Tin tức

Những điều cần biết về nghề xây dựng và kĩ sư xây dựng

Phải nói rằng nghề xây dựng vô cùng khó khăn lắm và gian nan, nhưng bản thân nó cũng có những niềm vui mà không thể kể hết được đối với những người ngoài ngành. Hãy tin tưởng chính bản thân bạn và kiên định với lựa chọn của bạn, thì chắc chắn nghề xây dựng sẽ không bao giờ làm cho bạn thất vọng.

Trong tình hình xã hội phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ như ngày nay, việc nhà nước đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đang ngày càng mạnh mẽ khiến cho ngành xây dựng cũng phát triển không kém.

Ngành kỹ sư xây dựng có rất nhiều tiềm năng phát triển

Tuy nhiên, khi xã hội ngày càng phát triển thì nó yêu cầu con người cũng càng phải nâng cao trình độ để có thể thích nghi được với nó, do đó, nên khi ra trường, các bạn cũng cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng thật cần thiết để có thể làm việc một cách hiệu quả và tự tạo ra thu nhập cho chính bản thân mình.

Và tôi sẽ xin chia sẻ với các bạn một số điều mà tôi cho là cần thiết ở một kỹ sư xây dựng trước khi bắt đầu bước vào nghề:

Yêu cầu đầu tiên cơ bản và cần thiết chính là bạn phải biết đọc, cũng như bóc tách được khối lượng bản vẽ, thành thạo việc sử dụng được các phần mềm chuyên ngành xây dựng và nhất là làm được dự toán là căn bản nhất của mỗi người kỹ thuật xây dựng.

Có thể tự thiết kế một công trình độc lập và thành thạo chắc chắn là điểm mấu chốt tăng thu nhập cho bạn :

Làm kỹ sư xây dựng phải có óc sáng tạo

Nếu bạn là kỹ sư xây dựng, thì bạn phải biết tính toán kết cấu của công trình, và khi tính toán xong các bạn phải biết triển khai ý tưởng cũng như triển khai được bản vẽ ra (Móng, cột, dầm sàn…). Hơn thế nữa, bạn cũng cần  thiết kế kiến trúc cho các công trình đơn giản, giống như cấp IV chẳng hạn. Hoặc bạn có thể nhận thiết kế thêm các công trình như nhà dân, hoặc các công trình nhỏ theo những mối quan hệ của bạn và tham gia làm cộng tác viên với một công ty tư vấn thiết kế nào đó.

Nếu bạn có được nền tảng căn bản về một  ngoại ngữ nào đó rồi thì mình khuyên các bạn rằng hãy phát triển nó lên nữa, bởi ngành xây dựng mà bạn có thêm vốn ngoại ngữ thì chắc chắn lương của bạn sẽ được tính bằng USD đấy bởi vì những công ty liên doanh, những công ty lớn về xây dựng trả mức lương rất…cao cho những kỹ sư có năng lực.

Tuy nhiên, để có thể đặt chân vào những đơn vị này, điều đầu tiên và căn bản nhất bạn cần biết đó chính là…ngoại ngữ. Hơn thế nữa, đối với những công nghệ thi công tiên tiến, mới nhất hiện nay thì đều từ nước ngoài gửi về, cùng với đội ngũ tư vấn giám sát của những công trình, dự án lớn đều là người nước ngoài. Do đó, vấn đề ngoại ngữ rất quan trọng và cần thiết hãy cố gắng vì thu nhập của mình và sự phát triển của bản thân.

 

 

Rate this post
Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Các trường đào tạo ngành Y học Cổ truyền uy tín hiện nay

Y học Cổ truyền là ngành được đưa vào chương trình đào tạo Cao đẳng,…

2 phút ago

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

1 tháng ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

1 tháng ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

2 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

2 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago