễn Phi Khanh, quận 1. Quán vô cùng đông khách và chiều lòng được mọi vị khách khó tính nhất.

Cơm gà xối mỡ

Một thức ăn liên quan đến cơm nữa chính là cơm gà xối mỡ. Hương vị và cơm có sự chin đều, không bị sống trong, cũng không quá chín hay bị khô. Lớp da giòn vừa đủ kết hợp với thịt mềm bên trong, ăn thêm với chút cơm và rau xà lách hay dưa chuột và chấm với xì dầu. Thực sự món ăn này cũng không kém cạnh cơm Tấm Sài Gòn là mấy là ẩm thực ba miền thu hút.

Món bánh Canh Trảng Bàng

Có nguồn gốc từ Tay Ninh, thế nhưng khi đến với Sài Gòn thì nó cũng trở thành món ăn không thể thiếu và còn thu hút được rất nhiều khách du lịch ghé thăm nơi đây.

Bánh canh Trảng Bàng trắng ngần

Thoạt nhìn qua thành phần khá đơn giản, chỉ bao gồm thịt nạc và móng giò. Thế nhưng khi chúng ta nếm thử thì mới có thể cảm nhận được vị thơm ngon vô cùng tinh túy. Những sợi bánh canh trắng ngần được làm từ gạo nàng thơm sau ép thành những cọng bánh canh dẻo, dai, trắng muốt. Thịt heo được luộc mềm chin tới, không bị rã bục.

Hủ tiếu Nam Vang

Hủ tiếu vốn là món ăn của người Tàu phiêu bạt mang theo vào vùng đồng bằng sông Cửu Long. Khi đến với Sài Gòn thì món ăn này đã được chuyển đổi khẩu vị một chút, trở thành món ăn vô cùng đặc biệt.

Hủ Tiếu Nam Vang có mùi vị độc đáo

Người Sài Gòn đã nấu hủ tiếu bằng nước xương ống của heo cùng với một ít mực khô, tôm he khô để lại một thứ nước trong vắt màu vàng nhạt, ngọt lịm. Bạn có thể dễ dàng thấy, trải lên sợi bánh là thịt nạc, gan tim, tôm tươi vừa luộc chín có vị ngọt tự nhiên.

Hủ tiếu Nam vang có mùi vị độc đáo là do nêm vào một vài muỗng tỏi giã nhuyễn ngâm dấm thanh. Tô hủ tiếu múc ra bát lấn chìm dưới làn nước trong veo là sợi bánh trắng phau, tô điểm những lát thịt, tim gan cùng với màu hồng tươi của con tôm ẩn mình dưới vài cọng hành xanh ngắt. Rưới thêm vài muỗng tỏi ngâm cộng thêm vài lát ớt chín vàng hòa cùng với lá hẹ tạo nên tổng thể màu sắc.

Trên đây là ẩm thực Sài Gòn nhất định bạn phải thử dù chỉ một lần. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn có được những lựa chọn độc đáo.

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago