Du lịch miền Bắc

Nhà máy Thủy điện Hòa Bình ở đâu? Giá vé tham quan là bao nhiêu?

Trước khi nhà máy thủy điện Sơn La khánh thành thì nhà máy thủy điện Hòa Bình là nhà máy thủy điện lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Vậy, nhà máy Thủy điện Hòa Bình ở đâu? Giá vé thăm quan là bao nhiêu? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nhà máy Thủy điện Hòa Bình ở đâu?

Nhà máy Thủy điện Hòa Bình nằm ở phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình, chắn ngang qua dòng chảy Đà Giang. Sau hơn 15 năm thi công, Thủy điện Hòa Bình chính thức được khánh thành nhằm chế ngự lũ, phát điện, tưới tiêu và là giao thông đi lại cho thượng nguồn và hạ nguồn.

Nhà máy Thủy điện Hòa Bình ở đâu?

Xem thêm: Hòa Bình có đặc sản gì

Thủy điện Hòa Bình chính thức trở thành công trình kỳ vĩ của thế kỷ 20 với công suất  1920MW. Để chinh phục thiên nhiên chưa bao giờ là dễ dàng cả, nhất là Đà giang – con sông nổi tiếng hùng vĩ hiểm trở. Chính vì thế, biết bao mồ hôi nước mắt và cả máu đã gửi phải lại lòng sông giữ hộ.

Với sự giúp đỡ tận tình của Liên Xô, Thủy điện Hòa Bình được xây dựng bằng những vật liệu và kỹ thuật hiện đại bậc nhất lúc bấy giờ theo kinh nghiệm xây đập thuỷ điện Aswan trên sông Nile. Nhà máy được đặt ngầm trong lòng một quả đồi. Đây là nơi lắp đặt toàn bộ thiết bị chính, gồm 8 tổ máy phát điện cùng các công trình phụ trợ.

Đúng 14 giờ 10 phút ngày 24/12/1988, tổ máy đầu tiên của nhà máy Thủy điện Hòa Bình phát điện lên hệ thống, khởi đầu cho lịch sử ngành điện lực Việt Nam.

Giá vé tham quan Thủy điện Hòa Bình là bao nhiêu?

Giá vé tham quan Thủy điện Hòa Bình là bao nhiêu?

Đọc thêm về: suối nước nóng Hòa Bình

Giá vé tham quan nhà máy thủy điện Hòa Bình như sau:

  • Người lớn: 50.000đ/vé;
  • Người cao tuổi và người thuộc chế độ chính sách: 25.000đ/vé;
  • Trẻ em từ 6 đến 14 tuổi: 35.000đ/vé;
  • Trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí vé.
  • Vé tham quan bao gồm hầm thủy điện, tổ hợp công trình.

Giá vé tham quan vòng ngoài nhà máy thủy điện Hòa Bình:

  • Người lớn: 20.000đ/vé;
  • Người cao tuổi và người thuộc chế độ chính sách: 10.000đ/vé;
  • Trẻ em từ 6 đến 14 tuổi: 10.000đ/vé;
  • Trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí vé.
  • Vé tham quan bao gồm khuôn viên tượng đài, công trình hở bên ngoài nhà máy.

Ngoài ra, để vào tham quan du khách sẽ gửi xe tại bãi với giá vé dao động từ 5.000 – 20.000d tùy vào loại xe.

Đi du lịch Thủy điện Hòa Bình vào thời gian nào đẹp?

Đa phần du khách khi đi du lịch Thủy điện Hòa Bình thường không đi riêng thủy điện Hòa Bình mà sẽ kết hợp Mai Châu, Thung Nai, Thác Bờ, Bản Lác, Kim Bôi.

Thủy điện Hòa Bình ngày thường vô cùng yên ắng, thanh bình nhưng cũng có lúc lại vô cùng dữ dội những ngày xả lũ. Do đó, nếu muốn ngắm nhìn cảnh nhà máy xả lũ nước tung bọt cuồn cuộn chảy trắng xóa cả vùng trời bạn nhớ ghé nơi đây vào mùa mưa.

Bạn cũng đừng ngại mưa gió không đi được nhiều nơi bởi chỉ cần chọn cho mình một nơi thật chill nhâm nhi tách trà ấm nóng và phóng tầm mắt ra ngoài ngắm nhìn đất trời Tây Bắc mờ ảo trong mưa cũng đủ siêu lòng rồi.

Cần lưu ý gì khi đi du lịch Thủy điện Hòa Bình?

+ Do tính chất an toàn nên Thủy điện Hòa Bình chỉ cho tham quan một số khu vực nhất định, bạn chú ý đi theo chỉ dẫn và không vào các khu vực cấm;

+ Nếu đi cùng trẻ con, bạn hãy đảm bảo rằng các bé luôn trong tầm mắt không chạy nhảy đi vào khu vực cấm và nhất là khi đi thuyền trên hồ vì hồ nước khá sâu.

+ Nhớ mang theo một đôi giày thể thao và và bộ đồ thoải mái để dễ dàng vận động và khám phá được hết các tổ máy;

+ Khi đến đúng vào dịp nhà máy xả lũ, bạn lưu ý không lại gần các cửa xả, chỉ đứng từ xa trong khu vực đã được quy định để đảm bảo an toàn tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

+ Một số món ăn bạn nhất định nên thử một lần nếu có dịp ghé thủy điện Hòa Bình là: lợn mán thui luộc, thịt trâu lá lồm, cơm lam, thịt lợn muối chua,… được chuẩn bị và chế biến công phu bởi chính người dân địa phương, mang hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.

+ Do khu vực được phép tham quan trong nhà máy cũng không quá rộng nên du khách không nên nói to, nói tục, hãy cố gắng giữ trật tự khi tham quan các công trình trong nhà máy.

+ Nếu có số lượng thành viên đi tham quan du lịch nhà máy thủy điện Hòa Bình nhiều, bạn hãy liên hệ trước với ban quản lý nhà máy hoặc các đại lý, công ty du lịch có tour tham quan thủy điện Hòa Bình trọn gói để đặt vé, đăng ký tham quan, chuẩn bị đón tiếp sẽ chu đáo hơn.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết giải đáp cho câu hỏi: Nhà máy Thủy điện Hòa Bình ở đâu? Giá vé tham quan là bao nhiêu? Công trình kỳ vĩ thế kỉ 20 này đến nay vẫn vẹn nguyên giá trị. Du khách khi đến Thủy điện Hòa Bình không chỉ để chiêm ngưỡng kiệt tác cha ông mà còn để tưởng nhớ, biết ơn những người con đã gửi lại một phần xương máu tại mảnh đất này.

Linh

Share
Published by
Linh

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

4 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago