Du lịch miền Bắc

Đỉnh núi Ba Vì cao bao nhiêu m?

Ba Vì được biết đến bởi những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng rất thơ mộng. Chắc hẳn nếu như ai một lần tới Ba Vì cũng sẽ bị bất ngờ trước vẻ đẹp hùng vĩ nơi đây. Bài viết sẽ chia sẻ cho các bạn đỉnh núi Ba Vì cao bao nhiêu m và bạn những kiến thức bổ ích về ba đỉnh núi cao nhất Ba Vì.

Ba Vì với nhiều danh lam thắng cảnh hùng vĩ với thiên nhiên và khí hậu khiến du khách tới đây ai nấy đều thấy lưu luyến khó quên.

Núi Ba Vì nằm ở đâu?

Núi Ba Vì được coi là ngọn núi tổ của nước Đại Việt. Ba đỉnh núi của Ba Vì là vùng đất địa linh, nhân kiệt, có truyền thống văn hoá lâu đời, độc đáo. Nằm cách trung tâm Thủ đô Hà Nội 60 km về phía tây Bắc. Dãy núi Ba Vì Đặc trưng bởi 3 dân tộc Kinh – Mường – Dao. Dãy núi Ba Vì gồm có ba đỉnh gồm Đỉnh Vua cao 1.296m. Đỉnh Tản Viên cao 1.227m. Đỉnh Ngọc Hoa cao 1.131m.

Dãy núi Ba Vì là địa phận của 2 huyện là huyện Ba Vì (Hà Nội) và huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình). Dãy núi Ba Vì có diện tích không rộng nhưng khá cao và độ dốc lớn có hình dạng như bó đuốc khổng lồ. Dãy núi Ba Vì phần núi cuối cùng của dãy Hoàng Liên Sơn và tiếp giáp với đồng bằng Bắc Bộ.

Thông tin về 3 đỉnh núi cao nhất Ba Vì

Núi Tản Viên

Đỉnh Tản Viên là đỉnh nổi tiếng nhất, nhiều người còn hay bị nhầm lẫn giữa khái niệm núi Tản Viên và núi Ba Vì. Tản Viên thực chất là một trong ba đỉnh núi thuộc ngọn núi Ba Vì. Đây là địa điểm tham quan du lịch rất nổi tiếng, với những phong tục, tập quán, nét văn hoá riêng biệt. Núi Tản Viên có vẻ đẹp của non nước hữu tình, hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp của những truyền thuyết lịch sử và tín ngưỡng dân gian.

Núi Tản Viên là ngọn núi nổi tiếng nhất của dãy núi Ba Vì, cao 1.227m. Đỉnh Tản Viên còn được gọi bằng cái tên khác như Phượng Hoàng Sơn, Ngọc Tản, Tản Sơn. Núi Tản Viên từ chân núi lên đến gần đỉnh thì thắt lại, đỉnh núi lại xòe ra như chiếc ô. Sách Bắc Thành địa dư chí ở thế kỷ XIX chép: “Hình núi tròn như cái tán nên gọi là Tản Viên, đứng cao hùng vĩ, làm trấn sơn cho cả một vùng.

Núi Tản Viên được coi là nơi ngự trị của Đức Thánh Tản Viên, bởi truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh.

Đỉnh núi Ba Vì cao bao nhiêu m?

Xem ngay Những resort đẹp ở Yên Bài Ba Vì Hà Nội

Ca dao có câu: “Nhất cao là núi Ba Vì. Thứ ba Tam Đảo, thứ nhì Độc Tôn”. Núi Ba Vì có một vị trí đặc biệt linh thiêng cao nhất trong tâm thức người dân, đây là nơi ngự của thánh thần. Hình thế của Tản Viên lên cao núi thắt lại rồi xòe ra như cái ô nên có tên là Tản Viên. Ngọn núi linh thiêng trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử ngọn núi này chính là núi tổ của nước ta. Quanh núi Ba Vì có gần 100 ngôi đình, đền  nhận được sự trọng vọng, hương khói, cúng bái quanh năm của người dân.

Núi Vua

Núi Vua là ngọn núi cao nhất (khoảng 1.296m), có đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đỉnh Vua là đỉnh núi cao nhất tại Ba Vì lên đến 1.296m. Trên đỉnh Vua còn có đền thờ Hồ Chí Minh tỏ lòng biết ơn đến vị lãnh tụ tài ba của dân tộc ta.

Đền Thờ Bác Hồ ở Núi Vua

Xem thêm: Hình ảnh vườn quốc gia Ba Vì được du khách yêu thích

Núi Ngọc Hoa

Ngọc Hoa là đỉnh núi mang tên con gái vua Hùng thứ XVIII được gả cho Sơn Tinh. Ngọn núi Ngọc Hoa có không gian xanh và tươi mát, thơ mộng. Núi Ngọc Hoa là núi cao thứ 3 thuộc quần thể núi Ba Vì. 

Núi Ba Vì là địa điểm linh thiêng, nhiều di tích văn hóa lịch sử cảnh quan tươi đẹp, không khí trong lành. Ba Vì là vùng đất có rất nhiều địa danh hùng vĩ là địa điểm thích hợp cho những trải nghiệm tìm hiểu.

Ba Vì còn gần với các điểm du lịch như Khoang Xanh-Suối Tiên, khu du lịch Ao Vua, hồ Tiên Sa, suối nước khoáng Tản Đà thu hút khách mọi miền tổ quốc.

Nhâm

Share
Published by
Nhâm

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago