Du lịch miền Nam

Tìm hiểu về các huyện Tây Ninh và địa danh nổi tiếng ở đây

Tây Ninh là một vùng đất rất nổi tiếng ở Việt Nam. Thế nhưng để bạn đã biết các huyện Tây Ninh cũng như những địa danh nổi tiếng ở nơi đây chưa? Mời bạn đọc cùng vietimes.com.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nội dung tóm tắt

Tây Ninh thuộc miền nào?

Tây Ninh là một tỉnh thành thuộc miền Đông Nam Bộ. Với diện tích 4035,9 km vuông, tỉnh Tây Ninh nằm phía tây bắc thành phố Hồ Chí Minh, giáp Campuchia ba mặt. Sông Vàm Cỏ chảy từ Campuchia qua phía tây của tỉnh, khiến cho vùng đất nơi đây trở nên xanh tươi hơn.

Tây Ninh ở đâu? Khí hậu Tây Ninh

Nằm ở phía đông của miền Nam, Tây Ninh có chung biên giới với Campuchia ở phía bắc với ranh giới dài 240km, giáp với các tỉnh Bình Dương và Bình Phước ở phía đông, thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Long An ở phía nam.

Ở phía bắc tỉnh có núi Bà Đen, cao 986m. Ở phía nam, địa hình khá bằng phẳng. Ngoài ra, tỉnh Tây Ninh còn có sông Vàm Cỏ Đông trải dài cùng với sông Sài Gòn và hồ Dầu Tiếng.

Tây Ninh thuộc miền Đông Nam bộ

Xem ngay: Tây Ninh có gì chơi để biết được các địa điểm thú vị. 

Nhiệt độ trung bình hàng năm là 27.5 độ C và thời tiết nóng ẩm quanh năm. Mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 và mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11. Tháng 10 thường là tháng lạnh nhất: 30 độ C vào ban ngày và 23 độ C vào ban đêm. Tháng 5 là tháng nóng nhất. Nhiệt độ có thể là lên đến 35 độ C vào ban ngày và 25 độ C vào ban đêm.

Tỉnh Tây Ninh có bao nhiêu huyện?

Ngoài thành phố Tây Ninh, hiện nay tỉnh gồm có 8 huyện, bao gồm: Tân Biên, Tân Châu, Dương Minh Châu, Châu Thành, Hòa Thành, Bến Cầu, Gò Dầu, Trảng Bàng.

Địa điểm nổi tiếng ở Tây Ninh

Thánh thất Cao Đài

Vị trí: Nằm tại huyện Hòa Thành, cách thị trấn Tây Ninh 5km về phía đông nam.

Được xây dựng từ năm 1933 đến 1955, ngôi đền lớn dài 140m và rộng 40m. Nó có tổng cộng 4 tháp, mỗi tháp có một tên khác nhau: Tam Đại, Hiệp Thiên Đại, CửuTrung Đại và Bát Quái Đại. Thánh thất Cao Đài là thánh đường của đạo Cao Đài và là điểm thu hút nằm trong bản đồ Đông Nam Bộ.

Thánh Thất Cao Đài hùng vĩ

Thiết kế ở nơi đây rất đẹp được trang trí bằng rồng và phủ sơn trắng, đỏ và xanh. Dưới mái vòm là một quả cầu màu xanh lốm đốm sao khổng lồ trên đó được vẽ thêm Mắt thần, biểu tượng chính thức của đạo Cao Đài. Phía bên trên trần vòm được chia thành 9 phần tương tự như bầu trời đêm đầy sao và tượng trưng cho thiên đường.

Núi Bà Đen

Vị trí: nằm cách thi xa Tay Ninh 11km về phía đông bắc và cách thành phố Hồ Chí Minh 106km.

Với diện tích hơn 24km2, khu địa điểm nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử. Núi Bà đen Đen cao 986m và là đỉnh cao nhất ở phía nam. Theo truyền thuyết, bà Đen là một người con gái xinh đẹp có tên thật là Lý Thị Thiên Hương, đã buộc phải kết hôn với con trai của một vị quan giàu có trong khi cô phải lòng một người đàn ông nghèo đang chiến đấu với những kẻ xâm lược. Thay vì kết hôn với một người đàn ông cô không yêu, cô đã tự nhảy xuống núi với mong muốn giữ lòng trung trinh.

Từ đó, một số đền thờ và chùa bắt đầu được xây dựng trên núi để tỏ lòng với người con gái này cũng như trong các hang động. Chùa Bà và chùa Hang là hai địa điểm thu hút nhiều người hành hương trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Vũ Lan.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn biết được các huyện Tây Ninh và địa danh nổi tiếng. Đến Tây Ninh và khám phá bạn nhé!

Rate this post
Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Các trường đào tạo ngành Y học Cổ truyền uy tín hiện nay

Y học Cổ truyền là ngành được đưa vào chương trình đào tạo Cao đẳng,…

7 giờ ago

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

1 tháng ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

1 tháng ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

2 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

2 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago