Du lịch miền Bắc

Hình ảnh vườn quốc gia Ba Vì được du khách yêu thích bậc nhất Việt Nam

Vườn quốc gia Ba Vì nằm trong địa phận của huyện Ba Vì, Hà Nội là khu vườn sinh thái bậc nhất Việt Nam. Hình ảnh vườn quốc gia Ba Vì được du khách trong nước và quốc tế đều muốn đặt chân đến khám phá.

Vườn quốc gia Ba Vì là một trong những khu vườn sinh thái đẹp với không gian toàn là cây xanh và nhiều loại động vật hoang dã sinh sống. Với không gian xanh mát, hình ảnh vườn quốc gia Ba Vì trở thành một trong những biểu tượng du lịch sinh thái rất được yêu thích. Nơi đây cũng là địa điểm mà những du khách ưa thích sự mạo hiểm, ưa thích sự khám phá.

Vườn Quốc gia Ba Vì trở thành địa điểm du lịch Ba Vì vô cùng tuyệt vời cho kế hoạch đi chơi cuối tuần của rất đông du khách khắp nơi.

Nội dung tóm tắt

Vườn quốc gia Ba Vì – khu vườn sinh thái bậc nhất Việt Nam

Vườn quốc gia Ba Vì nổi tiếng với những cánh rừng rộng lớn trải rộng trên diện tích 11.460ha. Vườn có tổng diên tích gần 9.702,41 ha, thuộc địa giới hành chính 15 xã, 5 huyện: Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai của Thành phố Hà Nội, Kỳ Sơn, Lương Sơn của tỉnh Hòa Bình. Nơi đây với nhiều loài động thực vật hoang dã quý hiếm.  

Núi Ba Vì có 3 đỉnh đó là: đỉnh Vua có độ cao 1.296m, đỉnh Tản Viên có độ cao 1.227m và đỉnh Ngọc Hoa có độ cao 1.131m. Thực vật của Vườn quốc gia Ba Vì rất phong phú và đa dạng với 2.181 loài cây gỗ, 65 loài thú, 194 loài chim, 503 loài cây thuốc, 61 loài bò sát, 27 loài lương cư và 552 loài côn trùng. Theo khảo sát bên trong vườn quốc gia Ba Vì còn có nhiều loài quý hiếm được ghi trong sách đỏ, nhiều loài động thực vật đặc hữu tận mắt chứng kiến sẽ thấy thực sự thú vị.

Ba Vì nổi cùng khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ

Click xem ngay Nhà thờ đổ Ba Vì có gì đặc biệt hấp dẫn khách tham quan?

Núi Ba Vì có nhiều điểm tham quan vô cùng hấp dẫn như nhà thờ đá thời Pháp, những công trình đền chùa cổ, nhà thờ Bác Hồ, những khu du lịch vô cùng nổi tiếng như Thiên Sơn Suối Ngà…

Nói Vườn quốc gia Ba Vì là khu sinh thái bậc nhất ở Ba Vì cũng bởi có hệ thống thiên nhiên phong phú, đa dạng. Ba Vì trở thành một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất Hà Nội, không kém các địa danh du lịch thắng cảnh nổi tiếng như Sapa, Đà Lạt hay Tam Đảo.

Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho vườn quốc gia Ba Vì tất cả mọi thứ từ phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp đến những loài động vật hoang dã quý hiếm và có tên trong sách đỏ.

Với vị trí gần thủ đô Hà Nội (cách thủ đô 60km), nơi đây được xem là lá phổi xanh của thủ đô. Là điểm hẹn du lịch sinh thái mà du khách đến thăm Hà Nội không nên bỏ qua. Vườn quốc gia Ba Vì với những cánh rừng bạt ngàn, rộng lớn tiếng là điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu thích không khí trong lành mát mẻ.

Vườn Quốc Gia Ba Vì hiện lên với vẻ đẹp bí ẩn, diệu kì, sương mờ huyền ảo ngút ngàn sắc xanh. Là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội vì di chuyển tới đó khá gần.

Khám phá những điều kì thú trong vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì có rất nhiều điều thú vị, hệ côn trùng ở Vườn đã tạo nên sự phong phú, đa dạng loài. Vườn quốc gia Ba Vì với 3 kiểu rừng rừng kín thường xanh hỗn giao cây lá rộng, rừng kín thường xanh mưa ẩm á nhiệt đới và kiểu rừng lá rộng thường xanh mưa ẩm nhiệt đới trên núi thấp.

Nhà thờ cổ Ba Vì với vẻ đẹp huyền bí

Xem thêm: Top những suối nước nóng Ba Vì độc đáo

Ở Vườn quốc gia du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành nơi đây, được bơi lội giải trí…Có rất nhiều khu vực có phong cảnh đẹp cùng những di tích đền chùa cổ xưa là nhà thờ cổ, Cổng trời, nhà tù chính trị…

Leo đến độ cao 1.200m, sẽ được tận hưởng những làn gió núi mát lạnh. Càng lên cao, khung cảnh núi non thì càng trở nên đẹp tuyệt vời. Nếu leo lên 779 bậc đá nữa, du khách sẽ đến với khu di tích nổi tiếng là đền thờ Hồ Chủ Tịch. Leo tiếp 225 bậc đá là sẽ tới đền Thượng. Đỉnh Vọng Cảnh sẽ đến là điểm dừng chân cuối cùng.

Rate this post
Nhâm

Share
Published by
Nhâm

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

1 tháng ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

1 tháng ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

2 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

2 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

3 tháng ago