Du lịch miền Bắc

Top 5 địa điểm du lịch gần Hà Nội bằng xe máy

Bạn đang sống ở Hà Nội, bạn đang tìm những địa điểm  du lịch xung quanh Hà Nội mà không phải tốn quá nhiều thời gian di chuyển. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 5 địa điểm du lịch gần Hà Nội bằng xe máy.

1. Top 5 địa điểm du lịch gần Hà Nội bằng xe máy.

1.1 Làng Cổ Đường Lâm

Làng Cổ Đường Lâm là một địa điểm không còn quá xa lạ, nó nằm ngay ở ngoại  thành Hà Nội, khu vực phía Tây Bắc của Thủ đô. Để đến được Làng Cổ Đường Lâm, bạn không phải mất quá nhiều thời gian di chuyển. Chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ đi xe máy, chinh phục chặng đường 50km là bạn đã đến được Làng Cổ.

Làng Cổ Đường Lâm

Đây là địa điểm mà bất cứ một  người nào đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội đều không thể bỏ qua. 

Đến với Làng Cổ Đường Lâm là những nét hoang sơ, cổ kính gắn với những nét rêu phong, trầm mặc của lịch sử. Phải trực tiếp cảm nhận thì bạn mới hiểu vì sao Làng Cổ Đường Lâm lại là một trong những ngôi làng cổ kính nhất ở Việt Nam.

Không đơn thuần chỉ là thăm quan các ngôi nhà cổ, ngói đá đậm dấu tích xưa. Làng Cổ Đường Lâm còn có rất nhiều món ăn ngon để cho bạn thưởng thức, các món đặc sản mà bạn không thể bỏ lỡ như: Gà mía, kẹo dồi, bánh tẻ,…..

1.2  Núi Trầm

Nếu bạn đang kiếm địa điểm có thể du lịch gần hà nội 1 ngày bằng xe máy thì Núi Trầm cũng là một sự lựa chọn khả dĩ. Nằm ở huyện Chương Mỹ, cách Hà Nội khoảng 1 tiếng di chuyển bằng xe máy, bạn đi theo hướng Quốc lộ 6 hướng đi Hòa Bình, đến thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ hoặc theo Đại lộ Thăng Long đều có thể đến được khu vực Núi Trầm. Núi Vĩ là một ngọn núi thích hợp là một địa điểm vui chơi trong ngày của nhiều bạn trẻ.

Núi Trầm

Núi Trầm là ngọn núi nổi tiếng, tương truyền rằng thời  vua Lê chúa Trịnh đã chọn ngọn núi này làm địa điểm du ngoạn thường xuyên. Đến với Núi Trầm là phải thăm quan 3 ngôi chùa nổi tiếng nhất của nơi đây là: Chùa Vô Vi, chùa Trầm, chùa Hang.

Cảnh sắc đồi núi trùng trùng, điệp điệp, ở núi Trầm bạn hoàn toàn có thể tổ chức các hoạt động như: cắm trại, pic- ních….

1.3 Suối Ngà- Thiên Sơn

Nằm ở phía Tây Hà Nội, cách khoảng 60 cây số di chuyển bằng xe máy, và cũng cách vườn Quốc gia Ba Vì có 3 cây số. Suối Ngà- Thiên Sơn là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua, đặc  biệt nếu như đến đây vào mùa hè  thì nơi đây là điểm  đến lý tưởng cho bạn nghỉ dưỡng, trải nghiệm.

Suối Ngà- Thiên Sơn

Được mệnh danh là “vùng đất tiên cảnh”, bao quanh là núi con, cây cỏ, hồ nước trong xanh, có cả thác nước chảy quanh năm, bầu trời thì rộng lớn. Suối Ngà- Thiên Sơn quả thực chẳng khác nào chốn “bồng lai tiên cảnh”.

Đến với Thiên Sơn- Suối Ngà bạn nhất định phải đến thăm quan 3 địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng đất này là: Trung Sơn, Hạ Sơn và Ngọc Sơn.

Khi du lịch tại Thiên Sơn- Suối Ngà, giá vé vào cổng và cả chi phí ăn uống khoảng 350.000 ngàn VNĐ/ người. Số tiền khá thấp cho 1 ngày du lịch.

1.4 Chùa Hương

Nhắc đến chùa Hương ai cũng đã một lần nghe đến, ngôi chùa cổ kính và lâu đời nhất của Việt Nam. Với riêng các Phật tử, Chùa Hương là điểm đến quen thuộc mỗi năm để  các tín đồ Phật giáo dâng hương, tưởng nhớ đức Thích Ca.

Chùa Hương rất gần Hà Nội, ngôi chùa này nằm tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, mất khoảng 60km đi đường, chỉ mất hơn 1 tiếng di chuyển bằng xe máy.

Đến chùa Hương không thể không thăm quan các di tích tại đây. Đặc biệt ở đây Chùa Hương còn có lễ hội Chùa Hương diễn ra vào tháng 1 đến tháng 3 hàng năm. Không đơn thuần chỉ là thắp hương niệm phật, bạn sẽ được trải nghiệm một số hoạt động khác như: Đi thuyền, leo núi, hát chèo,….

Chùa Hương còn nổi tiếng với các món đặc sản như: Mơ rừng, rau sắn, dê núi…..

1.5 Hồ Tiên Sa

Hồ Tiên Sa chỉ cách trung tâm TP. Hà Nội với hơn 40 cây số di chuyển, bạn hoàn toàn có thể đến đây du lịch bằng xe máy, lịch trình đi hoàn toàn trong ngày.

Hồ Tiên Sa có cảnh vật non nước hữu tình. Phần lớn là các dịch vụ giải trí, khu nghỉ dưỡng hiện đại. Chi phí đến đây chỉ khoảng 200k/ người.

Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp các bạn có được sự lựa chọn lý tưởng cho mình./

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

2 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago