Du lịch miền Bắc

Kinh nghiệm du lịch Đầm Long, Ba Vì tự túc

Các khu du lịch gần Hà Nội luôn là địa chỉ du khách quan tâm và tìm đến khám phá. Đầm Long Ba Vì là một gợi ý sẽ là gợi ý hấp dẫn cho bạn nếu bạn đang tìm một khu du lịch sinh thái cho những ngày hè. Cùng tìm hiểu một vài kinh nghiệm du lịch Đầm Long, Ba Vì tự túc dưới đây.

Nội dung tóm tắt

Khu du lịch Đầm Long ở đâu?

Tọa độ: xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Khu du lịch Đầm Long nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 70km, thuộc địa phận của xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì. Khu du lịch Đầm Long là một điểm đến thú vị ở ngay sát thủ đô được săn đón rất nhiều bởi vẻ đẹp hoang dã cùng chi phí tiết kiệm. Đây là khu du lịch sinh thái nổi tiếng có diện tích khoảng 70 ha có 20 ha là rừng nguyên sinh xanh tốt. Nơi đây còn gắn liền với một câu chuyện truyền thuyết ly kỳ luôn đốn tim khách du lịch. Đầm Long Ba Vì là một nơi rất hấp dẫn trẻ em mang lại tiếng cười cho cả gia đình.

Khu du lịch Đầm Long sở hữu một hệ sinh thái động thực vật đa dạng với hơn 400 loài cây và nhiều loại động vật khác nhau. Đầm Long Ba Vì là một khu du lịch sinh thái bậc nhất ở ngoại thành Hà Nội được xây dựng với quy mô lớn nhiều hoạt động vui chơi và giải trí dành cho nhiều lứa tuổi.

Đầm Long là một khu sinh thái có hệ động thực vật đa dạng

Xem ngay Đỉnh núi Ba Vì cao bao nhiêu m?

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 70km nên du khách có thể đi về trong ngày. Du khách sẽ hòa mình giữa không gian xanh mát và tận hưởng những phút giây thư giãn.

Khu du lịch Đầm Long có những loại động thực vật quý hiếm như nai, hươu, khỉ, sóc,… du khách tham quan có thể trải nghiệm. Đầm Long Ba Vì đã và đang được bảo tồn, xây dựng quy mô lớn hơn để đón tiếp hàng ngàn du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Hướng dẫn đường đi đến Khu du lịch

Bạn có thể di chuyển đến Khu du lịch Đầm Long bằng xe máy, ô tô hoặc xe khách. Từ trung tâm thủ đô Hà Nội, bạn đi theo đường cao tốc Láng Hòa Lạc, rẽ trái ở ngã ba Sơn Tây. Chạy khoảng 14 km nữa sẽ thấy có biển chỉ dẫn đến Đầm Long.

Khu du lịch sinh thái Đầm Long Ba Vì được gọi là “đầm” vì nơi đây có khu đầm chạy quanh khu rừng nguyên sinh Bằng Tạ. “Long” ở đây với những con rồng to được đặt giữa đầm.

Đi Khu du lịch Đầm Long thời điểm nào?

Thời điểm đẹp nhất để đến Khu du lịch Đầm Long từ tháng 4 đến tháng 8 là. Lúc này cũng rất đông khách du lịch nên bạn hãy tránh đi vào cuối tuần.

  • Check in đầm sen thơ mộng. Khu du lịch Đầm Long có một đầm sen rộng lớn mua sen nở, đầm sen rực rỡ như một bức tranh trữ tình.
  • Đầm hoa súng tím biếc đẹp ngất ngây.
  • Khám phá rừng nguyên sinh Bằng Tạ. Rừng nguyên sinh Bằng Tạ có diện tích lên đến 20 ha, du khách sẽ được hòa mình vào không gian rừng núi hoang sơ, ngắm nhìn các chú khỉ tinh nghịch. Bạn cũng có thể thuê xe đạp để khám phá khu rừng nguyên sinh Bằng Tạ.
  • Tham gia nhiều trò chơi thú vị. Khu vực trò chơi cũng là điểm nhấn của khu du lịch Đầm Long với nhiều trò chơi như tàu lượn siêu tốc, máng trượt nước, xe điện đụng các bé được vui chơi thỏa thích.
Khu vực trò chơi là điểm nhấn của khu du lịch Đầm Long

 

Xem thêm: Hình ảnh vườn quốc gia Ba Vì được du khách yêu thích

Một số kinh nghiệm du lịch Đầm Long, Ba Vì tự túc

Những vật dụng cần thiết cho chuyến đi của bạn như áo chống nắng, kem chống nắng, khẩu trang, kính mát.

Có thể mang theo nước uống và một số món ăn nhanh nạp năng lượng khi bạn đói bụng.

Đừng quên mang theo 1 – 2 bộ quần áo để thay đổi. Bạn hãy mặc những trang phục thoải mái, đi giày thể thao để chuyến du lịch của mình thật hoàn hảo và trọn vẹn.

Đồ dùng điện tử và các thiết bị sạc pin, máy ảnh. Hoặc mang theo thiết bị sạc pin dự phòng.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Đầm Long, Ba Vì. Nếu bạn có thêm những trải nghiệm thú vị gì, hãy chia sẻ với chúng tôi dưới bài viết nhé!.

Rate this post
Nhâm

Share
Published by
Nhâm

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

1 tháng ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

1 tháng ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

2 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

2 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

3 tháng ago