Ẩm thực ba miền

Du lịch Kim Bôi Hòa Bình có gì vui? Địa điểm du lịch nào hấp dẫn?

Với cảnh đẹp hoang sơ huyền bí cùng những món ăn đậm chất dân tộc Mường, Kim Bôi Hòa Bình đã trở thành một địa điểm du lịch dành riêng cho những du khách thích nghỉ dưỡng và yêu núi rừng. Vậy du lịch Kim Bôi Hòa Bình có gì vui? Địa điểm du lịch nào hấp dẫn? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nội dung tóm tắt

Kim Bôi ở đâu?

Kim Bôi là một huyện thuộc phía Đông của tỉnh Hòa Bình, vùng Tây Bắc Bộ. Mật độ dân số ở đây thưa thớt, đa số là người dân tộc Mường sinh sống và địa hình đồi núi gập ghềnh, một số nơi là núi đá vôi. Đặc biệt, Kim Bôi sở hữu suối nước khoáng nóng vô cùng tốt cho sức khỏe.

Kim Bôi nằm cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 36 km, cách Mai Châu khoảng 87.6 km. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội thì đến Kim Bôi sẽ khoảng 68.3 – 81.9 km tùy theo tuyến đường đi. Còn TP.HCM sẽ cách Kim Bôi khoảng 1.596,5 km.

Đến Kim Bôi Hòa Bình mùa nào đẹp nhất?

Đến Kim Bôi Hòa Bình mùa nào đẹp nhất?

Xem thêm: nhà máy Thủy điện Hòa Bình

Thời tiết ở Kim Bôi Hòa Bình quanh năm khá mát mẻ, dễ chịu. Do có bầu không khí trong lành nên bạn có thể đến đây vào thời điểm nào cũng hợp lý.

Trong đó, mùa xuân là khoảng thời gian đẹp nhất vì lúc này không khí trong lành, tươi mát, cây cối đang đâm chồi nảy lộc. Lúc này, vẻ đẹp nơi đây như được khoác một chiếc áo mới.

Đặc biệt lưu ý: bạn nên tránh vào những tháng hay có mưa bão (chủ yếu là tháng 7 và tháng 8). Mưa bão thường gây ra hiện tượng sạt lở đất, mưa lũ.

Du lịch Kim Bôi Hòa Bình có gì vui? Địa điểm du lịch nào hấp dẫn?

Du lịch Kim Bôi Hòa Bình có gì vui? Địa điểm du lịch nào hấp dẫn?

Đọc thêm về: nhà máy Thủy điện Hòa Bình

Tắm suối khoáng nóng Kim Bôi

Tới đây, du khách sẽ được thư giãn sảng khoái trong dòng nước khoáng có nhiệt độ trung bình từ 34-46 độ C. Thành phần nước nhiều chất dinh dưỡng có thể giúp cho bạn cải thiện các bệnh về huyết áp, thấp khớp, đau dạ dày, bệnh đường ruột…

Ngoài ra, bạn còn có thể ngắm nhìn trong khung cảnh thiên nhiên đồi núi vô cùng thanh bình tại Kim Bôi Hòa Bình.

Nếu bạn lưu trú tại Resort Serena Kim Bôi Hòa Bình thì bạn có thể tận hưởng dịch vụ này ngay tại Resort. Ngoài ra, bạn có thể di chuyển đến địa chỉ: Xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình để trải nghiệm.

Giá vé suối khoáng Kim Bôi như sau:

  • Người lớn từ 50.000 – 90.000 đồng/lượt.
  • Trẻ em từ 35.000 – 45.000/lượt

Tắm bùn khoáng Kim Bôi

Bùn sử dụng tắm được khai thác ở độ sâu hơn 100m dưới lòng đất. Sau đó, bùn được qua hệ thống xử lý hiện đại, khử mùi hôi. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ tắm bùn tại đây.

Chính vì thế, du khách sau khi trải nghiệm tắm khoáng nóng hãy tận hưởng thêm dịch vụ này. Hãy ngâm mình trong những bể bùn nhỏ vừa để thư giãn, tốt cho sức khỏe vừa để chăm sóc da. Sức chứa của mỗi bể bùn có thể chứa tới 5 – 7 người nên bạn tha hồ tận hưởng cùng gia đình, bạn bè mình.

Khu du lịch Thác Bạc – Long Cung

Nơi đây có rừng nguyên sinh với hệ thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Du khách tới khu du lịch Thác Bạc – Long Cung được thoải mái bơi lội, câu cá, nghỉ dưỡng.

Khu du lịch có 9 tầng thác: thác Trải Chiếu Quan Lang, thác Bạc, thác Tình Âu Cơ, thác Thiên Ngọc Thạch, Hồ Út Lót hay thác Trượng Phu,… Còn có 3 hang động nhũ đá với nhiều hình thù độc đáo.

Địa chỉ: xóm Cũ, xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình

Cửu thác Tú Sơn

Cảnh vật ở đây tựa như một bức tranh sông núi mênh mông, đầy trữ tình, có cây cối, núi rừng, thác suối. Dọc ven suối có những căn nhà chòi, du khách có thể liên hoan dã ngoại tại đây.

Địa chỉ: Xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình

Mộ cổ Đống Thếch

Khi đến với Kim Bôi Hòa Bình, bạn không thể bỏ qua Đống Thếch – khu mộ cổ của người Mường. Đây là nơi yên nghỉ của những quan lang Mường, ngôi mộ cổ niên đại lâu nhất là vào năm 1651.

Do địa thế đẹp và khung cảnh thiên nhiên giao hòa nên ngôi mộ cổ này thu hút rất nhiều lượt tham quan của những du khách hiếu kỳ.

Ngoài những địa điểm trên bạn còn có thể tham quan các địa điểm như: khu vườn Thượng Uyển, vẻ đẹp thiên nhiên tươi xanh…

Những đặc sản, món ăn ngon không nên bỏ qua ở Kim Bôi Hòa Bình

Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên đẹp mà khi tới Kim Bôi, du khách còn được thưởng thức những đặc sản địa phương mộc mạc, chân chất, làm say đắm biết bao thực khách. Dưới đây là danh sách những đặc sản, món ăn ngon ở Kim Bôi để các bạn có thể tham khảo:

+ Gà đồi

+ Thịt lợn mán

+ Cá nướng sông Đà

+ Cá suối chiên giòn

+ Măng đắng

+ Xôi nếp nương

+ Rau rừng đồ

+ Rượu cần

Trên đây là thông tin hữu ích giúp giải đáp cho câu hỏi: Du lịch Kim Bôi Hòa Bình có gì vui? Địa điểm du lịch nào hấp dẫn? Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng của bạn trong thời gian sắp tới. Chúc bạn có chuyến đi du lịch Kim Bôi Hòa Bình thật ý nghĩa và vui vẻ bên gia đình và bạn bè.

Rate this post
Linh

Share
Published by
Linh

Recent Posts

Các trường đào tạo ngành Y học Cổ truyền uy tín hiện nay

Y học Cổ truyền là ngành được đưa vào chương trình đào tạo Cao đẳng,…

1 ngày ago

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

1 tháng ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

1 tháng ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

2 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

2 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago